Đôi vợ chồng bỏ phố về quê tìm bình yên

24/05/2019 - 17:19

PNO - Sau cùng chị nhận ra, sức khỏe, niềm đam mê, giá trị tinh thần là những thứ còn quan trọng hơn nhiều so với những giá trị vật chất mà anh chị đã sở hữu trong thời gian ở thành phố đắt đỏ và xa xỉ.

Ngày chị Hồ Thị Hồng Hậu và Anh Phan Việt Dũng cùng 2 con bỏ phố về quê sinh sống, không ít người từ bạn bè đến người thân ngạc nhiên. Song, chị Hậu tâm sự: "Quê hương chính là nơi đem đến cho tôi sự khỏe mạnh và bình yên".

Doi vo chong bo pho ve que tim binh yen
Anh Dũng và chị Hậu đã có một mối tình đẹp và một kết thúc viên mãn

Anh Dũng và chị Hậu gặp nhau từ năm học lớp 8, dù học cùng nhưng anh học trễ năm và chị học sớm một năm nên anh cách chị hai tuổi. Lúc đó anh đẹp trai học giỏi nên rất được nhiều cô gái yêu thích trong đó có chị... Tình học trò chỉ vậy thôi, sau này anh chị vào Sài Gòn học, đi làm, họ không hề gặp nhau. Khoảng thời gian đó, ai cũng có một vài mối tình lãng đãng...

Dịp tết nọ, anh đi ngang nhà lúc chị về nhà đón tết và đang phụ mẹ bán hàng, chị vội ghi cho anh dòng địa chỉ đang ở trọ trong Sài Gòn. Anh chị tìm thấy nhau, yêu nhau, cưới nhau sinh con và quyết định lập nghiệp ở Sài Gòn. Anh với công việc là giám định xăng dầu, chị thì vẽ phim hoạt hình Nhật Bản. Cuộc sống dần trôi khi hai đứa con lần lượt ra đời.

Thu nhập của anh khá tốt, tuy nhiên, thời gian không cố định, có khi 2, 3 giờ sáng anh đã phải đi làm vì lúc đó tàu xăng cập cảng. Có khi chủ nhật hẹn hò với vợ con với bạn bè đi chơi rồi, nhưng anh lại phải thất hứa vì tàu đi nhanh hơn dự định nên vào sớm hơn...

Cuộc sống vật chất có chút dư dả, nhưng chị vẫn thấy thiếu thốn, dù chị chưa bao giờ nghĩ sẽ nói anh nghỉ việc. Anh tốt tính, yêu thương vợ con, khi về sớm, anh luôn phụ chị việc nhà cửa, đưa đón con cái, nhưng đa phần việc đó là của chị vì giờ giấc của anh không hề cố định. Có lúc anh báo 5h giờ chiều sẽ về nhưng công việc kéo đến 10 giờ đêm chưa xong...

Lần đó, khi mua bảo hiểm nhân thọ cho anh, người ta buộc anh đi khám sức khỏe và không bán. Sau khi đủ hồ sơ sức khỏe, nhân viên tư vấn bảo hiểm cho biết hợp đồng của anh phải tăng phí gấp đôi bình thường. Lúc này chị Hậu thật sự lo lắng. Quan sát chồng, chị mới thấy công việc của anh không ổn và có biểu hiện sức khỏe giảm sút. Da anh sạm đen vì những vết nám, lưng cũng nổi đầy mụn, da đầu bị nấm. Chị phải nhờ bạn mua sản phẩm từ Nhật, Mỹ về trị, nhưng cũng không khỏi.

Anh vừa học thêm kinh doanh, vừa phát triển công ty cùng chị. Và cũng chính từ việc ra mở công ty riêng đã mở ra cho anh chị những hướng tư duy tích cực. Anh chị tham gia học nhiều, những lớp học kĩ năng của cả thầy ở Singgapore và đến một lúc cả 2 bắt đầu hiểu mình cần gì? 

Doi vo chong bo pho ve que tim binh yen
Anh chị chọn dạy yoga để mang lại nhiều điều tốt cho quê hương

Chị tham gia  những lớp kĩ năng và kinh doanh, rồi mở công ty chuyên về thiết kế. Mục đích của chị là để kéo anh về làm chung và cùng nhau phát triển. Lúc đầu anh cũng không chấp nhận, nhưng khi nhìn thấy sự thay đổi của chị, và tương lai của công việc mới, anh quyết định nghỉ việc…. 

Chị cho biết: "Quãng thời gian tập luyện yoga ở Sài Gòn chị nhận ra nó rất có ích cho sức khỏe mọi người. Yoga cũng đã phát triển ở rất nhiều nước trên thế giới, và ở tại Việt Nam cũng đã rất phát triển ở các thành phố lớn, song ở thị trấn nhỏ và nghèo như Cưmgar, Đăk Lăk quê anh chị, thì yoga vẫn là cái gì đó xa xỉ".

Nhờ khoảng thời gian tập luyện và đạt được một số chứng chỉ yoga ở thành phố vài năm trước, nên khi về quê, anh chị không quá bỡ ngỡ để bắt đầu vào việc mở trung tâm dạy yoga, dù không dễ dàng để thuyết phục mọi người đến học.

Doi vo chong bo pho ve que tim binh yen
Anh chị đã cùng nhau gắn kết và yêu thương nhiều hơn trước

Cuộc sống ở quê nhà với sự gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành, không phải quá lo lắng về tài chính, nên thân tâm anh chị khỏe mạnh hơn nhiều so với ở thành phố. Anh chị có thời gian quan tâm gắn kết với các con. Bọn trẻ được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường như chị mong muốn. Hai vợ chồng cùng tập yoga nên nhiều thời gian để chăm sóc và yêu thương nhau hơn...

K. Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI