Đứng trong sức mạnh của bạn

08/09/2017 - 11:38

PNO - Rất nhiều người khi buồn chuyện gia đình thay vì nói ra để có một cuộc trò chuyện cởi mở và cảm thông với vợ/chồng, lại chọn sự giận dữ, gây hấn.

Nhiều bà vợ sa sầm mặt hoặc im lặng để trừng phạt. Bất kể chuyện gì đã xảy ra làm cho bạn buồn giận và có cảm giác mình là “nạn nhân” thì những phản ứng tiêu cực đó hoàn toàn không phải là giải pháp tốt.

Dung trong suc manh cua ban
 

Đôi khi ta nhạy cảm đến mức ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng có thể khiến ta mất đi niềm vui sống. Nếu để mình quá phụ thuộc vào những đánh giá và sự kỳ vọng của người khác, ta sẽ tự biến mình thành một con rối trong tay họ. Hãy đối thoại! Nếu bạn đã cố gắng nhưng không tìm thấy kết quả, bạn có thể vận dụng vài cách sau: 

- Đứng trong sức mạnh của bạn.

- Làm chủ cảm xúc của bạn.

- Tự làm cho mình vui lên (tự giúp mình thay đổi tâm trạng).

- Cho mình cơ hội thứ hai.

- Tha thứ và buông bỏ.

- Mỉm cười vui vẻ.

Cho dù chuyện gì xảy ra, dù cuộc tranh cãi có gay gắt đến thế nào thì bạn vẫn phải giữ vững được sự ổn định bên trong của mình. Hãy tự hỏi trong mối quan hệ này bạn đang kỳ vọng những gì, đang phản ứng với những gì? Khi tìm được câu trả lời qua cuộc đối thoại nội tâm, bạn sẽ vững vàng, thấu hiểu, chấp nhận và ứng xử sáng suốt hơn.

Phạm Thị Sen 
(Trung tâm Innerspace)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI