Cưới được con dâu có bầu sẵn, vui không hết nữa là!

31/01/2018 - 14:00

PNO - Đám cưới con trai chị Oanh, chúng tôi không bàn về áo váy hay trang sức mà về… cái bụng của cô dâu cùng thái độ hồ hởi của chị.

Cô dâu có bầu đã tới tháng thứ năm.

Ngày xưa, có bầu trước cưới là điều sỉ nhục của gia đình nhà gái. Nhà trai có cưới vẫn khinh cô dâu ra mặt, sẽ bắt “chui lỗ chó” hoặc đi cửa sau vào nhà và không được lạy ông bà. Mà cái sự “lỡ dại” đó, đâu phải chỉ mình cô gái làm ra. Nó phải có một quá trình ngọt ngào dìu dặt, van vỉ, hứa hẹn, thậm chí hăm dọa của người đàn ông mà cô yêu thương, để rồi…

Tôi vẫn nhớ, đám cưới của chú Út tôi ngày xưa. Đám cưới đi bằng xe lôi chứ không có xe hoa như bây giờ. Hai họ tới nhà trai trước, chú rể chở cô dâu bằng chiếc cub cánh én chạy thẳng ra cửa sau, dắt cô dâu vô phòng trốn mất. Đám trẻ chúng tôi cứ nhóng lên cửa sổ xem mặt cô nhưng hoài chả thấy đâu.

Cặp đèn cầy trên bàn thờ cắm lấy lệ chứ không được đốt lên cho cô dâu chú rể lạy ông bà. Chờ chán chẳng thấy cô dâu, chúng tôi ra nhà sau mới thấy có một cô gái lạ, mặt trang điểm, tóc vấn cao, cài bông hoa hồng vải đang ngồi rửa chén. Chú Út cũng ngồi bên đống chén cao ngùn ngụt, bảo khẽ: “Chào thím Út đi con”. Tôi về hỏi má mới biết vì thím Út có bầu trước cưới nên mới vậy.

Cuoi duoc con dau co bau san, vui khong het nua la!
Ảnh minh họa

Giờ thì mọi chuyện đã khác, ít nhất là trong tư tưởng của bạn tôi - bà mẹ chồng tuổi U50 này. “Tui chả thấy có gì xấu xa trong chuyện có bầu trước đám cưới cả. Có khi ngược lại, nhà trai nên tôn trọng, phải làm tiệc cưới lớn hơn mới xứng đáng với tấm lòng của cô ấy. Vì người con gái phải yêu thương sâu đậm thế nào mới dám vượt qua vòng lễ giáo và tràn đầy tình thương yêu con trẻ mới để cái bụng to ra mà không phá bỏ đi.

Chưa kể người trẻ bây giờ, ai cũng làm việc trong môi trường tập trung cao độ, máy móc rì rì, rất ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Cưới được con dâu có bầu sẵn, mình khỏi lo nó “không đẻ được”, không mất tiền chạy chữa thuốc thang hay thụ tinh nhân tạo. Một sự việc mà tính kiểu nào thì đàng trai cũng lời, vậy tại sao không cưới rình rang cho xứng?” - chị Oanh tâm sự giữa ồn ào tiếng nhạc sống và sâm banh nổ.

Con trai chị Oanh 32 tuổi, là kỹ sư máy tính; con dâu kém bốn tuổi, làm lễ tân khách sạn. Đôi lần, thấy con trai đã lớn xộn, chị giục con lấy vợ, nhưng nó cứ bảo bận việc, khi thì bảo chưa đúng lúc. Thế mà đùng một cái, con trai hối chị chuyện cưới xin vì bạn gái đã có bầu.

Mới nghe, chị cười như chuyện tiếu lâm bởi chưa từng thấy con đưa bạn gái về nhà. Đến khi con trai đưa tờ phiếu siêu âm và thú nhận: “Do tụi con bận quá, việc cứ bù đầu bù cổ nên không đưa về cho mẹ coi mắt được. Mấy tháng trước con bị mất việc làm, may mà có cô ấy ở bên an ủi, động viên. Thương nhau quá nên tụi con đã vượt quá giới hạn. Mẹ đừng la mắng nhé”. La mắng rồi được gì đây? Vừa có dâu, vừa có cháu, vui không hết nữa là! 

Trang Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI