Đàn ông cũng cần được... khóc

09/06/2017 - 15:22

PNO - Bạn đừng quên, luôn có một đứa trẻ ẩn giấu trong người đàn ông, nhưng không như phụ nữ, đàn ông rất khó bộc lộ những cảm xúc yếu đuối.

Từ bao đời, chuẩn mực xã hội đã áp đặt nhiều gánh nặng lên nam giới: là phái mạnh, là người có trách nhiệm, người của hành động, người kiểm soát, người chiến thắng, người chinh phục… Thật ra, bạn đừng quá kỳ vọng hay đòi hỏi tất cả các điều ấy nếu không muốn dồn áp lực lên người đàn ông của mình. 

Dan ong cung can duoc... khoc
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama rơi nước mắt khi nhắc đến nạn nhân các vụ xả súng trong thời gian ông làm tổng thống

Đừng yêu chỉ vì kỳ vọng

Có những lúc, người đàn ông của bạn chỉ muốn được chăm sóc, được quan tâm. Chàng không nói ra nhưng chàng cần bạn hiểu và làm những gì cần thiết để nâng đỡ chàng trong những lúc chàng không thể mạnh mẽ hơn được.

Bạn đừng quên, luôn có một đứa trẻ ẩn giấu trong người đàn ông, nhưng không như phụ nữ, đàn ông rất khó bộc lộ những cảm xúc yếu đuối. Hãy biến những kỳ vọng của bạn thành sự chia sẻ, hãy ân cần hơn để anh ấy cảm thấy thoải mái khi có bạn bên cạnh. 

Hãy yêu chính bản thân

Bạn càng muốn chứng tỏ sự thành đạt và phong độ của người ấy bao nhiêu, chỉ càng cho thấy bạn thiếu tự tin vào bản thân bấy nhiêu. Đàn ông không nói nhưng luôn nhận ra được điều đó từ thái độ của bạn. Vì thế, anh ấy muốn bạn phải biết yêu chính mình.

Càng yêu bản thân, bạn sẽ càng bớt trông đợi vào hình tượng của anh ấy, trở nên mạnh mẽ hơn và sẽ không than phiền quá nhiều về anh ấy. Hãy yêu và trân trọng chính mình trước khi bạn vô tình trở thành gánh nặng tâm lý cho nửa kia. Đàn ông không thể sống với áp lực mỗi ngày phải hoàn thiện hơn từ người phụ nữ của mình. 

Dan ong cung can duoc... khoc
Cựu Thủ tướng Anh David Cameron khóc khi tuyên bố từ chức sau cuộc bỏ phiếu quyết định việc Anh rời EU

Nhu cầu giãi bày

Bạn hãy quên cái định nghĩa “đàn ông sao Hỏa”, vốn cho rằng đàn ông rất kém trong việc chia sẻ, giao tiếp và cũng nên bỏ luôn cách nghĩ đã là đàn ông thì không được yếu đuối.

Chỉ cần người đàn ông của bạn biết bạn nghĩ như thế, bạn sẽ không thể nào chạm được đến nội tâm của anh ấy. Chỉ khi nào bạn biết tôn trọng cảm xúc của anh ấy, anh ấy mới mở lòng ra để bạn hiểu những suy nghĩ, tình cảm chân thật của mình. 

Phải biết cười đùa 

Mỗi phụ nữ có cá tính riêng nhưng bạn nên biết, điều duy nhất khiến người đàn ông cảm thấy dễ chịu khi ở bên cạnh một phụ nữ là cô ấy thật sự thoải mái và chịu cười đùa. Cho dù bạn thông minh, tháo vát, biết tổ chức… thì bạn cũng không nên đưa những điều đó vào không khí gia đình hoặc những buổi hẹn hò. Các không gian riêng tư này cần sự thoải mái, cần người trong cuộc phải cười đùa vô tư.

Một lời đùa vui, một tinh thần hưng phấn sẽ dễ dàng tạo nên sự gắn kết sâu sắc hơn bạn nghĩ. Anh ấy sẽ cảm nhận được là bạn đang cho anh ấy quyền được tiến nhiều hơn vào thế giới của bạn. Đùa vui tạo ra cảm giác thân mật, là cánh cửa mở vào không gian mà cả hai có thể cởi bỏ vẻ ngoài nghiêm túc để gần gũi bằng cảm xúc thật. 

Dan ong cung can duoc... khoc
Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush không cầm được nước mắt khi phát biểu trong buổi khai trương thư viện mang tên mình năm 2013

Đàn ông cũng cần được khóc

Mọi người đàn ông, không như phụ nữ thường nghĩ, cũng có tâm hồn dễ bị tổn thương. Vì vậy, đừng xem thường nỗi buồn của người đàn ông vì đó là lúc anh ấy sống với cảm xúc thật.

Đàn ông là phải mạnh mẽ, phải biết nhanh chóng vượt qua nỗi buồn và sự sợ hãi, là những điều họ đã nghe quen từ lúc còn là một cậu bé cho đến khi trưởng thành. Bạn hãy làm ngược lại, anh ấy sẽ nhận ra sự thấu hiểu từ bạn. Nếu làm được, mọi khoảng cách giữa bạn với người đàn ông ấy sẽ được san bằng.

Thiên Anh
(Theo Psychology Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI