Du lịch một mình dễ có tình một đêm?

22/10/2019 - 05:30

PNO - Đàn bà du lịch một mình coi sao được? Người khác nhìn vào sẽ đặt câu hỏi người đàn ông của cô ta đâu? Có những phụ nữ cũng chẳng muốn đi một mình đâu, nhưng gặp phải ông chồng không thích du lịch, hoặc lười dịch chuyển...

Phụ nữ đi du lịch một mình có nên không? Cái nhìn của người khác về việc phụ nữ (dù độc thân hay đã có gia đình) đi phượt một mình sẽ như thế nào?

Du lich mot minh de co tinh mot dem?
Ảnh minh họa

Một cô kể chuyện, có lần trên chuyến bay từ Đức về Thái Lan, cô ngồi cạnh một người đàn ông khá phong độ, đẹp trai và lịch sự. Cô chưa bao giờ nghĩ tới tình huống gặp một người khác màu da, quốc tịch trên một chuyến bay mà lại chuyện trò vui vẻ đến vậy. Họ nói say sưa từ văn chương, nghệ thuật, cho đến những vấn đề cuộc sống. 

Lúc chia tay, người đàn ông đưa cô danh thiếp, và hỏi xin địa chỉ của cô ở Bangkok. Cô từ chối khéo, bảo rằng cô chỉ có một đêm ở Thái Lan rồi về Việt Nam. Vả lại cô đã có chồng rồi, việc hẹn hò như thế sẽ không phù hợp. Tuy nhiên, người đàn ông không đồng ý. Anh ta thắc mắc, nếu đã có chồng, sao không thấy tay cô đeo nhẫn?

Cuối cùng, ở Bangkok, họ cũng liên lạc với nhau qua điện thoại. Tuy nhiên, nhờ cô luôn giữ ý mà giữa họ vẫn không có chuyện gì xảy ra, dù người kia liên tục tấn công cô bằng những câu hỏi và tình huống… khó cưỡng.

Về Việt Nam, cô và anh ta còn trao đổi email một thời gian mới chấm dứt. Thỉnh thoảng nghĩ lại, cô hay tự vấn, nếu khi ấy cô ngã lòng, liệu có xảy ra tình một đêm không? Phải chăng từ những câu chuyện thế này mà những chuyến du lịch một mình của phụ nữ thường bị soi mói với cái nhìn hoài nghi của người đời? Nếu đúng là như thế thì tội phụ nữ quá! Họ mặc nhiên bị tước mất cái quyền được đi chơi một mình…

Rõ ràng, nhiều ông không thích và không cho phép vợ du lịch một mình. Theo các ông, ngoài những nguy hiểm khó lường, còn là một điều cấm kỵ với một người đàn ông.

Đàn bà đi chơi một mình coi sao được? Người khác nhìn vào sẽ đặt câu hỏi người đàn ông của cô ta đâu? Có những phụ nữ cũng chẳng muốn đi một mình đâu, nhưng gặp phải ông chồng không thích du lịch, hoặc lười dịch chuyển. Không phải cặp vợ chồng nào cũng hợp nhau về sở thích rày đây mai đó.

Thói đời, những người thường “kỵ rơ” nhau thì mới là vợ chồng. Chồng thích du lịch, vợ chỉ muốn ở nhà, hoặc ngược lại. Trường hợp thứ hai, chuyện vợ du lịch một mình là đương nhiên, nếu vợ không rủ rê được người bạn đồng hành. Nhiều bà vợ mang tâm trạng hay lo. Chân muốn đi nhưng đầu giằng co bởi trách nhiệm với chồng con.

Ông chồng thương vợ thì bảo: “Em cứ đi đi, mấy bố con anh ở nhà không chết đâu mà lo”. Nhiều bà quá lo mà không nghĩ rằng, mấy khi mẹ đi vắng, bố con được dịp ra ngoài ăn uống thoải mái, còn vui hơn khi có mẹ ở nhà. 

Đó là những cặp vợ chồng tin tưởng nhau, chồng biết vợ mình chỉ thích đi chơi, chụp ảnh, tận hưởng thiên nhiên. Vẫn có ông chồng không nói ra nhưng giữ sự khó chịu trong lòng. Không lý vì thế mà vợ không được theo đuổi đam mê, ý thích riêng?

Du lich mot minh de co tinh mot dem?
Ảnh minh họa

Thời buổi hiện đại, người ta đo lường mức sống của một người bằng số con dấu đóng trên hộ chiếu, địa điểm “check-in”, thời gian du lịch, quần áo không trùng nhau khi chụp hình đưa lên Facebook, và một sức khỏe dẻo dai sẵn sàng cho mọi chuyến đi… Đó là một cuộc chạy đua không dành cho những ai yếu kém về tài chính và cả sự gan dạ, mức độ liều lĩnh… 

Một chị kể chuyện, chị thích du lịch, rủ ông chồng đi cùng vài lần là thấy chán. Lý do: bình thường mỗi ngày ổng rít hai gói thuốc lá, đi đến những chỗ bị cấm hút thuốc, ổng cứ “vật vờ” như chết rồi. Do vậy, nếu không đi theo tour, thì chị du lịch một mình. Cũng may anh chồng hiền lành, sẵn sàng đảm đương việc nhà cho vợ đi chơi. 

Tuy được chồng con ủng hộ, nhưng chị lại vấp phải điều tiếng (thường chứa đựng ít nhiều ghen tỵ) từ đồng nghiệp, bạn bè trên “phây”. Vài bạn bè thân thiết thì tỏ ra đồng cảm với chị, bảo có điều kiện thì cứ làm theo sở thích, đến khi tuổi già sức yếu thì có tiền cũng chẳng rong ruổi được nữa. Tuy nhiên, nếu bớt đi chơi mà có thể chia sẻ được với những người ít điều kiện hơn mình thì cuộc sống sẽ hoàn hảo hơn.

Câu góp ý chân tình làm chị suy nghĩ. Có lẽ phải điều chỉnh để bản thân sống thoải mái, nhẹ nhàng. Mỗi người có một cuộc đời, sống cho mình và chia sẻ với người khác cũng là cách thỏa mãn đam mê mà lương tâm không áy náy. Khi con người biết nhìn cuộc đời bằng ánh mắt bao dung, rộng lượng, thì cái người ta nhận về sẽ còn nhiều hơn thế nữa… 

Kim Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI