Gia đình rối loạn vì bà chị ế chồng nhiều chuyện...

26/11/2017 - 16:30

PNO - Hà thấy tức tối vì từ câu chuyện của chị chồng, Hà trở thành một người phụ nữ ham hố chuyện chăn gối.

Khi mới yêu Vinh, Hà đã nghe mọi người cảnh báo về bà chị ế chồng, có khả năng sẽ ở mãi trong nhà. Bởi nhà Vinh chỉ có hai chị em, chị gái đã hơn 40 tuổi nhưng chưa có chồng. Còn Vinh đến năm 36 tuổi mới cưa được Hà. Khỏi phải nói ba mẹ Vinh vui mừng đến cỡ nào khi con trai lấy được vợ. Chẳng biết có phải vì thế không mà mẹ Vinh rất chiều con dâu.

Gia dinh roi loan vi ba chi e chong nhieu chuyen...
Lúc đầu chị chồng em dâu khá hợp nhau. Ảnh minh họa

Chị gái Vinh cũng rất nhiệt tình lo cho đám cưới em trai. Chị còn tặng vợ chồng Hà 3 cây vàng làm của hồi môn. Lúc đầu, Hà nghĩ chị thật tội nghiệp, hình thức khá, công việc ổn định nhưng không biết sao mà muộn duyên. Nhưng về sau sống chung, Hà mới nhận ra ngoài cái tật nhiều chuyện, chị khá hời hợt vô tâm.

Chị đi làm về là vào phòng đóng cửa mặc mẹ nấu nướng, dọn dẹp. Trong nhà, ai đau ốm gì chị cũng ít khi hỏi thăm hay săn sóc. Chị có sở thích duy nhất là nhận lương rồi mua vàng để dành chứ không dám tiêu pha sắm sửa gì cho bản thân. Trong tủ quần áo của chị chỉ có vài bộ đồ tây đi làm, hầu như không có đồ trang điểm.

Mới cưới nhau hơn một tháng thì Vinh đi công tác ở Nhật. Khi trở về, Vinh mua quà cho cả nhà và mua cho Hà một cái váy. Hôm đó, chỉ có hai vợ chồng trong phòng ngủ, Hà mới trách chồng: “người đâu vô tâm, thuộc lòng từng số đo của vợ mà váy mua không vừa”. Vinh trêu lại: “em không mặc thì đưa anh mặc cho”.

Nghe chồng nói thế, Hà tiện tay ném cái váy về phía chồng, trùm lên cả đầu anh. Thấy cảnh đó, hai vợ chồng cười sặc sụa. Vậy mà, sáng hôm sau, Hà mới bước xuống cầu thang đã nghe tiếng bố răn đe Vinh: “anh dạy vợ kiểu gì mà để nó lấy váy trùm lên đầu”.

Vinh lí nhí giải thích là vợ chồng chỉ trêu đùa nhau. Hà nghe giật mình nhớ lại lúc ấy có bóng chị gái thấp thoáng đi ngang cửa phòng. Từ sau chuyện đó, Hà đề cao cảnh giác, vợ chồng về phòng là đóng cửa chặt rồi nói gì thì nói.

Gia dinh roi loan vi ba chi e chong nhieu chuyen...
Hà bắt đầu lo khi bà chị chồng nhiều chuyện. Ảnh minh họa

Có lần, Hà đang mua đồ trong siêu thị thì gặp cô bạn học cấp ba đang dạy cùng trường với chị chồng. Nhìn bịch giá đỗ Hà đang cầm trên tay, cô bạn đùa: “nhìn bà mơn mởn thế kia hèn gì ngày nào cũng cho chồng ăn giá đỗ”.

Cô bạn tiếp: “Chị chồng bà bảo, ngày nào, bà cũng bắt chồng ăn giá đỗ xào thịt bò trong khi cả nhà phát khiếp món đó”. Hà không thể tưởng tượng được chuyện trong bếp nhà mình lại được mọi người tường tận đến thế. Hà thấy tức tối, từ câu chuyện của chị chồng, Hà trở thành một người phụ nữ ham hố chuyện chăn gối. Hà đem kể với Vinh để anh góp ý với chị. Chẳng biết Vinh nói kiểu gì mà chị có vẻ tự ái. Đến trưa ngày hôm sau, khi Hà đang bận ở công ty thì bố chồng gọi điện “triệu hồi” về nhà gấp. 

Mở đầu, mẹ chồng Hà tức giận bảo: “vợ chồng mày thất đức vừa thôi, nếu lỡ ra không muốn nuôi thì để tao nuôi”. Hà vẫn chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. Thấy con dâu ngơ ngác, bố chồng tiếp: “thế thứ 6 tuần trước, vợ chồng con đưa nhau bệnh viện phụ sản phải không, đến hôm nay nghe chị Vĩnh nói, bố mẹ mới rõ sự tình”.

Hà hiểu ra vấn đề nhưng không vội giải thích, chỉ trấn tĩnh nói: “không phải vậy đâu, chúng con đang mong có con, làm gì có chuyện phá thai”. Đến khi Vinh về, anh mới kể chuyện, tuần trước, máy tính xách tay của Hà bị hư, Hà hẹn chồng ghé qua cơ quan lấy đem đi sửa. Buổi sáng, trước khi đi làm, Hà dặn chồng: “trưa em đợi anh ở cổng bệnh viện phụ sản nhé” vì cơ quan Hà ở đối diện, Vinh khỏi chạy xe ngược chiều.

Gia dinh roi loan vi ba chi e chong nhieu chuyen...
Bà chị chồng hay suy diễn. Ảnh minh họa

Nào ngờ, lúc đó, chị chồng đang quét sân, nghe thế nào lại suy diễn ra là vợ chồng Hà đưa nhau đi phá thai. Sẵn tức trong người, chị kể với ba mẹ để mắng vốn vợ chồng em trai. Vì chuyện đó mà chị bị ba mẹ mắng cho một trận.

Sáng nay, Hà vừa dắt xe ra đầu ngõ, bà bán bún hỏi: “vợ chồng cô Hà sắp sắm ô tô đấy à”. Thì ra, mới lúc tối, Vinh có đem về mấy cuốn tạp chí về ô tô để nghiên cứu cho dự án sắp tới. Hà lắc đầu ngán ngẩm, không biết, tiếp theo chị chồng lại nghĩ ra chuyện gì nữa đây.

Xuân Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI