Còn yêu nhưng đành chia tay chồng song tính

10/08/2019 - 05:30

PNO - Có bao nhiêu người phụ nữ và đàn ông ngoài kia cũng giống như Thư đã và đang yêu một người song tính? Có người chấp nhận, có người đau khổ buông bỏ. Nhưng cũng không ít phụ nữ thỏa hiệp.

QKhông thể chối cãi Thư còn yêu Hải nhiều lắm. Tình yêu đó vụng dại có, đam mê có, nhưng chỉ có điều Hải chưa bao giờ thuộc về một mình Thư mà còn thuộc về nhiều người... đàn ông khác nữa. Bởi thế cô cứ mãi đớn đau, tủi thân, bất lực níu kéo và rồi mọi thứ cũng nhạt nhòa như chính tình yêu của Hải dành cho cô. 

Cảm giác lạ

Hải đến với Thư sau cuộc hôn nhân đầu không trọn vẹn. Anh có hai con một trai, một gái hiện đang sống với ông bà nội. Quanh năm suốt tháng, Hải phải đi làm xa kiếm tiền lo cho gia đình nên tình cảm đôi lứa như vết cắt đứt dài theo năm tháng. 

Những lúc xa nhà, do chẳng ai quản thúc, lại một mình gặm nhấm nỗi cô đơn nên Hải tìm đến rượu với những người đàn ông trong xóm trọ. Trong những lần không kiềm chế được dục vọng, anh để cho người ta thỏa mãn, và như một lẽ thường tình, anh thụ động hưởng thụ. Anh thích cái cảm giác được người khác kích thích, mơn trớn và đắm chìm trong ảo vọng khiến anh quên mất đường về. 

Con yeu nhung danh chia tay chong song tinh
Hình minh họa

“Người ta” không ai khác, chính là anh bạn đồng nghiệp của anh. Cái cảm giác vừa quen vừa lạ cứ thế thôi thúc Hải. Quen vì đây không phải lần đầu tiên Hải từng trải, nhưng nghĩ cũng lạ bởi hóa ra cái cảm giác đó lại không giống với những người đàn bà khác. 

Hải chưa một lần nói cho vợ biết. Sau những phút giây thăng hoa cùng “đồng đội”, Hải lại tự trách mình sao quá nhu nhược, không thể tự kiềm chế dục vọng của bản thân. Anh thấy mình có lỗi, thấy hèn, không biết làm thế nào để đối mặt với vợ con. 

Chính những quy chuẩn đạo đức, tình cảm vợ chồng, vai trò của người đàn ông trong xã hội là sợi dây vô hình trói buộc anh không thể hiện dục vọng ra ngoài. Vậy mà càng nghĩ đến vợ con, càng cố gắng là người đàn ông gương mẫu, càng né tránh thì cái “mùi đàn ông” đó vẫn luôn ám ảnh, thúc giục anh tìm về với bản năng tự thỏa mãn chính mình.

Hải đến với Thư cũng trong tâm thế của một người đàn ông tội lỗi. Anh đã nợ vợ cũ của mình cả một trời sự thật, nên anh không muốn làm tổn thương thêm bất kỳ người phụ nữ nào khác. Anh yêu Thư và anh cũng muốn làm một người đàn ông chung thủy. Sự thật của quá khứ không làm Thư bớt yêu Hải, cô còn cảm thông và muốn bù đắp cho anh nhiều hơn.

Ngựa quen đường cũ

Rồi một lần tình cờ, Thư bắt gặp tài khoản trên một app hẹn hò đồng giới. Tim cô như ngừng đập, cố gắng nghĩ đây chỉ là sự nhầm lẫn không chủ ý của Hải. Nhưng sự thật thì ngược lại, Hải thừa nhận anh vẫn không thể một lòng một dạ với cô. Anh yêu Thư nhưng lại khát khao tình dục với một người đàn ông khác. Anh ghét bản thân nhưng càng ghét anh lại càng “dấn thân” như một cách để chứng minh mình đang tồn tại, thuộc về.

Con yeu nhung danh chia tay chong song tinh
Hình minh họa

Hải kể cảm nhận đầu tiên về tính dục là lúc học tiểu học. Ngày đó trong xóm người lớn và trẻ em hay cùng xem phim. Trong một lần tình cờ Hải được cho xem một bộ phim có hình ảnh khiêu dâm. Và rồi, Hải rủ cậu em họ nhỏ tuổi hơn đóng lại những cảnh tương tự trong phim. Hành vi này kéo dài cho đến khi Hải học lớp Bảy.

Lên lớp Tám thì trong lớp có một bạn nam hay có hành vi sờ mó bộ phận sinh dục của các bạn nam khác. Nhưng Hải không làm gì để mặc cho anh bạn ”tung hoành”. Cảm giác của Hải lúc đó vừa thấy khó chịu, vừa thấy kinh tởm nhưng lại không thể dừng lại việc đi gặp bạn đó.  

Từ khi học tiểu học cho đến khi trưởng thành và lấy vợ, Hải luôn dằn vặt và mâu thuẫn trong bản thân về câu hỏi “Hải là ai?”. Hằng ngày, anh thể hiện là một người chồng, người cha mẫu mực trước mặt mọi người; nhưng đêm về, khi đối mặt với chính mình anh lại cảm thấy bất lực vì không thể kiềm chế dục vọng của bản thân.

Anh yêu phụ nữ nhưng quan hệ với đàn bà chỉ đem lại cho anh cảm giác tạm đủ. Vẫn còn một khoảng cách vô hình nào đó mà Hải không thể diễn tả thành lời dù rằng anh rất yêu bạn gái hiện tại. 

Ám ảnh “mùi đàn ông”? 

Tính dục của một người không chỉ liên quan đến việc bạn muốn yêu ai và quan hệ tình dục với ai mà còn là những mong muốn, sở thích, tình cảm, mộng tưởng, hưng phấn, rung động, ngưỡng mộ, say mê một ai đó bất kỳ. Tính dục bắt đầu từ trước khi bạn mở mắt chào đời, sau đó qua quá trình khám phá, trải nghiệm, bạn sẽ hình thành nên xu hướng tính dục của bản thân. 

Tuy nhiên, lứa tuổi trước 13 là một quá trình phát triển khá đặc biệt đối với nam giới. Não bộ con trai có khả năng ghi nhận lại những trải nghiệm tính dục trước đây một cách rõ ràng và sâu sắc. Chính vì vậy, sau trưởng thành, nam giới có xu hướng tái hiện lại những sở thích, hình ảnh đó thông qua hành vi, mộng tưởng, tình cảm trong một mối quan hệ yêu đương.

Cũng giống như những gì Hải đã từng trải qua. Khi còn là một cậu bé bốn tuổi, anh khát khao chờ đợi mỗi lần ba trở về để được rúc vào người của ba, được ba vỗ về và bảo vệ. Do làm ăn thất bại, ba Hải cứ thế đi biền biệt, bỏ vợ con ở nhà mòn mỏi đợi chờ.

Con yeu nhung danh chia tay chong song tinh
Hải cứ thế thèm mùi của ba, mùi của người đàn ông. Hình minh họa

Hải cứ thế thèm mùi của ba, mùi của người đàn ông từng trải giống ba, mùi hăng nồng của ba sau những chuyến đi xa vừa kịp trở về, mùi của yêu thương gần gũi. Cái “mùi đàn ông” vừa lạ vừa quen cứ thế sống lại, ám ảnh anh đến tận cùng - như một “định mệnh”.

Thư dù có bao dung cách mấy cũng không thể chấp nhận san sẻ tình riêng. Thư chọn cách chia tay anh như một hướng giải thoát. Hải cứ thế chơi vơi, anh chẳng dám níu kéo, cũng chẳng dám xin cô tha thứ vì anh biết tình yêu anh dành cho Thư là thật nhưng khát khao anh dành cho “đàn ông” cũng chưa bao giờ là ngụy tạo.

Thử hỏi, có bao nhiêu người phụ nữ và đàn ông ngoài kia cũng giống như Thư đã và đang yêu một người “song tính”? Có người chấp nhận, có người đau khổ buông bỏ. Nhưng cũng không ít phụ nữ thỏa hiệp: “Thà để anh ấy gặp trai, còn hơn đi với gái”. Nên tình yêu và thứ tình riêng chưa bao giờ thôi chênh vênh, mất mát. 

Làm gì khi lỡ yêu chàng “song tính”?

Song tính chỉ những người có sự hấp dẫn cả về tình yêu, tình dục với cả hai giới trong một thời gian dài và cố định. Đây không dành cho những anh chàng hay cô nàng không hiểu rõ về xu hướng tính dục của mình, bởi người song tính hoàn toàn ý thức, chủ động được việc tìm kiếm mối quan hệ tình cảm - tình dục với thành viên thuộc cả hai giới. 

Song tính hay không chỉ có người trong cuộc mới rõ. Là người bạn đời, hoặc người yêu của một người song tính, bạn cần hiểu rõ đây không phải là điều “bất thường” mà nên bao dung, mở lòng để người bạn đời cảm thấy thoải mái, an toàn chia sẻ cũng như cảm nhận yêu thương một cách sâu sắc. 

Đặc biệt không nên đánh giá người song tính không chung thủy, bởi điều đó còn tùy vào hoàn cảnh, tính cách, vấn đề tâm lý mỗi người. 

Để không rơi vào cảnh như Hải, các bạn song tính cần ý thức về xu hướng tính dục và thành thật với cảm xúc của mình. Chính sự nghiêm túc, dứt khoát khi lựa chọn trong tình cảm, dám đối mặt, cởi mở chia sẻ về sở thích, nhu cầu của bản thân với người mình yêu mà không trốn tránh hay đổ lỗi là hành vi có trách nhiệm với chính mình và người bên cạnh.

Vậy là Hải và Thư đã đường ai nấy đi được một năm. Thư cũng đã nguôi ngoai và tìm được cho mình một tình yêu đích thực. Hải vẫn đi về một mình cùng hai con, nhưng anh nhận ra mình càng giống ba ngày trước. Anh bắt đầu chấp nhận bản thân, không trốn chạy hay né tránh. Hải rồi sẽ yêu, nhưng yêu ai không quan trọng bằng cách anh đối đãi với bản thân, sống có trách nhiệm với lựa chọn của mình để không mang lại nỗi đau cho người mình yêu thương. 

Mia Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI