Đổi cha

13/03/2019 - 18:00

PNO - Hẳn phải lâu rồi anh mới say. Vừa vào nhà, anh đổ ập người xuống ghế dài ở phòng khách và không biết gì nữa. Chị lau mặt cho anh và cười, say mà còn khôn.

Xe anh vứt ngoài quán, không biết ai gọi taxi cho anh về. Anh biết chị sợ mùi rượu nên những khi uống hơi nhiều, anh thường ra phòng khách nằm. Hôm sau tỉnh dậy tự dọn phòng. Nhớ lần nào đó, chị ngủ say rồi anh mới về, nửa đêm nghe hũ hèm bên cạnh phì phò, chị ói một trận ra cả mật xanh mật vàng. 

Con gái nhìn ba, xị mặt: “Ba hứa về chở con đi mua bộ cờ với xem phim mà. Con ghét ba say xỉn. Mẹ đổi ba cho con như thằng Tí đi mẹ”. Chị dắt con gái về phòng, nói hôm nay đột xuất, chứ đã bao giờ ba thất hẹn với con đâu. 

Doi cha

Hôm nay, các bạn của anh gặp nhau vì có người bạn từ ngoài Bắc vào chữa bệnh ung thư. Bạn phải bán nhà lo chạy chữa. Anh và các bạn hẹn gặp nhau để tìm xem có cách nào giúp bạn. 

Con gái lấy giấy và hộp màu ra vẽ, chị nhìn màn mưa và buồn.

Cô em chồng vừa ra trường đã có bầu phải cưới gấp. Đứa lớn chưa đầy tuổi đã bầu đứa thứ hai. Đứa thứ hai được năm tháng thì em rể có bồ. Ngạc nhiên là em lại khăng khăng đòi ly hôn chồng, dù không có nghề nghiệp trong tay. Một nách hai con nhỏ, tài sản chẳng có gì. Em nói phải biết thương mình, phải sống cho mình...

Dùng dằng suốt ba tháng, người ta phát hiện em qua lại với người đàn ông khác, bạn trên mạng hồi còn đi học. Hai người chỉ nhắn tin qua lại nhưng sau này quan tâm nhau hơn. Ông ta làm chủ doanh nghiệp nhỏ. Đến lúc này, em mới nói nếu cần thì ông ta sẽ đến thăm nhà và nói chuyện đàng hoàng.

Em rể biết lỗi về xin tha thứ nhưng em khăng khăng có lần một sẽ có lần hai, quyết định ly hôn.

Bố mẹ chồng chị phát ốm vì thiên hạ bàn tán nói em mê trai bỏ chồng. Người ta cười cợt dè bỉu nói đàn bà dễ có mấy tay, một nách hai con mà vẫn có giá. 

Cuối cùng, em cũng ly hôn xong.  

Người đàn ông mới của em là người tốt. Sau này có dịp nói chuyện, chị nghe ông nói thương em thật lòng nhưng em nói đang nuôi con một mình. Nếu biết em còn vướng bận, ông sẽ không bao giờ dám, để bây giờ mang tiếng phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác. Em thì khỏi nói, như cá về sông. Em dạy hai con gọi người mới là ba, xúi bọn trẻ tránh cha ruột. Em rể mua quà cho hai con, em mang cho hết để khỏi ngứa mắt. Trên trang cá nhân, em khoe hình con gái và ba mới của tụi nhỏ như một chiến tích.

Người mới rất chiều chuộng ba mẹ con, em vẫn ở với gia đình nhưng khi thích em đưa hai con lên nhà người mới ở ít ngày. Hoặc tuần một lần, người kia xuống thăm mẹ con em. Em cho đó là hạnh phúc.

Doi cha

Chị biết, sẽ chẳng có đám cưới nào, vì người kia tỉnh táo, không như em trẻ dại. Ông nói sẽ chăm lo cho em, nhưng chuyện ầm ĩ kia cũng ảnh hưởng đến gia đình và hai con ông nên hiện tại, ông không muốn làm họ thêm tổn thương. Em cũng không hề biết, thi thoảng ông và cha cũ của hai đứa trẻ vẫn gặp nhau. Họ nói chuyện gì chỉ hai người biết.

Con gái khoe bức tranh mới vẽ xong: “Mai con khoe ba và ba sẽ thưởng cho con hộp màu. Ba xỉn vậy mẹ có giận không?”. Chị cười: “Giận chứ, vì uống bia rượu có hại cho cơ thể”. 

Con gái dẩu môi suy nghĩ: “Ba lâu lâu mới xỉn mà mẹ. Ba luôn cười và thương mẹ, thương con nên mẹ con mình tha thứ nha mẹ. Con muốn ba, con không muốn đổi ba như thằng Tí đâu”.

Chị ôm con, mỉm cười. Người ta có thể đổi mọi thứ, nhưng từ cha thiêng liêng thế làm sao đổi. Chị mong một thời gian nữa, khi mọi việc lắng xuống, em chồng trưởng thành hơn và tĩnh tâm lại, nhất là khi biết chồng cũ đã làm gì, em sẽ nghĩ lại. Có thể họ không quay lại với nhau nhưng sẽ xóa bỏ oán hận để cùng nhau nuôi dạy hai đứa trẻ. 

Ngọc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI