Vợ cờ bạc báo tin cướp giả để gạt chồng

16/10/2014 - 07:26

PNO - PNO - Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết vừa hoàn tất điều tra làm rõ một vụ báo án giả gây hoang mang cho người dân địa phương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vo co bac bao tin cuop gia de gat chong

Bà Châu Thị Hồng S.

Ông Phạm Ngọc N. (31 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc), đầu tháng 10/2014 đến cơ quan công an trình báo vợ mình là Châu Thị Hồng S. (39 tuổi, cùng ngụ tại địa phương) vừa bị cướp tài sản. Theo trình báo của nạn nhân, có 3 tên xông vào nhà khống chế, cướp đi số tài sản gồm: 1 lượng vàng 24k, 7 chỉ vàng 18k cùng 26 triệu đồng tiền mặt. Hiện trường vụ cướp chỉ cách trụ sở công an Phường 3 chưa đầy 50m.

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TP Sa Đéc đã cử lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, thức trắng đêm khám nghiệm hiện trường, tung hàng chục trinh sát rà soát. Sau khi loại trừ các đối tượng khả nghi mà vẫn không tìm ra thủ phạm, cơ quan công an đã chuyển hướng điều tra vào bà S. khi thấy nhiều điểm nghi vấn trong lời khai.

Sau 48 tiếng đồng hồ đấu tranh, bà S. mới chịu thừa nhận đó là tin báo án giả. Vì mê chơi lô đề, bà S. vay nóng hàng trăm triệu đồng nhưng không có tiền trả. Đến hạn trả nợ, bà S. đã lén chồng lấy tiền nhà đi trả nợ, còn vàng thì đem gửi cho em gái. Sau đó bà ra chợ mua vàng giả đánh tráo để qua mặt chồng.

Đêm 1/10, bà S. gọi điện cho chồng nói rằng vừa bị bọn cướp xông vào nhà cướp sạch số vàng đeo trên người và tiền mặt 26 triệu đồng. Nghe vợ báo hung tin, ông N. tức tốc chạy về nhà. Thấy vẻ mặt hốt hoảng của vợ, dưới nền nhà còn sót lại vài đoạn ngắn của sợi dây chuyền, nên ông tin là thật. Ngay sau đó, ông N. gọi điện thoại trình báo đến công an Phường 3 và chạy ra ngoài hô hoán nhờ hàng xóm giúp chặn các lối đi mà bọn cướp có thể tẩu thoát…

Vo co bac bao tin cuop gia de gat chong

Ông Phạm Ngọc N.

Ông N. cho biết: “Khi biết sự thật, tôi không kiềm chế được, muốn đánh bà ấy cho hả dạ. Thật không hiểu tại sao vợ tôi lại hành động như vậy. Các anh công an khuyên can, nếu không tôi đã đuổi bà ấy ra khỏi nhà rồi”.

Ông N. trước đây làm công nhân bốc vác cho một vựa gạo, còn bà S. đan giỏ cho các hộ trồng hoa. Gia đình khó khăn cho đến khi ông N. trúng số giải đặc biệt. Vợ chồng ông N. dùng tiền trúng số mua nhà, gửi ngân hàng và cho vay góp. Cũng chính từ số tiền lớn này, bà S. lâm vào tệ nạn cờ bạc, số đề, vay lãi.

Ông N. đã đến ngân hàng rút 100 triệu đồng đem trả cho chủ nợ. Số còn lại, ông dự định để dành cho vợ kinh doanh, “chứ để bà ấy ngồi không thì thế nào cũng sinh tật xấu”, ông N. ngao ngán. Bà S. ân hận: “Chỉ vì bồng bột mà chút nữa tôi đã làm đổ vợ hạnh phúc gia đình của mình”.

Đại tá Lê Hiếu Hòa - Phó trưởng Công an TP Sa Đéc cho biết: “Tuy từ trước đến nay trên địa bàn TP chưa từng xảy ra vụ cướp nào như bà S. trình báo, nhưng cơ quan CSĐT Công an TP vẫn coi đây là nguồn tin thật. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, cơ quan công an xét thấy trong biên bản lời khai của nạn nhân có nhiều nghi vấn nên đã tập trung đấu tranh vào hướng này và phát hiện đó là tin báo giả. Do vụ việc có tính chất gia đình, vợ chồng với nhau nên cơ quan CSĐT xét thấy không cần thiết phải xử lý hình sự mà chỉ xử lý hành chính để răn đe giáo dục”.

CHÍ NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI