Đàn ông tốt, giàu, giỏi biến đâu hết rồi?

27/06/2019 - 11:02

PNO - Đàn ông “tốt, giàu, giỏi” không phải họ vô tâm, mà vì họ chẳng dại gì yêu và cưới một cô nàng vừa yếu đuối, ỷ lại, vừa làm biếng, hay đòi hỏi, vừa ngây ngô và ảo tưởng về làm vợ.

Dạo gần đây, nhiều cô gái trẻ than thở đường tình duyên lận đận, học ra trường nhiều năm rồi mà công việc và cả tình yêu đều không ổn định. Có em lại bỏ nhỏ: em chỉ muốn một công việc nhàn hạ lương cao và mục đích cuối cùng là tìm được một người đàn ông giàu có nương tựa để không phí thanh xuân. Giữa “bánh mì và hoa hồng”, em sẽ chẳng ngần ngại chọn “bánh mì”. Bởi “không tiền cạp đất mà ăn”. “Hoa hồng” không nuôi sống mình được.

Dan ong tot, giau, gioi bien dau het roi?
Ảnh minh họa

Lấy chồng để đổi đời

Ngọc Hà tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm. Sau khi ra trường, cô làm nhân viên cho một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc. Bản thân Hà không thích bon chen, chỉ mong kiếm mỗi tháng ít tiền gửi về cho cha mẹ ở Tây Ninh. Từ nhỏ, Hà muốn thay đổi đời mình bằng việc đặt ra mục tiêu là phải lấy chồng giàu ở Sài Gòn, dù anh ấy bao nhiêu tuổi, gia cảnh ra sao cũng không quan trọng bằng người đàn ông đó phải có thật nhiều tiền.

Hầu hết mọi người xung quanh đều thông cảm cho hoàn cảnh của Ngọc Hà, nhưng chẳng ai ủng hộ việc cô suốt ngày mơ tưởng và không tập trung làm việc. Gặp khách hàng nam nào cô cũng muốn làm quen và chia sẻ ước mơ đổi đời của mình, khiến những anh chàng cảm mến cô cũng phải “bỏ của chạy lấy người”.

Dan ong tot, giau, gioi bien dau het roi?
Gặp khách nam nào cô cũng bộc lộ ước mơ đổi đời. Hình minh họa

Rồi một hôm biết tin cô bạn thân lấy được anh chồng tốt sống nhàn hạ, Ngọc Hà càng nản chí. Cô đổ cho số phận kém may mắn, do công việc không đãi ngộ, đàn ông “tốt, giàu, giỏi” trên thế gian này biến đâu hết rồi mà để cô bơ vơ khốn khó giữa cuộc đời. Cô nhảy việc liên tục vì chán nản, bởi động lực của cô là tìm chồng “tốt, giàu, giỏi” chứ có phải là tìm công việc tốt cho mình đâu. 

Ai cũng có ước mơ nhưng phải thực tế, phải có định hướng cho mục tiêu đời mình, phải không ngừng nỗ lực phát triển bản thân, học hỏi, thay đổi tư duy và biết người biết ta để không rơi vào bẫy cảm xúc do chính mình tạo ra. Muốn lấy chồng “tốt, giàu, giỏi” thì bản thân bạn phải cho người đàn ông đó một lý do chính đáng để cưới bạn.

So sánh sẽ chẳng làm bạn tốt hơn

Đừng so sánh là cô ấy cũng như mình sao lại lấy được người chồng giàu có, cuộc sống mỹ mãn, bởi chẳng ai giống nhau về tư duy cả. Có khả năng cô gái kia quá thực tế, biết mình thiếu gì và cần gì nên cố gắng làm tốt công việc hằng ngày mà thôi. 

Chẳng may mắn nào mỉm cười với người tự phụ, thiếu thực lực, và rất ít cố gắng. Bởi tìm được một người phù hợp đã khó, huống chi giữ được hôn nhân của mình qua năm tháng thì chắc chắn người con gái kia cũng phải có rất nhiều ưu điểm mà bản thân mình không có. Đừng cố lấy hạnh phúc của kẻ khác mà chắp vá cho mộng tưởng đời mình, như thế sẽ càng xa rời thực tại và khiến những người yêu thích mình phải dè chừng. Vì rất nhiều lý do, không ít phụ nữ mơ ước có một người chồng “tốt, giàu, giỏi” để dựa dẫm, nhưng như vậy chỉ làm bản thân thêm lười biếng và không còn động lực để phấn đấu mà thôi.

Chắp vá ước mơ cho con

Lan Anh là con gái một chủ tiệm tóc trong xóm trọ nghèo ở quận 6, TP.HCM. Mẹ không cho Lan Anh động móng tay từ nhỏ vì bà muốn giữ tay con gái cưng đẹp không tì vết, sau này lấy chồng được sung sướng. Thấy bàn tay ngọc ngà của con gái mà lòng bà rộn ràng, bà hứa sẽ mai mối cho Lan Anh một tấm chồng xứng đáng.

Người mẹ ấy ngày ngày phải tần tảo ngược xuôi, sáng làm tóc ở nhà, tối đi phụ rửa chén ở quán cơm gần đó để nuôi cô con gái vàng ngọc đang học năm tư Đại học Sư phạm. Chính giấc mơ đổi đời cho con đã khiến người đàn bà 60 tuổi bất chấp tất cả. Bà làm mọi cách để biến giấc mơ đó thành sự thật. Phải chăng bà đang sống với giấc mơ dang dở của đời bà nên cố tình chắp vá nó cho con.

Là một cô gái xinh xắn được rất nhiều chàng trai để ý, nhưng Lan Anh vẫn chưa bao giờ dám yêu vì chưa được mẹ cho phép. Ra trường Lan Anh không thể xin được việc làm, lại không muốn làm việc xa nhà vì chịu cực không nổi nên đành ở nhà mẹ nuôi và đợi một bạch mã hoàng tử xuất hiện cứu rỗi đời cô.

Dan ong tot, giau, gioi bien dau het roi?
Ảnh minh họa

Lan Anh có bằng đại học thời hiện đại mà ai cũng tưởng cô tốt nghiệp đại học thời phong kiến. Tự bao giờ người phụ nữ này lại có suy nghĩ nửa vời như vậy? Bởi chọn chồng “giỏi, giàu, tốt” không hẳn là không đúng, nhưng đặt mình ở vị trí không tương xứng thì hạnh phúc sẽ ít mà bất hạnh sẽ rất nhiều. 

Hãy làm chủ cuộc đời mình

Có câu “Lấy chồng cho đáng tấm chồng/ Bõ công trang điểm má hồng răng đen”, là khi phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội, họ ít có cơ hội để thay đổi đời mình, nên phải cậy nhờ người khác. Vậy những người phụ nữ thời hiện đại thì sao? Thay vì ngồi chờ một người mang đến những thứ mình cần, thì tại sao bản thân không chủ động mang lại hạnh phúc cho chính mình? Sự nghiệp đơn giản hơn hôn nhân rất nhiều, sự nghiệp cho phụ nữ sự độc lập, tiếng nói, tự do, tiền bạc, vật chất… tuy không nhiều, nhưng đủ để bạn sống cuộc đời của bạn.

Đừng nghĩ nhan sắc có thể đổi được những gì bạn muốn, bởi không khéo các bạn sẽ tự biến mình thành những “thỏ ngọc” chỉ biết “gặm nhấm” ước mơ trên cung Hằng. Đàn ông “tốt, giàu, giỏi” không phải họ vô tâm, mà vì họ chẳng dại gì yêu và cưới một cô nàng vừa yếu đuối, ỷ lại, vừa làm biếng, hay đòi hỏi, vừa ngây ngô và ảo tưởng về làm vợ. 

Mia Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI