Em gái tôi chán chồng vì em rể quá đảm đang

31/01/2019 - 16:00

PNO - Tôi khuyên em gái đừng nên suy nghĩ nông nổi như thế. Sự nhàm chán trong hôn nhân là khó tránh khỏi nhưng cái gì cũng có cái lý của nó...

Gia đình tôi chỉ có hai chị em gái nên có chuyện gì chúng tôi đều tâm sự với nhau.Em gái năm nay 32 tuổi, lấy chồng được 4 năm và đã có hai đứa con đủ nếp đủ tẻ. Gần đây, em gái tôi than thở mình bắt đầu cảm thấy chán chồng. Tôi rất ngạc nhiên vì cuộc hôn nhân của em được đánh giá rất hạnh phúc. Ba mẹ tôi rất tự hào về em rể.

Bởi vậy, khi nghe em nói lý do, tôi cảm thấy không biết do em tôi “sướng quá hóa rồ” hay không. 

Em gai toi chan chong vi em re qua dam dang
Em rể luôn đỡ đần hết việc nhà cho vợ. (Ảnh minh họa) 

Em rể hơn vợ 5 tuổi, công tác ở một cơ quan nhà nước cấp tỉnh còn em gái làm việc ở ngân hàng cổ phần. Công việc của em rất bận rộn, đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về. Ngày nghỉ cũng phải thường xuyên đi làm nếu sếp có yêu cầu.

Em rể ngược lại, chỉ làm ngày đủ 8 tiếng, nghỉ hai ngày cuối tuần nên có nhiều thời gian. Khác với những người khác, em ít khi la cà nhậu nhẹt mà dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi để lo công việc gia đình.

Thậm chí, buổi sáng, em rể cố gắng đi làm muộn hơn để đưa con đến trường còn buổi chiều tranh thủ về sớm để đón con. Em rể suốt ngày tất bật với việc dọn dẹp, giặt giũ, nấu ăn, tắm rửa rồi cho con ăn.

Em gái đi làm về đã có sẵn cơm ngon canh ngọt, hai con đã được tắm rửa sạch sẽ và ăn uống no nê. Nhiều ngày, em về đến nhà thì con đã ngủ, chỉ còn chồng đợi cơm.

Em rể còn nấu ăn rất ngon và thành thạo. Hầu như, các đám giỗ ở nhà chồng, em tôi không phải làm gì dù là dâu trưởng bởi em rể đảm nhận hết mọi việc từ đi chợ đến nấu nướng. Phải công nhận, em có một niềm đam mê đặc biệt với nấu ăn.

Tôi rất nhiều lần được thưởng thức các món em nấu đủ mọi vùng miền thậm chí món nước ngoài. Ba mẹ tôi lại hay đùa, đáng lẽ em rể phải đi học đầu bếp mới đúng.

Mỗi lần về nhà vợ, em đều xung phong vào bếp trổ tài. Tất cả những gì em học được đều nhờ tìm tòi trên mạng xem công thức rồi tự thực hành. Các bữa ăn trong gia đình em cũng rất cầu kì, anh luôn thay đổi món và cân bằng dinh dưỡng hợp lý.

Nhưng chính sự đảm đang của em rể lại khiến cho vợ chán. Em tôi bảo, chồng bày biện nấu nướng quá nhiều khiến nhà cửa lúc nào cũng ám mùi thức ăn. Có hôm đi làm về mệt nhưng phải dọn rửa một đống xoong nồi bát đũa làm em chán. Mặc dù, rửa bát là công việc duy nhất em làm trong nhà.

Thêm nữa, vợ chồng cả ngày không gặp nhau đến tối về thấy chồng trong bộ dạng quần đùi áo lót lúi húi trong bếp lại nghe toàn mùi nước mắm dầu ăn bám trên quần áo. Trong khi đó hàng ngày tiếp xúc với đồng nghiệp khách hàng nam đều áo quần chỉnh tề thoang thoảng mùi nước hoa khiến em tôi ngầm so sánh.

Em gai toi chan chong vi em re qua dam dang
Em gái tôi lại thấy chán khi chồng cứ lúi húi trong bếp nấu ăn. (Ảnh minh họa)

Tôi khuyên em gái đừng nên suy nghĩ nông nổi như thế và tuyệt đối không cho chồng biết. Sự nhàm chán trong hôn nhân là khó tránh khỏi nhưng cái gì cũng có cái lý của nó. Em rể thông cảm cho công việc của vợ nên ra sức đỡ đần như vậy chứ không phải do em tôi kiếm tiền nhiều hơn chồng

Tính ra thu nhập mỗi tháng của hai vợ chồng tương đương nhau vì em rể có phụ cấp chức vụ khá cao. Em rể cũng rất quan tâm đến gia đình vợ, biết lo lắng cho vợ con. Chỉ cần em gái tôi mở miệng nói thích gì là chồng luôn đáp ứng ngay. Tìm được một người chồng như thế không phải là dễ. Chẳng có ai hoàn hảo cả, em rể lúc đi làm cũng bảnh bao như ai nhưng về nhà tất bật với việc nhà mới thế.

Em gái thay vì chán nản thì phải sắp xếp thời gian đỡ đần việc nhà cho chồng. Đồng thời mua sắm quần áo để chồng thay đổi. Để vợ chồng luôn giữ được cảm xúc nồng nàn với nhau phải biết cách làm mới hôn nhân chứ không thể thấy chán là buông xuôi được.

                                                                                                      Hiền Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI