Để cả thế giới cho chồng lo

05/11/2019 - 11:00

PNO - Chị tôi tin vào những câu “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, “Phụ nữ yêu đúng người thì không cần phải trưởng thành” và hệt như phim ngôn tình, chị chỉ việc nắm tay chồng, còn lại cả thế giới có anh lo...

Khi nghe tin anh rể tôi nhập viện cấp cứu và được chẩn đoán có khối u trong phổi, ai nấy bàng hoàng. Anh trông rất khoẻ mạnh, ít khi đau ốm hay bệnh vặt, vậy mà đùng một cái lại bị bệnh nan y. Mọi người không chỉ lo lắng cho sức khoẻ của anh rể mà còn tỏ ra ái ngại với hoàn cảnh của chị tôi. Nếu lỡ may anh ra đi sớm thì ba mẹ con chị biết bám víu vào đâu để sống!

De ca the gioi cho chong lo
Suốt mấy chục năm, cuộc sống của chị tôi trôi qua êm ả trong sự bao bọc của chồng về cả vật chất lẫn tinh thần. Ảnh minh hoạ

Anh chị tôi cưới nhau 15 năm và có hai con gái. Anh rể lớn tuổi mới lập gia đình, lại sinh con thưa, nên khi anh đã hơn 50 tuổi thì con gái đầu mới học lớp 12 còn đứa út vừa xong tiểu học.

Hồi đầu, chị gái tôi có đi làm tại văn phòng ghi danh cho một trung tâm ngoại ngữ, nhưng tính chị đểnh đoảng nên gặp vài sự cố. Chị nghỉ hẳn để chăm sóc gia đình và bỏ luôn ý định tìm việc mới. Mọi lo toan kinh tế trong nhà từ đó đều do anh rể gánh vác. Nhờ nghề của anh rể làm ra tiền, lại có bổng lộc nên cuộc sống của gia đình chị khá thoải mái.

Năm trước, vợ chồng chị vừa đập bỏ căn nhà cũ xây lại ngôi nhà ba tầng khang trang nhất xóm, sắm cả xe hơi. Nhiều người nhìn vào vẫn nghĩ, chị gái tôi sống phụ thuộc chồng chắc khổ tinh thần lắm, quy luật cuộc sống là vậy mà. Nhưng không, anh rể tôi là người yêu vợ thương con chứ không hề ỷ làm ra tiền mà cư xử kiểu “chồng chúa vợ tôi”.

Hết giờ làm, nếu không phải đi tiếp khách, anh về nhà tất bật dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm giúp vợ, bởi chị vụng về đủ thứ việc. Hiếm ông chồng vừa giỏi việc ngoài lại đảm việc trong như anh. Vì thế, chị gái tôi cứ ỷ vào chồng, việc gì cũng đến tay anh mới xong. Lau dọn tủ lạnh, vệ sinh máy giặt, chùi tủ bếp, anh cũng làm gọn gàng sạch sẽ hơn chị.

Thậm chí, nhà hết củ hành, chai nước mắm, chị lười đi mua cũng nhắn tin nhờ anh đi làm ghé siêu thị mua về cho tiện. Suốt mấy chục năm, cuộc sống của chị tôi êm ả trôi qua trong sự bao bọc của chồng về cả vật chất lẫn tinh thần. Mẹ tôi thường bảo đời chị tôi đúng là “thánh nhân đãi kẻ khù khờ”, trong mấy đứa con chị chậm chạp nhất nhưng giờ có cuộc sống nhàn nhã nhất.

Chị tôi rất tin vào câu nói: “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” hay “Phụ nữ yêu đúng người thì không cần phải trưởng thành” và luôn thừa nhận mình may mắn khi có anh trong đời. Dù đã bước qua tuổi 40 nhưng chị không biết làm việc gì cho nên hồn, nấu ăn thì bữa nhạt bữa mặn. Nhưng vì có chồng luôn trợ giúp thành ra chị không cố học hỏi gì cho mệt.

De ca the gioi cho chong lo
Chị tôi không biết phải sống ra sao khi không có chồng ở bên cạnh. Ảnh minh hoạ

Giờ đây, anh rể nằm một chỗ, cuộc sống của chị rối tung. Thủ tục giấy tờ xin nghỉ việc tạm thời cho anh, chi phí nằm viện cũng phải nhờ cậu em chồng lo giúp. Chị không biết phải xử lý sao khi bác sĩ hỏi ý kiến người nhà để đề xuất hướng điều trị cho chồng hay chuyển lên tuyến trên.

Mấy chục năm chị không ra khỏi nhà và giao tiếp xã hội, giờ nhà có việc, đối với chị việc gì cũng lạ, cũng khó. Trước đây, gặp bất cứ chuyện gì, chị chỉ cần gọi “anh ơi” là xong, giờ chị bơ vơ quá, không biết làm sao để "vận hành cuộc sống". Tôi nhìn chị mà lo cho mình, tự nhủ thôi đừng dựa vào chồng quá. Biết sống tự chủ một chút thì chị tôi đâu đến nỗi loay hoay như bây giờ. Bao giờ cũng vậy, đứng trên đôi chân của mình là cách an toàn nhất để làm chủ cuộc sống, bởi nào ai biết trước ngày mai ra sao...

Hồng Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI