Cuộc sống nhiều người mơ ước của nàng dâu cãi mẹ chồng nhem nhẻm, nhiều lần đòi li dị

21/06/2016 - 06:28

PNO - Chị Vân Anh cho biết, mình nhiều lần viết đơn li dị nhưng rồi đều không thành vì có mẹ chồng can ngăn, khuyên dậy.

Ngày 18/6, trên trang cá nhân của tài khoản có tên Van Anh Ngô, đã chia sẻ bài viết nói về tâm sự của một người con dâu gửi đến mẹ chồng, người luôn bên chị mỗi khi ốm đau bệnh tật, luôn đỡ đần chị hoàn thành tốt công việc của một nàng dâu, đôi lúc còn là “Bao Thanh Thiên” hóa giải những xung đột, hiểu lầm giữa 2 vợ chồng. Đó là chưa kể, những lần bà trở thành đồng phạm che dấu tội đi chơi về khuya của đôi vợ chồng trẻ với cha mình.

Người viết tự nhận mình là một nàng dâu không hoàn hảo, hay nóng tính, ghê gớm, bằng chứng là không ít lần còn cãi nhau tay đôi với mẹ chồng. Tuy nhiên, bà không để bụng mà “nhịn cho êm cửa êm nhà”. Tất cả những thứ đó là động lực để cô có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người con dâu cho đến ngày hôm nay.

Sau khi đăng tải, bài viết nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với nhiều lượt like (thích), chia sẻ và bình luận. Đa số ý kiến đều tỏ ra xúc động và đồng cảm trước một mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng - nàng dâu.

Cuoc song nhieu nguoi mo uoc cua nang dau cai me chong nhem nhem, nhieu lan doi li di

Mẹ chồng chị Vân Anh ôm cháu ngủ lay động lòng người

Nội dung bài viết như sau:

“Các mẹ ạ, các mẹ có thấy ai như mẹ chồng em không. Em yêu chồng em 2 năm rồi cưới. Năm nay đã là năm thứ 5 chúng em về chung một nhà. Thời gian không phải là quá dài nhưng cũng đủ để nếm trọn “cay đắng ngọt bùi” của cuộc sống vợ chồng.

Em lấy chồng từ rất sớm, tuổi trẻ nông nổi nên tính tình rất bốc đồng và bộc trực, bao lần viết đơn đòi li dị, hùng hồn gấp quần áo đòi về nhà mẹ đẻ rồi đấy. Nhưng tất cả những lần đó, em đều thất bại bởi mẹ chồng em can ngăn. Thậm chí, bà còn ra thắp hương khấn vái tổ tiên cho vợ chồng em làm lành. Sau những lúc nóng giận, ngồi ngẫm lại, em lại thấy mình may mắn vì có mẹ chồng xả thân lao vào khuyên ngăn không thì cũng tan cửa nát nhà.

Em là một đứa ích kỉ, ngang bướng và bảo thủ, thậm chí còn rất ghê gớm, cãi mẹ chồng nhem nhẻm. Mỗi khi cãi nhau với chồng, bà lên can ngăn là em bật tanh tách, bao lần như vậy bà vẫn bỏ qua.

Chuyện không dừng ở đó, em đi làm công việc rất bận rộn, dường như hết cả 1 ngày trời. Sáng 7h30, em ra khỏi nhà mà đến tận 22h30 mới về. Về đến nhà, quần áo bẩn mẹ chồng đã giặt, phơi khô và gấp cẩn thận để trên giường. Cơm nước để sẵn trên bàn chỉ cần hâm nóng là ăn được.

Là vợ chồng trẻ nên cũng ham chơi chút xíu, thi thoảng chúng em đi sinh nhật tới tận 3h sáng mới về bà vẫn nằm đợi mở cổng. Bố chồng em là người khó tính, các con đi chơi về muộn là ông sẽ mắng. Những lúc như thế, mẹ chồng toàn phải nói đỡ cho.

Con dâu làm ở xa không mang cơm đi, mẹ chồng mồ hôi nhễ nhại đạp xe mang cơm đến cho con. Mẹ chồng em về hưu rồi nhưng chăm con dâu lắm ạ, con dâu muốn ăn gì là hôm sau nấu luôn. Dù đứa khó tính như em rất khảnh ăn, bà vẫn chiều hết, nấu chè nấu cháo cho em mang đi làm ăn thêm.

Có lần, buổi sáng em dậy sớm chuẩn bị cơm để mang đi ăn trưa nhưng em bị viêm mũi dị ứng nên nước mũi, nước mắt chảy ầm ầm. Bà thấy vậy rất thương. Hôm sau, bà để sẵn hộp cơm ở bàn.

Cho tới giờ, em đã có 2 cháu rồi. Em sinh liền nên vất vả lắm, nếu không có mẹ chồng chắc em chết. Không những chết mà vợ chồng còn cãi nhau, đánh nhau, bỏ nhau ấy ạ. Chuyện là, khi sinh cháu lớn, em bị tai biến nhẹ vì gây tê tuỷ sống. Nghĩ tới khoảng thời gian đó, em vẫn còn lạnh sống lưng vì sợ. Chân, hông và lưng em rất đau không đi lại được, em tưởng mình sẽ bị liệt mất.

Nằm một chỗ, tất cả mọi hành động đều phải nhờ mẹ chồng. Mỗi lần, mẹ đỡ em ngồi dậy là mẹ lại khóc, mẹ sợ em liệt. Đã thế, em còn bị bí tiểu. Em dậy, lê ra khỏi cái giường thì hết cơn buồn tiểu. Tình trạng đó kéo dài kiến em đau bụng, mệt mỏi dã man. Thấy vậy, bà bảo em cứ đi đi, “con đi ra luôn nhà cũng được, mẹ sẽ dọn”. Bà cúi xuống lau cho em từng tí nước tiểu một. Em vừa ngại, vừa thương mẹ mà không biết phải làm sao. Mẹ chồng chăm em 6 ngày trong viện mà bà sút mất 5kg.

Dù bây giờ kinh tế có khá giả ra sao, bà vẫn tiết kiệm lắm, thức ăn từ hôm trước không bao giờ bà để các con ăn, bà toàn âm thầm ăn và nhường thức ăn mới cho các con. Nhiều khi bực quá, em không cho bà ăn, bảo để cả nhà ăn cùng có sao đâu. Nhưng, em hiểu lòng bà yêu thương các con rất nhiều.

Thực sự, em cám ơn mẹ chồng rất nhiều. Tình cảm mẹ dành cho em không còn là mối quan hệ mẹ chồng - con dâu nữa mà là tình mẹ con máu mủ.

Các chị em ah! Cuộc sống này vẫn đẹp, vẫn nở hoa, vẫn còn tồn tại rất nhiều bà mẹ tốt bụng như mẹ chồng em. Sau này rồi, chúng ta cũng sẽ làm những bà mẹ  và hãy nhớ yêu con dâu như con đẻ của mình nhé. Cuộc sống này sẽ nhẹ nhàng, hạnh phúc hơn rất nhiều”.

Cuoc song nhieu nguoi mo uoc cua nang dau cai me chong nhem nhem, nhieu lan doi li di

Chị Vân Anh - chủ nhân câu chuyện

Liên hệ với người đăng tải, chị cho biết mình tên Ngô Vân Anh, sống tại Hà Nội, hiện đang ở nhà nuôi con nhỏ 4 tháng và kinh doanh mỹ phẩm online. Vân Anh xác nhận bài viết trên do chính chị viết và chia sẻ lên trang cá nhân.

Vân Anh chia sẻ: “Ngày trước khi lấy chồng, mọi người kể về mẹ chồng này nọ, mình nghe cũng sợ. Nhưng bây giờ, mình mới hiểu không phải cuộc sống của ai cũng như nhau, cảm thấy bản thân may mắn lắm. Dù là không được làm dâu trong gia đình giàu có nhưng nó ấm áp tình thương”.

Khi được hỏi để tình cảm mẹ chồng - nàng dâu luôn được tốt đẹp thì cần những điều gì, chị đáp: “Mình không coi bà là mẹ chồng mà coi bà như mẹ đẻ mình, rất tự nhiên và yêu thương bà thật lòng. Tình cảm phải xuất phát từ cái tâm, nó mới lâu bền và chân thật. Mẹ chồng mình theo Phật và mình cũng giống bà luôn hướng thiện nên luôn cùng quan điểm với bà trong mọi vấn đề. Cùng là phụ nữ với nhau nên mình luôn đặt mình vào địa vị của mẹ để hiểu và chia sẻ với bà”.

Tăng Thúy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI