'Đội vợ lên đầu' thì có gì xấu

08/10/2019 - 08:58

PNO - Nhiều người bảo Vũ "đội vợ lên đầu". Với họ, một người đàn ông thành công nên ra ngoài tận hưởng cuộc sống, không việc gì phải lủi thủi trong bếp hít khói hay khom lưng cầm chổi quét nhà.

Vũ mở công ty môi giới bất động sản tại nhà. Một mình anh vừa làm giám đốc, vừa là nhân viên. Cứ nghĩ chồng giỏi làm ăn thì vợ vén khéo chu toàn việc nội trợ. Nhưng không, ngày nào hàng xóm cũng thấy một mình Vũ quét dọn, chăm sóc vườn kiểng, nấu ăn, và làm mọi việc linh tinh khác.

Ai cũng nói Uyên có số hưởng, vì lấy được người chồng vừa tài giỏi, vừa siêng năng, vừa yêu chiều vợ. Được chồng chia sẻ hầu hết việc nhà nên Uyên có khá nhiều thời gian dành cho bản thân. Chị đến phòng gym và các khóa tự học trang điểm, thẩm mỹ, gặp gỡ bạn bè, đi du lịch, thăm bà con họ hàng, tự do làm những gì mình thích. 

Nhiều người bảo Vũ “đội vợ lên đầu”. Với họ, một người đàn ông thành công nên ra ngoài tận hưởng cuộc sống, không việc gì phải lủi thủi trong bếp hít khói hay khom lưng cầm chổi quét nhà.

'Doi vo len dau' thi co gi xau
Đàn ông khom lưng quét nhà thì... bỏ đi? Ảnh minh hoạ

Một số khác cho rằng Uyên là đàn bà vụng về, chỉ mỗi việc nội trợ cũng không xong, suốt ngày ở nhà làm gì mà phải phiền đến chồng. Mỗi khi có ai bóng gió nhận xét, Vũ nhanh chóng cắt ngang. Làm việc nhà cũng giống như tập thể dục thư giãn, siêng tập thì sẽ có được vóc dáng nhẹ nhàng, khỏe khoắn. Vũ hay dọn dẹp vì anh thích sự sạch sẽ, gọn gàng. Lao động chân tay cho anh niềm vui. Còn chuyện bếp núc, Vũ đương nhiên say mê, bởi anh thích ăn ngon và thực tế anh nấu ăn ngon hơn vợ. 

Có lần mẹ Vũ sang chơi, thấy con dâu thảnh thơi la cà nhà hàng xóm tám chuyện, trong khi chồng lúi húi lau dọn từ trên xuống dưới, bà cảm thấy không hài lòng. Mẹ nhắc nhở Vũ, từng tuổi này rồi, cưng vợ vừa thôi. Có vợ để làm gì trong khi bao nhiêu việc lớn nhỏ thằng chồng cứ một mình ôm hết? Vũ cười, đàn ông ghét vợ mới có vấn đề, cưng vợ thì gia đình đề huề hạnh phúc, có gì sai đâu mẹ? 

Thật ra, chuyện gần đây Vũ ghé vai gánh vác công việc nội trợ giúp vợ, chẳng thấm vào đâu so với sự vất vả mấy chục năm của Uyên.

Hồi cưới nhau, Vũ trắng tay, không nghề nghiệp, không tài sản. Phải thành thật rằng tuổi trẻ của anh là những năm tháng ăn chơi lêu lổng, thậm chí vướng vào cờ bạc, khiến gia đình lâm vào cảnh túng thiếu nợ nần. Một mình Uyên tảo tần buôn bán nuôi hai đứa con ăn học. Trong khi Uyên dành dụm sắm chiếc xe máy để chồng chạy xe ôm, thì Vũ kiếm được đồng nào thả đồng nấy vào bài bạc, được vài tháng thì bán luôn cả xe. Nghe vợ cằn nhằn, Vũ bực mình, bỏ nhà đi làm ăn xa. Anh lao động thuê gần nửa năm nhưng khi về nhà lại không còn dư đồng nào.

Vậy mà Uyên không hề trách chồng. Đêm nằm với nhau, Vũ chán nản bảo mình là người vô tích sự, hỏi tại sao Uyên không bỏ phứt anh cho rảnh nợ. Uyên thở dài: “Vợ chồng là duyên số. Anh lo thân anh, đừng bắt vợ con gánh nợ là em mừng lắm rồi!”. 

Sự bao dung của vợ khiến Vũ bừng tỉnh. Gần bốn mươi tuổi, anh quyết tâm xây dựng lại cuộc đời. Lang bạt giang hồ đã cho anh kinh nghiệm sống và những mối quan hệ bạn bè đa dạng. Vũ nhanh chóng thành công trong lĩnh vực môi giới nhà cửa, đất đai. Anh muốn “trả nợ” vợ bằng cách dành cho Uyên những điều tốt đẹp nhất. Cưới gả các con xong, Uyên rảnh rang tận hưởng cuộc đời. Từ một phụ nữ trung niên ốm o gầy mòn, chị lột xác với dáng vóc cân đối khỏe mạnh. Khi trút bỏ phiền muộn và nỗi lo cơm - áo - gạo - tiền, phụ nữ có thể trẻ ra cả chục tuổi nếu biết cách chăm sóc bản thân.

Không nói ra nhưng Vũ rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của gia đình. Và anh biết mình đang làm đúng. 

Quỳnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI