Cuộc ly hôn của Ngọc Lan và Thanh Bình: Chia tay văn minh, tôn trọng nhau để bắt đầu một đoạn đường mới

14/11/2019 - 10:03

PNO - Trên trang Facebook cá nhân của hai diễn viên Ngọc Lan và Thanh Bình đã có một status công bố thỏa thuận ly hôn. Rất ít những cuộc chia tay khiến người ta đồng cảm, chia sẻ, thương yêu trong nỗi buồn tiếc như cuộc chia tay này.

Sau 12 tiếng đồng hồ, status  nhận được 55.000 lượt like/tim/buồn. 12.000 bình luận và 11000 chia sẻ.

Con số thật bất ngờ. Vì sao? Phải chăng vì họ là hai diễn viên, hai người của showbiz, họ có nhiều fan hâm mộ, nhiều khán giả tò mò về đời tư? Tôi nghĩ rằng không hẳn thế. Mà nhiều người đọc và chia sẽ chính bởi vì bản thân nội dụng của status ấy, về một điều buồn đến thế: sự tan rã gia đình, lại rất đáng đọc, đáng trọng, đáng nể. 

Cuoc ly hon cua Ngoc Lan va Thanh Binh: Chia tay van minh, ton trong nhau de bat dau mot doan duong moi
Vợ chồng Ngọc Lan - Thanh Bình và con chung của họ

683 chữ, từng chữ trong bản thông báo đó là sự chín chắn, trưởng thành, tôn trọng và thậm chí đâu đó vẫn phảng phất sự yêu thương quý trọng nhau. Nếu không phải là yêu thương và quý trọng lẫn nhau bây giờ, thì là sự yêu thương và quý trọng quá khứ, quá khứ của tình yêu, quá khứ của gia đình.

Tôi muốn trích dẫn vài câu trong thông báo đó của Lan và Bình, nhưng không biết chọn câu nào, bởi từng câu, từng chữ trong đó đều đáng để cho người đọc cảm nhận và coi trọng. Họ xin lỗi mọi người, những khán giả yêu quý họ đã lo lắng và quan tâm đến họ trong suốt thời gian vừa qua. Với họ, đó là một khoảng lặng cần thiết để họ nhìn lại và có những quyết định sáng suốt. Thế nhưng, điều quan trọng nhất là họ giải thích lý do vì sao họ lại phải có một thông báo công khai như vậy "".

Cuoc ly hon cua Ngoc Lan va Thanh Binh: Chia tay van minh, ton trong nhau de bat dau mot doan duong moi
Những ngày xưa bên nhau của cặp đôi vàng showbiz Việt

Họ không đổ lỗi cho bất kỳ ai trong cuộc chia tay của họ và điều mà họ viết rằng h" khiến cho cuộc chia tay của họ trở nên rất đáng được tôn trọng. Nó có thể đủ dập tắt mọi bán tán, nghi ngờ, ngồi lê đôi mách thường có. Nó khiến người ta nhận ra rằng: chia tay không phải là xấu nhất khi mà cả hai đều cảm thấy điều đó là tốt cho tất cả: để cuộc sống được hướng về phía tương lai một cách thanh thản, nhẹ nhàng.

Một phần vô cùng quan trọng trong status của Lan và Bình chính là về Loius, con chung của hai người. Vẫn là những lời lẽ âu yếm, dịu dàng và đầy tính “cam kết” về cách họ cố gắng mang đến cho con những gì tốt nhất trong tình trạng đổ vỡ gia đình: Con vẫn sẽ có cả ba và mẹ. Con ở với mẹ, nhưng ba có thể thăm con bất cứ lúc nào. “Chúng tôi sẽ cùng nhau chăm sóc con, nuôi con lớn lên một cách tốt nhất”. Chính là thái độ của họ đối với nhau sẽ giúp bé Loius được lớn lên với tình cảm và sự tôn trọng đầy đủ đối với cả ba và mẹ.

Trong phần kết của thông báo, họ yêu cầu: “Cũng xin đừng gửi lời chia buồn mà nếu được, hãy chúc cho ngã rẽ của chúng tôi sẽ gặp được những yêu thương và tử tế như đã từng!”. Không gì có thể hay hơn. Chính những câu như thế này đặt ly hôn vào đúng vị trí của nó: “Bớt đi những đau khổ, chịu đựng, sai lầm và tăng lên có thể gấp đôi những điều hạnh phúc”.

Cuoc ly hon cua Ngoc Lan va Thanh Binh: Chia tay van minh, ton trong nhau de bat dau mot doan duong moi
Ngọc Lan sẽ nuôi con và cha bé có thể thăm con bất cứ lúc nào

Bạn đã từng yêu thương nhau, đã từng hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng có thể đó không phải là điều vĩnh viễn. Bạn có thể sai lầm, sai lầm vì chưa hiểu hết nhau và trong quá trình chung sống, những điều khác biệt mới từ từ lộ rõ. Bạn cũng có thể sai lầm, vì con người ta không bất biến, bạn thay đổi, người kia thay đổi và những thay đổi đó khiến bạn không còn thấy phù hợp với nhau nữa. Luật pháp đặt ra ly hôn chính là để bạn sửa chữa những sai lầm đó theo một cách tốt đẹp nhất.

Thế nhưng, thực tế mấy ai xưa nay hiểu đúng về ly hôn. Và vì thế mà họ hận thù nhau, căm ghét nhau, nói xấu nhau, giành giật, phân chia, thậm chí làm hại đến nhau. Có rất ít những cuộc chia tay khiến người ta có thể đồng cảm, chia sẻ, thương yêu trong nỗi buồn tiếc, như cuộc chia tay của Ngọc Lan và Thanh Bình. Chúng ta nhìn vào mà trân trọng họ hơn, trân trọng cuộc hôn nhân và hạnh phúc họ từng có, thậm chí trân trọng cuộc chia tay này và đều nghĩ rằng cả hai người họ xứng đáng có những gì tốt đẹp hơn ở đoạn đường phía trước.

Chia tay như thế quả là rất đẹp.

Cuoc ly hon cua Ngoc Lan va Thanh Binh: Chia tay van minh, ton trong nhau de bat dau mot doan duong moi
Cha con Thanh Bình

Tôi thật sự mong rằng, nếu ai đó như họ, phải sửa lỗi lầm hôn nhân, thì hãy gắng làm được điều này: dành ra những khoảng lặng cần thiết để suy nghĩ, quyết định và chọn lựa cách chia tay văn minh. Đó chính là cách tốt nhất để kết thúc đẹp và bắt đầu đẹp.

 Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI