'Đọc vị' các biểu tượng may mắn

09/02/2019 - 10:23

PNO - Cầu vồng sau mưa, cỏ bốn lá, móng ngựa, chân thỏ… vì đâu mà những biểu tượng này lại mang theo may mắn? Đâu là những biểu tượng bạn đang cần ở thời khắc đầu năm cho sự khởi đầu đầy thuận lợi?

Cỏ bốn lá

'Doc vi' cac bieu tuong may man

Cỏ bốn lá là biểu tượng may mắn có từ lâu đời ở Ireland. Người dân tin rằng cỏ bốn lá giúp một người có thể tìm thấy điềm may mắn với niềm tin thiên thần ở đâu đó xung quanh ta và tránh được những điều phiền muộn. Mọi người thường mang theo biểu tượng cỏ bốn lá bên mình và xem đây là biểu tượng của ước mơ, hy vọng, tình yêu, sức khỏe, sự gắn kết bền chặt trong tình yêu. Trên thế giới, có 10.000 loài cây thì mới có một loài cây có lá hình dạng đặc biệt này. Vì thế, sở hữu cỏ bốn lá thật cũng đã là điều hiếm hoi, đầy may mắn với bất cứ ai. 

Chiếc móng ngựa

'Doc vi' cac bieu tuong may man

Móng ngựa là một trong những biểu tượng may mắn phổ biến ở phương Tây. Chiếc móng ngựa làm bằng sắt được tin có thể xua đuổi những năng lượng tiêu cực ra khỏi ngôi nhà bằng cách treo nó lên trên tường hoặc phía trước cửa ra vào. Có rất nhiều câu chuyện nhắc đến nguồn gốc biểu tượng móng ngựa, phổ biến nhất trong số ấy là câu chuyện từ thánh Dunstan vào năm 988 đã dùng một chiếc móng ngựa giam quỷ dữ trong đó rồi treo nó lên cửa nhà các tín đồ theo đạo khiến ma quỷ tránh xa.

Viên xí ngầu

'Doc vi' cac bieu tuong may man

Thử ngẫm lại có bao nhiêu trò chơi mà thắng/thua được phân định bằng cách đổ xí ngầu? Xí ngầu được phát minh trong giai đoạn chiến tranh thế giới lần II bởi một đơn vị không quân Mỹ. Phi công trên máy bay chiến đấu sử dụng xí ngầu để quyết định ai là người thực hiện nhiệm vụ trong những lần mà chính bản thân họ chẳng đủ dũng cảm xung phong. Từ lúc ấy, xí ngầu được xem là biểu tượng có thể mang đến cơ hội khi bạn cần quyết định lựa chọn mà cả con tim và lý trí không thể đưa ra đáp án khiến bạn yên tâm nhất. 

Bọ may mắn

'Doc vi' cac bieu tuong may man

Trên thế giới, có rất nhiều nền văn hóa tin rằng loài bọ mang đến may mắn. Ở các quốc gia nói tiếng Đức còn có từ “Glueckskaefer” mang ý nghĩa những con bọ may mắn. 

Nếu một con bọ đậu trên tay bạn, đừng vội phủi đi vì đó là điềm may hiếm có của bạn đấy. Nhiều người tin rằng nếu hai người khác phái cùng nhìn thấy một con bọ thì hẳn họ sẽ phải lòng nhau. Ở Bỉ, người ta tin rằng con bọ nếu đậu lên tay một cô gái thì cô gái ấy sẽ sớm kết hôn. Nếu nhiều con bọ xuất hiện vào mùa xuân thì đó là dấu hiệu người nông dân sẽ có một vụ mùa bội thu. Mỗi con bọ sẽ mang thông điệp may mắn khác nhau. Với bọ cánh cứng, màu sắc của chúng càng sặc sỡ, càng có nhiều chấm đen trên thân thì càng đem đến nhiều may mắn. 

Cầu vồng mang hy vọng

'Doc vi' cac bieu tuong may man

Cầu vồng thường xuất hiện sau những cơn mưa. Biểu tượng cầu vồng mang đến niềm tin rằng sau tất cả những khó khăn trong cuộc sống, phía cuối con đường vẫn luôn có hy vọng và ánh sáng mầu nhiệm sẽ xuất hiện. Nếu khởi đầu một việc gì đó mà có quá nhiều trắc trở, bạn hãy nhớ đến ánh sáng tươi mới của sự hòa quyện màu sắc cầu vồng để có thêm động lực cho chính mình. 

Cây tre may mắn 

'Doc vi' cac bieu tuong may man

Tre và trúc là loài cây trên thân chia thành những đốt nhỏ. Hình ảnh này biểu trưng cho sự trường tồn, sự tiếp nối và hạnh phúc không gián đoạn. Tre, trúc khi xuất hiện ở cổng vào của một khu vực dân cư sẽ mang đến cảm giác nơi đó được bao bọc và đầy năng lượng bình an. 

Số 7 hoàn hảo

'Doc vi' cac bieu tuong may man

Người Hy Lạp tin đây là con số may mắn nhất vì nó biểu trưng cho sự hoàn hảo, là sự kết hợp của 3 (tam giác đều) và 4 (hình vuông vững chãi). Số 7 còn được chứng minh là con số không thay thế được vì: tuần có 7 ngày; 7 sắc cầu vồng; năm 2017 NASA cũng đã công bố phát hiện 7 hành tinh giống hệt trái đất… Số 7 là con số đặc biệt, tượng trưng cho sức mạnh thần linh trong thiên nhiên vì nó là một số nguyên tố không thể chia cho số nào được cả, mang ý nghĩa không bao giờ bị chia cắt.

Số 8 may mắn

'Doc vi' cac bieu tuong may man

Với người Trung Quốc, con số mang lại cho họ nhiều may mắn nhất là số 8 vì phát âm số 8 (là “bát”) rất giống phát âm của từ “phát”, tức thịnh vượng, phồn vinh. Về nét viết thì số 8 có sự cân xứng với hai vòng tròn liên kết, tạo đường cong mềm mại, uyển chuyển. Cân bằng và hài hòa là hai yếu tố không thể thiếu được khi bạn mong ước cuộc sống trọn vẹn, viên mãn. 

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI