Nguy cơ tan nát gia đình vì bói toán

06/09/2013 - 11:22

PNO - PN - Sau nhiều ngày âm thầm theo dõi, phát hiện được nguyên nhân chính dẫn đến việc hạnh phúc gia đình có nguy cơ bị đổ vỡ là do vợ tin lời một bà thầy bói tại Long An, anh Phạm Quỳnh Trương (43 tuổi, Việt kiều Úc) đã gác lại...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguy co tan nat gia dinh vi boi toan

Người nhà thầy bói đang nhận tiền từ người xem bói

Xem bói qua điện thoại

Anh Trương bức xúc: “Tôi như ngồi trên đống lửa khi liên tục nhận được thông báo ly hôn của vợ (chị N.Q.N., 40 tuổi). Chúng tôi kết hôn hơn 20 năm, có với nhau hai mặt con”. Cuộc sống gia đình của anh Trương có lẽ không bị đảo lộn nếu như hơn một năm nay chị N. không quen biết với hai bà “đồng” Nguyễn Thị Lan (còn gọi cô Tư, 60 tuổi) và Nguyễn Thị Kim (cô Kim, em gái bà Lan, ngụ đường Nguyễn Văn Tiếp, TP. Tân An, Long An). Theo anh Trương, năm 2012, gia đình anh có nhận một cô gái người miền Tây sang làm việc tại Úc. Cô gái này khoe với vợ anh Trương là có quen với “cô Kim” - thầy bói có tiếng ở tỉnh Long An, đã giúp đỡ được nhiều người tai qua nạn khỏi.

Vốn là người mê tín, chị N. xin số điện thoại rồi gọi cho “cô Kim” nhờ “xem quẻ” giúp vì năm nay gia đình chị làm ăn xui xẻo. Qua điện thoại “cô Kim” phán: “Cô muốn có cuộc sống hạnh phúc sau này thì hãy ly hôn với người chồng hiện tại, tìm người chồng mới”. Không biết “cô Kim” bày vẽ thế nào mà chỉ trong một thời gian ngắn, chị N. tỏ ra lạnh nhạt với chồng, liên tục yêu cầu anh ly hôn, phân chia tài sản vì “hai người không hợp nhau”.

Tin lời bà “đồng” tại Việt Nam, chị N. không màng đến con cái, công việc, suốt ngày điện thoại cho “cô Kim” nhờ “lên đồng”. Qua cô giúp việc anh Trương mới biết vợ anh vì tin lời của thầy bói nên không dám chung sống với anh nhưng anh hỏi thì chị N. chối biến. Anh Trương đã phải gắn camera, máy ghi âm trong nhà để nắm được nội dung những cuộc nói chuyện giữa vợ anh và “cô Kim”.

“Tôi rất bức xúc trước những lời xằng bậy của mấy bà bói toán này, nên quyết định về Việt Nam để vạch trần trò lừa đảo, đồng thời lấy thêm bằng chứng để chứng minh cho vợ tôi thấy: tất cả chỉ nhằm gạt tiền của vợ tôi thôi” - anh Trương quyết tâm. Anh cũng đã gửi đơn tố cáo hành vi lường gạt của hai “bà thầy” với Công an P.5, TP. Tân An.

Nguy co tan nat gia dinh vi boi toan

“Cô Tư” đang xem bói cho khách bằng lá bài tây

Nguy co tan nat gia dinh vi boi toan

“Thánh cô” đang “lên đồng” gọi hồn cho khách 

Vạch mặt “thánh cô”

Từ câu chuyện của anh Trương, trong vai người đi xem bói, chúng tôi tìm đến nhà của chị em bà Lan - bà Kim ở đường Nguyễn Văn Tiếp, TP. Tân An, Long An. Vừa gặp chúng tôi, một phụ nữ giới thiệu là “cô Kim” nhanh nhảu: “Các cậu đến xem bói đúng không? Thích xem bói toán đoán tương lai hay “lên đồng” tìm người thân? May cho các cậu hôm nay nhà cô ít khách. Nhớ mua đồ nhiều chút để cúng cho vong hồn được vui”. Nói xong, “cô Kim” đưa ra quyển sổ ghi chép, yêu cầu chúng tôi ghi tên vào rồi lấy ba cây nhang đốt lên, bắt đầu thủ tục “nhập hồn”.

Đúng lúc này, “cô Tư” từ trong nhà bước ra, tay cầm bộ bài Tây bảo chúng tôi ngồi xuống bàn để xem bói. Người bạn đi chung với tôi nói muốn xem về tương lai, “cô Tư” cầm bộ bài yêu cầu xóc bảy cái, lấy những con bài giăng đầy trên bàn rồi phán: “Số con sắp giàu rồi, có đường đi xa (đi ra nước ngoài - PV), được một người hơn 50 tuổi giúp đỡ về tiền bạc. Sau này giàu thì thường xuyên gửi tiền về cho mẹ nha con, tội nghiệp mẹ con lắm đó”.

Không nhịn được cười, bạn tôi nói: “Mẹ con mất cách đây gần 15 năm rồi cô Tư”. "Cô Tư" “chữa cháy” ngay: “Thì đó, cô báo mẹ con đang theo dõi con trong lá bài này nè. Con còn có người vợ đẹp nữa, hình như hai đứa đang cãi nhau phải không? Chiều về gặp nhau làm lành nghe chưa. Vợ con hiền lắm, chỉ yêu mình con thôi đó”. Bạn tôi đáp lại: “Con chưa có vợ cô Tư à!”. “Cô Tư” im bặt, cầm bộ bài xóc xóc mấy cái rồi “chuồn” vào trong.

Một người bạn khác của tôi nhờ “cô Kim” “lên đồng” tìm vong hồn người bác mất cách đây mười mấy năm (chuyện không có thật). “Cô Kim” nói bạn tôi ngồi lên chiếc giường bằng gỗ, cầm lấy hai tay rồi phán: “Bác con trách móc con quá chừng, nên không muốn về nhà. Muốn vong hồn bác về nhà, để cô gọi giúp cho, nhưng lát nữa con nhớ mua đồ cúng hồn bác nhiều chút đỉnh, kéo bác buồn nghe chưa”. Thấy người bạn tôi làm lơ không muốn nghe, “cô Kim” quát: “Con vào đây chỉ mỗi cái xác không à, hồn con bị người khác bắt đi mất rồi”.

Khi chúng tôi đến, đã có một số phụ nữ từ Q.8, Q.11 (TP.HCM) chạy xe máy tìm đến nhà “thánh cô” nhờ “lên đồng” gọi vong hồn của người thân và “xem quẻ” tương lai của mình. Chị N.T.K. (ngụ Q.8, TP.HCM) cho biết, chị được người hàng xóm giới thiệu hai “thánh cô” này nên tin tưởng chở chị ruột đến nhờ “lên đồng” gọi hồn bà ngoại. Sau màn “lên đồng”, chị K. đưa 100.000đ “nạp lễ”, “cô Kim” không nhận mà bắt phải đưa 300.000đ. Chị K. nói không đủ tiền, “cô Kim” liền lớn tiếng chửi bới.

Khi chúng tôi chào ra về, “cô Kim” từ trên giường nhảy xuống quát: “Tụi bây về cũng phải mua đồ cúng cho nó (vong hồn) vui chứ. Tụi bây không mua đồ cúng mà bỏ về à”. “Cô Kim” yêu cầu chúng tôi đưa hơn 600.000đ để mua đồ cúng, còn tiền công “lên đồng” mỗi người 100.000đ.

Theo Công an P.5, TP. Tân An, chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt và răn đe chị em bà Lan - bà Kim, nhưng hai người này vẫn lén lút hoạt động mê tín dị đoan.

 Nhóm PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI