Dạy con thương yêu thầy cô qua những món quà 'nhà làm' độc đáo

18/11/2017 - 09:49

PNO - Ngay từ tuần trước, mẹ con nhà Vân Anh, 7 tuổi đang học lớp 1 đã rộn ràng kế hoạch bí mật chuẩn bị quà tặng 20/11 đặc biệt nhất cho cô chủ nhiệm.

Ngày 20/11, khác với xu hướng tặng phong bì hay nhiều quà vật chất một số phụ huynh dạy con biết cách thể hiện sự biết ơn và yêu thương thầy cô giáo bằng những món quà cực chất.

Mới cách đây 1,2 năm, cậu bé Nguyễn Văn Hải, 5 tuổi vẫn chưa hề biết ngày 20/11 là ngày gì. Năm nay, mới chỉ cận ngày 20/11, Hải đã về nhà nói chuyện líu lo với ba mẹ về ngày nhà giáo Việt Nam. Thấy con trai hào hứng nhắc tới ngày này nên vợ chồng anh Minh cũng rất phấn khởi.

Anh chị hào hứng cùng con lên kế hoạch cho ngày 20/11 thật đặc biệt. Bởi vì anh Minh và vợ đều muốn gieo vào con trai lòng biết ơn thầy cô giáo cũng như hiểu được ý nghĩa trọng đại về 1 ngày kỷ niệm lớn trong năm cũng như giúp con có một quà tặng thật ý nghĩa cho cô.

Day con thuong yeu thay co qua nhung mon qua 'nha lam' doc dao
Một tấm thiệp tự tay con làm tặng cô

Anh Minh tâm sự: “Những năm trước do con còn nhỏ, để tiện lợi mình cũng gửi phong bì kèm theo chút quà tặng như dầu gội, dầu tắm, voucher mua hàng cho cô giáo của con. Nhưng vợ mình quen mấy người bạn giáo viên thì được bạn cho biết có rất nhiều quà tặng không phù hợp với cô giáo. Đi phong bì thì quá vật chất, mất đi ý nghĩa. Còn quà tặng, có khi không đúng nhu cầu của thầy cô nên không thiết thực. Vì thế năm nay vợ chồng mình để con tự sáng tạo và thể hiện tình yêu của con với cô giáo”.

Bé Hải, con trai anh đang học mẫu giáo. Mấy hôm trước hỏi dò con, anh Minh biết con đang có ý tự làm một món quà. Vì thế, anh quyết định dành thời gian giúp con làm một bức tranh handmade độc đáo tặng cô.

Vậy là mấy hôm nay, cứ buổi tối ăn cơm xong là anh với con trai lại mang giấy bút, kéo, bút màu, giấy cứng ra cắt cắt, vẽ vẽ làm tấm thiệp ngày 20/11 với nhiều hình vẽ và kích cỡ khác nhau. Con trai anh đã 5 tuổi nên vẽ và tô màu khá đẹp.

Day con thuong yeu thay co qua nhung mon qua 'nha lam' doc dao
 

Day con thuong yeu thay co qua nhung mon qua 'nha lam' doc dao

3 bức thiệp nhỏ xinh trên được bố con anh Minh hoàn thành trong 4 buổi tối

 

“Lớp con trai có 3 cô giáo nên mình đã tư vấn cho con vẽ 3 chiếc thiệp khổ A4 thật xinh. Tấm thì con vẽ vườn hoa nhỏ xinh, tấm thì con vẽ cô giáo, tấm thì con vẽ trường học và cô giáo. Mình cũng hướng dẫn con tô màu thật đẹp và giúp con viết nắm nót những dòng chữ chúc mừng cô giáo ở phía sau tấm thiệp. Con trai hào hứng làm thiệp tặng cô lắm. Ngày nào con cũng làm tận hơn 22h đêm mới chịu đi ngủ. Hàng ngày bố đi làm về là con lại giục mang thiệp ra cùng làm với con”, anh Minh nói.

3 bức thiệp nhỏ xinh trên được bố con anh Minh hoàn thành trong 4 buổi tối. Giờ tấm thiệp đã hoàn thiện. Chiều nay đi làm về, anh Minh sẽ tạt vào hàng bán tranh mua một số dụng cụ để làm khung thiệp cho thành một bức tranh thật đẹp.

“Vì làm thiệp trên bìa giấy cứng và có kích cỡ to bằng khổ A4 nên mình sẽ đi mua giúp con khung để lồng vào. Sau đó, tối nay 2 bố con sẽ gói ghém món quà cẩn thận thật xinh xắn để ngày 20/11 mang đến lớp tặng cô. Mình nghĩ, giữa muôn vàn món quà tiện lợi khác, nhận được món quà handmade từ tay con trẻ làm sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều và thầy cô nào cũng ấn tượng mãi không quên”, anh Minh hào hứng cho biết.

Ngay từ tuần trước, mẹ con nhà Vân Anh, 7 tuổi đang học lớp 1 một trường tiểu học tại Hà nội đã rộn ràng kế hoạch bí mật chuẩn bị quà tặng 20/11 đặc biệt nhất cho cô chủ nhiệm.

Theo mẹ của bé Vân Anh cho biết, con gái chị rất thích chăm sóc cây cảnh ở nhà. Bởi thế ngày 20/11, con có ý tưởng muốn tặng cô giáo một chậu hoa xinh xắn. Vì thế chị đã đưa con đi chợ cây từ cuối tuần trước để con tự chọn một chậu hoa phong lan vàng thật xinh để tặng cô.

Day con thuong yeu thay co qua nhung mon qua 'nha lam' doc dao
 

Day con thuong yeu thay co qua nhung mon qua 'nha lam' doc dao

Con gái chị Vân Anh đang hàng ngày chăm sóc chậu phong lan để mang tặng cô

 

“Từ hôm mua chậu hoa về, mình thường nhắc con hàng ngày phải tưới bón và chăm sóc cây cho cây đẹp nhất để đến ngày 20/11 sẽ mang đến tặng cô. Con gái cũng hiểu được ý nghĩa của món quà nên rất nâng niu chậu phong lan và chăm sóc đến quên ăn quên ngủ”, chị Vân Anh nói.

Chị Vân Anh cho biết, ngày 20/11 tới, chị sẽ đưa con tới nhà thăm cô giáo chủ nhiệm. Con sẽ trao tặng cô món quà này như một lời cám ơn, 1 lời tri ân ý nghĩa nhất: “Cô giáo chủ nhiệm sẽ rất thích cho mà xem vì nó thể hiện cho tấm lòng chân thành, trân trọng của con mình với người đưa đò, người trao gửi kiến thức, đạo đức, nhân cách sống cho con mỗi ngày”.

Chị Phương, 35 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội có 2 con đều đang học lớp 2 một trường tiểu học gần nhà. Mọi năm, quà ngày 20/11 thường do chị chuẩn bị. Nhưng năm nay, thấy 2 con đã lớn nên chị muốn hướng dẫn con tặng quà để có thể sáng tạo, tìm kiếm món quà ý nghĩa nhất. Từ đó cũng để con thể hiện tình cảm yêu thương, gần gũi, quý mến, kính trọng của mình với cô giáo.

Nhà chị Phương nuôi khoảng hơn chục đôi chim câu. Việc nuôi chim bồ câu trong nhà do 2 con chị đảm nhiệm từ ăn uống, dọn dẹp chuồng, thay nước. Được cái, 2 con chị rất yêu chim câu nên chưa bao giờ than vãn chuyện chăm sóc chúng hàng ngày.

Day con thuong yeu thay co qua nhung mon qua 'nha lam' doc dao
 

Day con thuong yeu thay co qua nhung mon qua 'nha lam' doc dao

2 con chị Phương quyết định tặng cô giáo chủ nhiệm 1 cặp chim câu và chiếc chuồng thật xinh xắn.

 

“Hôm trước, 2 con mình trong bữa ăn tối thấy mẹ nhắc tới ngày 20/11 thì đề xuất sẽ tặng cô giáo 1 đôi chim câu cho cô nuôi thành cả đàn. Hai con bảo, nhà cô giáo cũng có con gái trạc tuổi của con nên có thể bạn ấy sẽ rất thích. Cô giáo cũng sẽ vui vì món quà độc nhất vô nhị này. Thấy con có dự định như vậy mình ủng hộ liền”, chị Phương kể.

Hàng ngày, để đôi bồ câu tặng cô đẹp và to hơn, chị nhắc 2 con chăm chim thật khéo như cho chim ăn thêm đỗ xanh, cho chim ăn theo cữ và tắm cho chim sạch sẽ bằng nước muối loãng…

“Đến ngày nhà giáo Việt Nam, mẹ con mình sẽ mua 1 chiếc chuồng thật đẹp và mang chim đến nhà tặng cô giáo. Đây là dịp để mình là phụ huynh có thể thăm hỏi thầy cô. Còn bọn trẻ thì tự tay trao tặng cô 1 món quà có ý nghĩa”.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI