Cùng yêu anh, hai người vợ chợt từ bi bất ngờ

14/07/2017 - 11:10

PNO - Có thể nói, về sự xinh đẹp, hai bà vợ cũng đều “mười phân vẹn mười”. Và duyên số cũng lần lượt kẻ trước người sau, đều nặng lòng với một người đàn ông.

Chị điện cho tôi, nói năm nay là năm lẻ, vả lại hai mẹ con đều vừa ra viện nên giỗ sẽ làm đơn giản, chỉ bày một mâm cơm, khách chủ yếu là “người nhà” gồm vợ cũ, một cô em chồng và hai người “ngoại tộc” là tôi và một cô bạn đồng nghiệp cũ.

Cung yeu anh, hai nguoi vo chot tu bi bat ngo
 

Sau vài chục lần đổi hết căn biệt thự này đến căn biệt thự khác, vì hễ thấy “nhà đẹp người ta hỏi mua có lời là bán”, bây giờ, chị dọn về sống ở căn hộ mấy chục mét vuông ở chung cư  này vì, sau khi chồng mất chỉ còn hai mẹ con, chị không còn ham muốn ở nhà cao cửa rộng nữa.

Tôi tình cờ bước vào thang máy cùng với hai người phụ nữ xách hai túi trái cây cùng lên nhà chị. Cửa mở, đúng như tôi đoán, một người là em chồng, một người là “người yêu của chồng”- chị hóm hỉnh giới thiệu.

Dù đã nghe loáng thoáng về sự thân thiết giữa chị và người vợ trước của anh, tôi vẫn có chút bất ngờ khi thấy hai người chào nhau bằng cái ôm ấm áp. Họ đã và đang có chung một mối quan tâm là người đàn ông trong tấm hình chân dung đang hiện diện trên … bàn thờ, “nhân vật chính” của ngày giỗ hôm nay.

Cung yeu anh, hai nguoi vo chot tu bi bat ngo
 

Chị gặp anh khi về làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu. Anh là trưởng phòng đối ngoại, còn chị, làm công việc“đối nội”. Chị là một cô gái đẹp, thông minh, duyên dáng với tài ăn nói dễ làm xiêu lòng người. Trong công việc, chị “đánh” đâu thắng đó nên rất được lòng sếp và là gương mặt nổi bật của công ty.

Anh, ngoại hình tuy không thuộc dạng điển trai nhưng bù lại, là người giàu tri thức, thông thạo nhiều ngoại ngữ và hấp dẫn phái nữ nhờ có tài  đàn giỏi, hát hay. Cảm nhận đầu tiên của chị là anh rất “ta đây”, sự ác cảm trong chị càng tăng lên khi  mỗi lần công ty tổ chức nhảy đầm là anh dắt theo vào một cô gái đẹp. Anh bắt đầu để ý chị nhưng trái tim kiêu hãnh “xúi” chị rắp tâm “cua” anh xong rồi “đá” cho bõ ghét.

Nhưng khi anh “cắn câu” sâu đậm, có điều kiện tiếp xúc gần gũi, chị lại phát hiện, phía sau vẻ ngoài kiêu bạc, anh là người sống liêm khiết và có tâm hồn dịu dàng, đặc biệt là với trẻ con. Từ khi yêu chị, anh cũng thay đổi hẳn cách sống, không còn “lăng nhăng” và cũng bớt “ngang tàng”.

Từ ác cảm, chị chuyển sang nể phục. Biết anh từng trải qua một cuộc hôn nhân, có với người vợ trước một cậu con trai khoảng bảy, tám tuổi, nhưng nghe đâu anh bị vợ bỏ vì nghèo, chị càng quyết tâm lấy anh để “bù đắp” cho “một người đàn ông tài năng” dù khi ấy, chị cũng chưa biết phải làm gì để kiếm ra nhiều tiền.

Mặt khác, nhìn cậu bé con anh rất khôi ngô, chị nghĩ chắc sau này, con của mình với anh  cũng đẹp như thế. Không hiểu sao trong lòng chị lại dấy lên một tình thương đặc biệt với cậu bé và cậu cũng rất quyến luyến, gọi chị là má.

Sau ngày cưới, chị bất ngờ được người vợ cũ mời đến nhà chơi. Qua tâm sự, chị hiểu ra họ đã từng có một thời yêu thương nhau, và họ chia tay không phải vợ chê chồng nghèo mà do hoàn cảnh có lúc sống xa nhau, giữa họ đã có chút lấn cấn về những mối quan hệ “say nắng” ngoài luồng nên dẫn đến đổ vỡ.

Nghe vậy, chị kêu lên “Tôi nghe sai rồi,  nếu biết trước lý do chia tay  này, tôi đã không lấy anh mà sẽ tìm cách hàn gắn hai người lại với nhau”. Rồi khi thấy chồng và vợ cũ mỗi lần đưa đón con chạm nhau căng như dây đàn, chị cũng mời một bữa cơm, có đầy đủ ba người, tìm cách tạo bầu không khí và một mối quan hệ bình thường để cậu con trai nhỏ không cảm thấy tổn thương, mất mát.

Cung yeu anh, hai nguoi vo chot tu bi bat ngo
 

Nhờ vậy, cậu bé rất vui, đã có mẹ, có ba, giờ có thêm một người “má” cũng rất yêu thương mình. Từ đó, mặc dù sống hai nhà, nhưng họ xem nhau như một gia đình, trong nhà có đám gì cũng đều ới nhau cùng góp mặt, nhất là khi chị và anh có với nhau một cô con gái, mấy đứa trẻ có anh, có em, gia đình càng thêm rộn ràng, vui vẻ. Cảm nhận được tấm chân tình của chị, người vợ cũ thỉnh thoảng nhắc chừng: “Anh ấy thích phụ nữ đẹp, bạn nên chăm chút ngoại hình chút xíu”.

Ngày anh mất, chị cùng người vợ cũ chung tay lo hậu sự. Ngày đưa tang, chị cho người con trai riêng của chồng ôm di ảnh cha đi trước, cô con gái của chị cầm lư hương đi sau. Khi chồng không còn nữa, chị thay anh thực hiện lời hứa cho cậu con trai riêng của anh đi du học nước ngoài.

Và chị cũng định sẽ cùng người vợ cũ lo việc cưới xin chu đáo sau này khi cậu lấy vợ. Từ lâu, con gái chị cũng âu yếm gọi vợ cũ của ba là má Hai. Vừa rồi, con gái  phải cấp cứu phẫu thuật, má Hai cũng tất bật cùng chị lo lắng, chạy vạy khắp các mối quan hệ để chăm lo cho đến ngày cô bé bình phục.

Người vợ cũ của chồng chị cũng là một phụ nữ nhan sắc, từng nhiều năm làm giám đốc một doanh nghiệp nhà nước, ở vậy nuôi con sau khi chia tay chồng. Nhan sắc ấy đến bây giờ, vẫn còn khá mặn mà. Có thể nói, về sự xinh đẹp,  hai bà vợ cũng đều “mười phân vẹn mười”. Và duyên số cũng lần lượt kẻ trước người sau, đều nặng lòng với một người đàn ông.

Mỗi năm đến ngày giỗ, họ lại cùng nhau sửa soạn mâm cơm, thắp cho người chồng một nén hương tưởng nhớ. Mấy mươi năm qua, không phải không có những lúc gợn lên tâm trạng  “phụ nữ thường tình” nhưng họ đã vượt trên tất cả, chọn cách sống đẹp, trao cho nhau lòng chân thành, không chỉ làm dịu lòng  người đàn ông của họ, sưởi ấm hai trái tim nhân hậu của chính họ, mà còn gieo mầm hạnh phúc ngọt ngào cho những người con.

Vũ Vân Lộc Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI