Dang dở tình vợ chồng, họ trở thành đôi bạn tâm giao

28/11/2017 - 14:15

PNO - Cuộc hôn nhân 12 năm của nữ danh ca Họa Mi và nghệ sĩ saxophone Tấn Quốc đã từng tốn không ít giấy mực trong thập niên 80, khi Họa Mi mang tiếng "gái bỏ chồng".

Ít ai biết rằng, chấm dứt cuộc hôn nhân là quyết định của nghệ sĩ Lê Tấn Quốc. Từ khi mới yêu nhau, đôi mắt của anh Quốc đã mờ, không thể tự mình chạy xe ngoài đường. Họa Mi chính là người đã đón đưa anh mỗi ngày, tình yêu nảy nở từ những gần gũi thân thiết ấy.

Dang do tinh vo chong, ho tro thanh doi ban tam giao
Ca sĩ Họa Mi

Khi đã có cùng nhau 3 người con, vợ chồng Họa Mi và Tấn Quốc sang Paris - Pháp sinh sống. Nhưng vì lo lắng mình là kẻ vô dụng khi đôi mắt thì không nhìn rõ đường, biết làm gì ở xứ người để chăm lo cho vợ con, trước khi đi, nghệ sĩ Tấn Quốc đã nói với vợ: Nếu sang Pháp mà không trị khỏi được đôi mắt thì anh sẽ trở về Việt Nam. Và điều đó đã trở thành sự thật!

Ngày anh chuẩn bị lên đường, 3 người con trốn vào một góc nhà để khóc, Họa Mi đã ôm anh và nói "Em không cầu xin anh điều gì, chỉ xin anh hãy can đảm lên", bạn bè cũng đến khuyên anh ở lại... Nhưng Tấn Quốc vẫn quyết tâm trở về với quê hương.

Tại thời điểm đó, trong hoàn cảnh đó, ở lại Pháp Họa Mi có thể phát triển được sự nghiệp, còn với nghệ sĩ Tấn Quốc, trở về với quê hương là cách thanh thản nhất để tiếp tục cuộc đời của mình. Từ đó, đôi vợ chồng đi theo hai con đường khác nhau.

Dang do tinh vo chong, ho tro thanh doi ban tam giao
Họa Mi và Tấn Quốc - Không còn sống chung một nhà, nhưng vẫn còn chung một cuộc đời

Sau một thời gian dài, Tấn Quốc lập gia đình, Họa Mi cũng lấy chồng và cô đã mời gia đình chồng cũ đến dự hôn lễ của mình. Không thể làm bạn đời nhưng Tấn Quốc và Họa Mi đã thấu hiểu cho nhau và trở thành hai người bạn nghề, bước song song cùng nhau trên quãng đường còn lại.

Có khi Họa Mi về Việt Nam thăm gia đình Tấn Quốc, người vợ sau của anh còn chở Họa Mi đi chợ để chuẩn bị cơm nước, hai người đàn bà không ngại kẻ trước người, kẻ mới người cũ mà trò chuyện thân tình như hai chị em.

Nghệ sĩ Tấn Quốc cũng chia sẻ: Người đàn bà một thân một mình nơi đất khách quê người nuôi 3 đứa con ăn học thành tài. Đó là một cái ân mà mình phải trân quý vì mình không làm được. Anh Khanh - chồng của Họa Mi sau này cũng đã thay tôi lo lắng và yêu thương 3 đứa con của tôi như con ruột, tôi thật sự rất cảm kích.

Có thể vợ chồng Họa Mi từng trải qua giai đoạn hôn nhân sóng gió, nhưng sau tất cả, họ đã cảm thông và thấu hiểu nhau. Cả danh ca Họa Mi và nghệ sĩ Tấn Quốc đều can đảm nhìn vào sự thật: nếu đi chung một đường, cả hai sẽ không thể thật sự hạnh phúc. Có lẽ nhờ vậy mà sau tất cả, đôi vợ chồng dở dang đã trở thành bạn tâm giao và tìm thấy hạnh phúc thật sự với một cuộc đời mới.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI