Dâu mẹ không phải đứa tệ, nhường nó chút xíu được không con?

08/07/2018 - 14:00

PNO - Con ly hôn vợ trước, một phần cũng vì vợ sau là kẻ thứ ba. Mẹ thương vì thấy con đang gồng mình sống với những khuôn phép và quy định mà "tập hai" mới “ban hành”.

Mẹ cạn nước mắt khi biết vợ chồng con có ý định ly hôn. Con yêu cầu mẹ đứng ngoài cuộc trước quyết định hệ trọng ấy vì lý do mẹ đã già, mẹ quan niệm theo cách xưa cũ, mẹ không phải là người trong cuộc. 

Đúng là tiếng nói của mẹ chẳng còn giá trị với các con thật rồi! Mẹ không còn khả năng làm ra tiền, mẹ đang sống phụ thuộc các con. Các con tự quyết định số phận mình, chẳng cần gì đến mẹ.

Dau me khong phai dua te, nhuong no chut xiu duoc khong con?
Nếu con là người chồng tốt, vợ con sẽ nhận thấy, cô ấy sẽ điều chỉnh bản thân cho phù hợp Hình minh họa.

Dù vậy, mẹ vẫn muốn được góp vài lời với tư cách là bậc sinh thành và cũng bởi con đã từng một lần ly hôn vợ cũ. Con phải để mẹ nói cho thỏa nỗi niềm người mẹ, dù con có bỏ ngoài tai, dù con xem mẹ là người cổ lỗ sĩ đến mấy.

Tận đáy lòng, mẹ mong các con được hạnh phúc, gia đình nhỏ của các con gắn bó không tách rời. Con từng bảo, hạnh phúc của con là do con quyết định. Mẹ biết thế, nên chỉ góp ý chứ đâu thể dùng quyền làm mẹ mà ngăn cản hay ép buộc con. Mẹ chỉ có con là đứa con duy nhất. Hai người vợ của con lần lượt về sống với mẹ.

Hai con dâu, mỗi đứa mỗi nết, cả hai đều có những ưu, khuyết điểm riêng. Mẹ hay nhắc con: ưu điểm của vợ, nên tìm cách phát huy để nhà cửa vui vẻ, cũng như giúp vợ khắc phục khuyết điểm để trong ấm ngoài êm.

Sống chung, con phải biết chấp nhận những khác biệt của vợ. Nếu con là người chồng tốt, vợ con sẽ nhận thấy, cô ấy sẽ điều chỉnh bản thân cho phù hợp, để gắn bó lâu dài 
với con. 

Dau me khong phai dua te, nhuong no chut xiu duoc khong con?
 

Con vốn nóng nảy, nên cuối cùng cả hai người vợ đều chạy về với mẹ. Hình minh họa

Còn con, khuyết điểm lớn nhất là tính nóng nảy. Mỗi khi nóng lên, con nói năng thô lỗ, thiếu kiềm chế, xúc phạm vợ, khiến mẹ cảm thấy xấu hổ vì con. Phụ nữ bây giờ khác xa thế hệ của mẹ.

Ngày xưa, đàn bà giỏi chịu đựng, giỏi hy sinh, ngày nay thì khác rồi con à, huống gì cả hai con dâu của mẹ, đứa nào cũng giỏi giang, tự chủ kinh tế. Mẹ tuy đã già nhưng phải cố thức thời cho hòa hợp, để sống với các con thật thoải mái, để con dâu mẹ không cảm thấy ngột ngạt và con cũng yên tâm rằng, mẹ chưa phải là bà mẹ lú lẫn.  

Con ly hôn vợ trước, một phần cũng vì vợ sau là kẻ thứ ba. Mẹ tuy già nhưng vẫn biết tình yêu có lý lẽ riêng của nó, nên chẳng than trách con dâu sau. Mẹ thương vì thấy con đang gồng mình sống với những khuôn phép và quy định mà người vợ mới “ban hành”.

Đôi lúc, mẹ chạnh lòng nghĩ, hình như sống với vợ cũ, con quyền năng và giá trị hơn. Nhưng mọi sự so sánh lúc này sẽ trở nên khập khiễng và hết sức nhạy cảm. Mẹ biết, con cũng cảm thấy vậy.

Mẹ cảm nhận điều ấy rõ nhất khi thấy con thở dài trong những cơn say. Có phải vì mẹ thương con trai, nên mẹ luôn tỏ ra nhạy cảm với mọi thứ thuộc về con và đôi lúc chưa hài lòng con dâu (dù chỉ trong tâm tưởng)?

Mà thật ra, vợ con cũng có lỗi gì đâu. Cô ấy là người đàn bà biết giữ chồng, biết lo lắng cho gia đình, biết cầm cân nảy mực trong mọi chuyện, chỉ có điều hơi cứng nhắc, khiến con cảm thấy bị ngột ngạt, không lối thoát.

Dau me khong phai dua te, nhuong no chut xiu duoc khong con?
Phụ nữ cũng như đàn ông, khi sống với "tập hai" thường nhiều tâm trạng. Hình minh họa


Đàn ông hay đàn bà khi sống với hôn nhân “tập hai” thường nhiều tâm trạng, thận trọng và nhạy cảm. Mẹ hiểu rằng, với con lúc này, “tập hai” hay “tập một” đều chẳng khác nhau là mấy.

Cũng chính con từng tỏ ra ân hận vì cái tôi quá lớn, vì tính nóng nảy mà làm đổ vỡ cuộc hôn nhân đầu, để rồi nửa đêm quay quắt nhớ đứa con gái bé bỏng, chỉ biết ra ban-công hút thuốc.

Mẹ biết, con thật sự không muốn đổ vỡ một lần nữa, vì con từng là người đàn ông thất bại. Nhưng con đừng cố gồng mình chịu đựng, rằng không được thất bại một lần nữa, hoặc chấp nhận nhốt mình trong chiếc lồng hôn nhân tù túng. 

Hãy bản lĩnh lên con. Con dâu của mẹ không phải đứa tệ. Mình là đàn ông, nhún nhường với vợ chút xíu, để được ăn ngon, mặc đẹp, được yêu chiều, nâng niu, có phải sướng không con? 

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI