Con trai mất sớm, người cha già khốn khổ với con dâu muốn đuổi ông ra khỏi nhà

03/05/2017 - 06:30

PNO - Sống ngay trong chính ngôi nhà của mình mà ông Minh phải chịu cảnh khổ sở, nhục nhã với những bữa cơm chan nước mắt.

Suốt 3 năm nay, cụ ông Trần Văn Minh (70 tuổi) luôn phải sống trong cảnh những bữa cơm chan nước mắt ngay trong chính ngôi nhà mình. Nhiều lần ông Minh muốn ôm quần áo bỏ đi nhưng lại thương đứa cháu nội mới 11 tuổi của mình. Vì thế, ông Minh cứ đành nhẫn nhịn cô con dâu đành hanh, ghê gớm, tham lam.

Con trai mat som, nguoi cha gia khon kho voi con dau muon duoi ong ra khoi nha
 

Do quá ham làm, gây dựng kinh tế nên gần 40 tuổi ông Minh mới cưới vợ. Ông đã xây được ngôi nhà rất khang trang, kinh tế gia đình cũng vững vàng, cho vợ con một cuộc sống sung túc.

Khi con trai vừa 20 tuổi thì vợ ông qua đời sau một thời vì căn bệnh ung thư xương. Ông đau khổ và cô đơn khi vợ ông quá vắn số. Song ông Minh vẫn cố gắng nuôi con nên người. Ông tạo điều kiện cho con sau khi học xong đại học, đi du học nước ngoài. Khi về Việt Nam, anh đã tìm được việc ở một công ty xuất nhập khẩu, lương cao. Ai cũng mừng cho ông vì đã gà trống nuôi con trưởng thành.

Con trai mat som, nguoi cha gia khon kho voi con dau muon duoi ong ra khoi nha

Nhiều lần ông Minh muốn ôm quần áo bỏ đi nhưng lại thương đứa cháu nội mới 11 tuổi của mình. Ảnh minh họa.

 

Năm 30 tuổi, con trai ông dẫn về nhà một cô gái kém con ông 4 tuổi. Dù rất muốn con lấy vợ lập gia đình, nhưng ông Minh không có thiện cảm với cô gái này.

Thế nhưng con trai ông vẫn yêu da diết người phụ nữ này. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, một ngày ông Minh cũng phải gật đầu đồng ý cho con trai làm đám cưới.

Nhà ông neo người nên kết hôn xong, ông ở cùng vợ chồng con trai. Con dâu ông là một nàng dâu đảm đang và sắc sảo. Với bố chồng, con dâu ông không hề chuyện trò hay thân thiết mà vẫn giữ khoảng cách lớn. Nhưng con dâu ông vẫn làm trọn việc làm vợ, làm dâu trong gia đình. Còn với ông, từ khi con dâu bước vào nhà, ông đã coi con dâu như con cái trong nhà.

Con dâu sinh nở, ông quan tâm chăm sóc. Khi cháu nội ra đời, 1 mình ông vẫn chăm lo hết cho cháu. Vợ chồng con dâu chỉ việc đi làm rồi về ăn cơm. Ông còn bán một vài mảnh đất trước đây ông mua được để cho con trai, con dâu tiền đầu tư kinh doanh quy mô lớn.

Ông Minh cứ tưởng, khi đã hết lòng lo lắng và chăm sóc cho con cháu, ông sẽ nhận được trái ngọt. Nhưng cuộc đời không nói trước được điều gì khi 3 năm nay sóng gió liên tục ập đến đầu người cha già tội nghiệp này.

Biến cố đầu tiên ập xuống gia đình ông Minh là cách đây khoảng 3 năm, con ông vẫn khỏe mạnh như bao người nhưng sau 1 đêm bị cảm đã qua đời. Ông khóc hết nước mắt ngày người tóc bạc tiển kẻ đầu xanh.

Con trai mat som, nguoi cha gia khon kho voi con dau muon duoi ong ra khoi nha
 

Nhưng ông vẫn cố gắng gượng sống vì vẫn còn niềm an ủi vào cô con dâu và đứa cháu nội. Song sau ngày chồng mất, con dâu ông thay đổi thái độ với bố chồng 180 độ. Con dâu không còn là người ngoan hiền như trước đây. Thậm chí, chồng mất chưa đầy 100 ngày, con dâu ông còn ngang nhiên dẫn nhân tình về nhà.

Thông cảm, nghĩ con dâu thiếu thốn về sinh lý, nên dù biết hết chuyện lén lút này ông vẫn bỏ qua cho con dâu, để gia đình êm ấm. Nhưng con dâu ông càng được đà lấn tới.

“Một ngày con dâu còn bắt tôi ký vào giấy tờ mà con dâu tự lập ra. Con dâu bảo tất cả tài sản trong nhà, tôi phải giao lại cho con dâu và cháu nội quản lý, đứng tên hộ. Nhưng tôi nhất định không chịu vì con dâu vẫn đang được thừa hưởng cả công ty mà có cả số tiền lớn của tôi cho vợ chồng nó trước đây”, ông Minh ngậm ngùi kể lại.

Cũng từ đó, con dâu thường mặt nặng mày nhẹ, hỗn láo với bố chồng. Làm bao việc nhà, lại chăm cháu nhưng với bản tính hiền lành chịu thương chịu khó, ông chẳng hề kêu than nửa lời. Song nhiều lúc, tức giận, con dâu ông vẫn tuyên bố thẳng thừng: “Ông cút khỏi nhà này, đi đâu thì đi”, “Giờ chồng tôi mất rồi, ông không tử tế với tôi thì tôi việc gì phải tử tế với ông”.

Sống ngay trong chính ngôi nhà của mình mà ông Minh phải chịu cảnh khổ sở,  những bữa cơm chan nước mắt. 

“Bữa ăn nào cũng vậy, con dâu cũng bắt tôi phải cung kính mời nó và cháu tôi ăn cơm bằng câu: “Mời ông ăn cơm, mời con cháu ăn cơm”. Nếu tôi không mời thì con dâu sẽ ngay lập tức trừng mắt quát rằng ăn cơm không mời ai à. Thương cháu, tôi lại run rẩy mời cơm con dâu”, người bố chồng cay đắng kể lại.

Và đến lần thứ n khi con dâu lại bắt ông ký vào giấy cho tặng ngôi nhà, những mảnh đất ông hứa cho con dâu và cháu nội. Ông không ký thì bị con dâu chỉ điểm lăn tay trong cưỡng ép. Chính vì thế, ông bị con dâu xua đuổi ra khỏi nhà ngay tức khắc: “Ông bước ra khỏi nhà này ngay, còn quay về đây thì đập chết”.

Gạt nước mắt tủi nhục, ông Minh định ôm quần áo ra đi. Bởi về kinh tế thì ông không lo. Nhưng ông sợ xa đứa cháu nội ông hết lòng yêu thương. Ông không muốn cháu nội phải sống với một người mẹ “mất nết” như này. Song con dâu ghê gớm lại không để cho ông mang cháu đi theo. Vì thế, ông lại trơ mặt sống tại ngôi nhà này mặc kệ con dâu ngày nào cũng ra rả, bạo hành ông.

“70 tuổi đời làm lụng vất vả, gia tài tôi vẫn có chút trong tay vậy mà lại phải nhận kết cục buồn thảm. Tôi không nghĩ con dâu tôi lại tham lam và trơ tráo đến vậy. Nhiều lúc tôi cũng định sang tên tất cả tài sản cho con dâu hay cho cháu, nhưng tôi lại không thể. Bởi tôi nhận ra, chừng nào tôi sang tên xong tài sản là chừng đó tôi sẽ ra khỏi nhà này. Nhiều người cứ bảo tôi hiền, để con dâu bắt nạt, không đuổi con dâu ra khỏi nhà, nhưng tôi lại không muốn cháu duy nhất của tôi không có mẹ”, ông Minh tâm sự.

Trần Văn Hà
(Nam Định)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI