Ghen để giữ chồng hay ghen để ly hôn?

29/11/2019 - 10:30

PNO - Hoa đến chỗ hẹn, bịt kín như Ninja, ngó dáo dác xung quanh như thể sợ… thám tử theo dõi. Nhìn vẻ lo lắng của Hoa, cả bọn rối rít hỏi có chuyện gì. Hoa mếu máo kể bấy lâu chồng Hoa có bồ.

Tối qua không thấy chồng đâu, Hoa leo lên sân thượng mới thấy chồng đang say sưa nói nhớ, nói thương cô nàng nào đó qua điện thoại.

Lúc chồng quay lại, thấy Hoa đứng sững như trời trồng, anh còn kịp lắp bắp: “Nãy giờ… vợ anh đứng sau lưng, đổ bể hết rồi em ơi”. Hoa nhào tới, gào thét: “Anh nói sao với tui?”. Chồng xuống nước năn nỉ, nói chỉ vui qua đường thôi, hứa sẽ dứt khoát với cô kia...

Ghen de giu chong hay ghen de ly hon?
Ảnh minh họa

Mới hôm qua, con hồ ly đó gọi tới, nói giờ Hoa biết hết rồi, cô ta không cần bí mật. Hoa biết điều thì chia tay chồng, vì ảnh nói chẳng còn yêu vợ, sống chung chỉ vì con. Cô ả đã bỏ thai một lần, lần này quyết giữ lại để đòi danh phận. Cô nàng còn hăm he, nếu Hoa không biết điều, ra đường bị tạt đầu xe, tạt sơn gì đó đừng trách… Hoa vừa giận vừa sợ. Lúc tới đây phải cải trang, đi bằng xe của em gái…

Cả bọn tức điên. Phận mình vợ cái con cột, chính chủ đàng hoàng, lý nào lại bị ghen ngược. Nhỏ Hằng bày kế, đã vậy thì làm tới luôn. Thuê người đập con kia một trận, miễn đừng gây thương tích, sởn tóc hay trét ớt như mấy cái clip đánh ghen kinh hoàng trên mạng là được. Nhỏ Loan thì nói, gửi đơn trình báo với cơ quan của chồng. Chồng Hoa làm công an, kỷ luật ngành rất nghiêm, ổng hết dám ầu ơ…

Ghen de giu chong hay ghen de ly hon?
Ảnh minh hoạ

Chị Thanh lớn tuổi nhất nhóm, mới ly hôn năm ngoái, nãy giờ im lặng, giờ mới dội gáo nước lạnh vào mấy cái đầu đang bừng bừng: “Mấy đứa ghen để giữ chồng hay để ly hôn?”. Bọn tôi chưng hửng. Chuyện đổ vỡ của chị, chúng tôi còn nhớ. Nghe chồng hay dắt bồ vào khách sạn, chị bỏ công việc, theo rình rập. Chồng chị và cô bồ vừa hí hửng ra cửa, chị xông tới, tát cô kia mấy cái. Anh kéo chị ra, nói có gì từ từ nói. 

Thấy anh bênh vực tình địch, chị điên tiết, gọi công an tới lập biên bản. Hậu quả là chức trưởng phòng của anh bay mất, lương bị cắt giảm. Anh mất mặt, xin nghỉ việc, đòi ly hôn. Anh nói chỉ dại dột vui chơi qua đường. Giờ chị dồn anh vào ngõ cụt, mất hết tương lai sự nghiệp.

Vợ chồng không thể sống tiếp một khi mọi thứ đã tan hoang, lòng cũng đã lạnh… Chị Thanh kết rằng, thương thì mới ghen, mới muốn giữ. Nhưng phải ghen sao để chồng còn đường về, để không tan cửa nát nhà. Bài học đó, chị rút được thì đã muộn. 

Chị Quỳnh cũng có kinh nghiệm xương máu không kém. Nghe chồng qua lại với cô nhân viên trẻ đẹp, chị tới nhà cô ả, giả lả trước mặt ba mẹ cô ấy: “Chị biết em là “hàng sạch”, nên yên tâm để em qua lại với chồng chị. Em chớ “chạy rong”, lỡ lây bệnh cho ảnh, lây cả chị thì nguy. Ráng chiều ảnh giùm chị nghen”.

Ghen de giu chong hay ghen de ly hon?
Ảnh minh họa

Quay sang ba mẹ cô gái, chị nói: “Hai bác thiệt có phước, có con gái vừa đẹp vừa giỏi. Chỉ tội chồng con không thể cưới cô ấy làm vợ hai. Tính chồng con hời hợt lắm, nâng lên được, bỏ xuống được. Hai bác nhớ theo sát cô ấy, lỡ làm chuyện dại dột thì nguy”.

Cô gái quá xấu hổ, đã xin nghỉ việc. Chồng chị Quỳnh biết chuyện, lạnh lùng nói: “Trông em hiền lành vậy, không ngờ miệng lưỡi quá độc ác. Sống cùng một nhà với em, anh thấy sợ”… Chị Quỳnh buồn rượi: “Chuyện qua đã lâu, nhưng chồng chị vẫn không quên. Vợ chồng gối chăn lạnh nhạt. Lòng ảnh không còn ở chỗ chị”…

Tôi nhớ có lần chồng tôi cùng đám em rể xem mấy clip đánh ghen tàn bạo. Em rể tôi nói: “Người ta kêu vợ bé là hồ ly tinh, nhưng vợ lớn vầy khác gì độc xà. Ông chồng đêm nằm cạnh mấy bả chắc lạnh sống lưng, yêu thương gì nổi…”.

Chồng quay sang tôi, nửa đùa nửa thật: “Em có ghen cũng phải ghen sao cho… dễ thương nghen. Chừa đường cho người ta cũng là cho mình”. Tôi liếc chồng, nhưng nhận ra ảnh nói không phải không có lý. Phận đàn bà với nhau, vài lời cũng đủ làm đau cắt ruột. Hạ nhân cách người ta, mình cũng hèn kém mất rồi.

Chúng tôi thống nhất sẽ cùng Hoa một ngày hẹn cô gái kia ra gặp mặt... 

Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI