Dở như vợ chồng cùng công sở

29/10/2019 - 15:32

PNO - Bốn năm sau ngày cưới, tôi quyết định chuyển nơi làm, đi khỏi cơ quan vợ. Không chỉ "độc lập tự do", mọi thứ của chúng tôi đều tốt đẹp hơn thời cùng công sở rất nhiều.

Ngày trước, khi mới yêu, tôi thấy tự hào hãnh diện vì đã tán đổ được cô đồng nghiệp xinh nhất công ty. Ở gần nhau nên chuyện tình yêu cũng lãng mạn hơn, thậm chí thích đi làm để gặp người yêu. Buổi sáng ghé chở nàng cùng đi, buổi chiều đưa về, vừa đỡ mất công đưa đón, khi nào thấy nhớ thì ghé phòng nàng chơi.

Buổi trưa, trong khi đồng nghiệp tứ tán đi ăn thì chúng tôi luôn có đôi, tíu tít không rời. Chuyện chăm sóc người yêu thì khỏi bàn, cứ đều đặn liên tục và bỏ xa tất cả các đối thủ. Gần như, chúng tôi ở bên nhau cả ngày và tôi thấy vô cùng hạnh phúc vì điều đó.

Do nhu vo chong cung cong so
Khi yêu, tôi thấy tự hào hãnh diện vì đã tán đổ được cô đồng nghiệp xinh nhất công ty. Ảnh minh hoạ

Nhờ “nhất cự ly nhì tốc độ” mà chỉ trong vòng một năm, tôi đã rước được nàng về dinh. Nhưng rồi, sau khi cưới, tôi mới thấy vợ chồng làm cùng cơ quan cũng lắm nhiêu khê chứ chẳng vui vẻ gì.

Hầu như, các khoản thu nhập của tôi đều được vợ lãnh giùm, không dư ra một đồng nào. Kể cả tiền làm thêm, vợ cũng quản nốt nên tôi chỉ được phép chi tiêu trong số tiền hàng tháng vợ đưa cho.

Vì thế, đôi lúc muốn cùng anh em bạn bè đi nhậu, tôi cũng ngại khoản kinh phí. Thời gian cũng vậy, kết thúc giờ làm đã có vợ kề bên, khó lòng có được cái hẹn ngoài giờ. Nhất cử nhất động của tôi ở công ty đều trong tầm giám sát của vợ vì kế hoạch làm việc đã lên rất rõ ràng chi tiết từng ngày.

Nhưng điều khiến tôi mệt mỏi nhất là tính hay ghen của vợ. Chỉ cần tôi có hành động giúp đỡ nữ đồng nghiệp nào đó là vợ hằm hè đủ kiểu. Cái kiểu ghen tuông đàn bà rất mệt mỏi, cứ nói đi nói lại suốt ngày kể cả lúc ăn cơm hay đi ngủ.

Khổ nhất là mỗi lần vợ chồng giận nhau là cả cơ quan đều tường tận. Vì vợ nhất quyết không đi xe chung nữa, mặt nặng mày nhẹ cau có đủ kiểu thì làm sao giấu được. Chưa kể, vợ thường lẫn lộn việc chung với việc riêng. Do vợ làm ở phòng kế toán nên muốn thanh toán gì tôi đều phải qua đó nhưng hễ khó chịu điều gì ở nhà đến cơ quan lại bắt bẻ chồng đủ chuyện. Còn nếu lần nào vợ giải quyết nhanh cho phòng tôi có khi lại mang tiếng “ưu ái người nhà”.

Do nhu vo chong cung cong so
Cưới nhau xong, vợ chồng làm cùng cơ quan tôi mới thấy lợi ít mệt nhiều. Ảnh minh hoạ

Điều khá thiệt thòi là trong các dịp lễ của thiếu nhi hay phát thưởng, con của chúng tôi cũng chỉ nhận được một suất quà do chính sách của cơ quan tính theo đầu người dù mức đóng các loại quỹ vợ chồng tôi như nhau. Trong khi nếu ba mẹ làm hai công ty khác nhau thì con sẽ được cả hai suất. Tôi không phải so đo tính toán nhưng rõ ràng vợ chồng làm chung cơ quan, con cái cũng thiệt thòi hơn nhiều.

Trong xét thi đua khen thưởng cũng vậy, hiếm lần nào cả hai vợ chồng cùng đạt dù đều làm tốt công việc vì lãnh đạo có tâm lý chỉ chọn một trong hai người. Vì thế, vợ chồng phải nhường nhau, muốn người này được thì người kia phải rút lui.

Vì thế, bốn năm sau ngày cưới, tôi quyết định chuyển việc ngay khi có cơ hội. Nhiều người tiếc rẻ vị trí tôi đang đảm nhận ở cơ quan cũ, nhưng riêng vợ chồng tôi thấy thoải mái và các mối quan hệ được mở rộng hơn. Gần như chúng tôi làm việc độc lập, không còn tình trạng mang việc cơ quan về nhà. Tất nhiên không thể phủ nhận những thuận lợi khi vợ chồng làm việc chung nhưng “lợi bất cập hại”, cứ tách riêng ra lại tốt hơn nhiều.

                                                                                              Thế Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI