Em gái báo tin có thai và cầu xin tôi nhường chồng cho mình

14/01/2018 - 06:00

PNO - Ba mẹ chồng tôi tuyên bố chỉ chấp nhận tôi làm con dâu, qua nhà xin ba mẹ tôi cho tôi ở lại nhà nếu vợ chồng tôi ly hôn.

Gia đình tôi có 3 anh em, anh trai đã lấy vợ và định cư ở nước ngoài. Tôi lập gia đình được 7 năm và có hai con nhỏ. Em gái gần 30 tuổi nhưng chưa có người yêu. Tôi sống cùng gia đình chồng, cuộc sống khá bình yên và hạnh phúc. Còn em gái sống cùng ba mẹ.

Em gai bao tin co thai va cau xin toi nhuong chong cho minh
Ảnh minh họa

Chồng tôi là người khá chỉnh chu, hiền lành, ít nhậu nhẹt, ngoài giờ làm về nhà chăm con giúp vợ. Tôi lấy chồng qua mai mối chứ không phải tự tìm hiểu. Khi thấy hợp nhau, chúng tôi kết hôn mà không đắn đo nhiều.

Sau nhiều năm chung sống, vợ chồng ít có khúc mắc vì ai cũng có công việc của riêng mình, không can thiệp vào cuộc sống của người còn lại. Nhà nội, nhà ngoại gần nhau nên em gái tôi thỉnh thoảng mang thức ăn, đồ chơi qua cho con tôi.

Hôm nào tôi bận việc, em gái thường cùng chồng tôi đưa các con đi công viên, ăn uống với nhau. Tôi nghĩ đó là chuyện thường, chị em nên không có gì phải ngại. Vả lại em gái tôi làm văn phòng khá nhàn rỗi, chưa bận bịu con cái và rất quý các cháu.

Nhưng rồi, nhiều người xì xào bàn tán khi tình cờ gặp chồng tôi và em gái thân mật với nhau. Có người lầm tưởng, chồng con tôi và em gái là một gia đình. Tôi chưa kịp định thần thì em gái tôi báo tin có thai. Tác giả chính là chồng tôi, em cầu xin tôi “nhường” chồng cho mình.

Em gai bao tin co thai va cau xin toi nhuong chong cho minh
Ảnh minh họa

Tôi hoang mang đến cực độ, chưa kịp xử lý như thế nào thì cả gia đình biết chuyện. Mẹ chồng tôi khóc lóc rất nhiều, đòi đuổi chồng tôi ra khỏi nhà. Ba mẹ ruột tôi cũng thế. Hai người đó chỉ chờ có thế, dắt díu nhau ra ở trọ. Chồng tôi bảo em gái mới là tình yêu của đời mình còn sống với tôi chỉ vì trách nhiệm.

Ba mẹ chồng tôi tuyên bố chỉ chấp nhận tôi làm con dâu, qua nhà xin ba mẹ tôi cho tôi ở lại nhà nếu vợ chồng ly hôn. Tôi cũng rất thương ba mẹ chồng, ông bà chỉ có mình chồng tôi. Tôi ngậm đắng nuốt cay nhìn chồng và em gái mình chung sống. Anh trai tôi ở nước ngoài biết chuyện, đã về nước nhiều lần, thậm chí đánh mắng em gái.

Anh muốn bảo lãnh ba mẹ cùng mẹ con tôi qua Úc sinh sống cho quên đi những buồn đau đã qua. Chồng tôi liên tục hối thúc chuyện ly hôn để đăng ký kết hôn với em gái, dễ dàng khai sinh cho đứa con sắp chào đời. Anh còn muốn mẹ con tôi ra khỏi nhà để anh đưa em gái về mặc dù ba mẹ chồng không chấp nhận.

Tôi thấy cuộc sống của mình quá ngột ngạt khi kẹt giữa một phía là em gái ruột, một bên là người đã từng đầu gối tay ấp. Tôi muốn nghe theo lời khuyên của anh trai, đưa các con ra nước ngoài sinh sống. Giữa lúc tôi đang đắn đo thì ba chồng đột ngột qua đời vì đau tim, chỉ còn trơ trọi mẹ chồng.

Khi biết ý định của tôi, bà đã khóc ngất, bà xin tôi đừng đi. Bà đã lớn tuổi nếu tôi đưa cháu đi, bà sẽ không thể sống nổi. Ngày tang lễ ba chồng tôi, chồng có đưa em gái về chịu tang nhưng mẹ chồng không cho, họ hàng xua đuổi ra khỏi nhà. Tôi thương bà, muốn phụng dưỡng bà nhưng chồng tôi sẽ không để yên khi mẹ con tôi còn ở trong ngôi nhà này.

Em gai bao tin co thai va cau xin toi nhuong chong cho minh
Ảnh minh họa

Nếu tôi không quá nặng lòng với nhà chồng, tôi đã có thể lựa chọn cho mình một lối đi riêng mà không cần khổ sở như vậy. Nhưng mẹ chồng tôi không có lỗi trong chuyện này, tôi cũng không có quyền cướp mất niềm an ủi của bà là những đứa cháu.

Thiên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI