Con trai mà cũng sợ...ế!

17/02/2017 - 16:25

PNO - Hãy lạc quan con nhé. Một nửa của con vẫn đang chờ con ở đâu đó. Hãy nhẫn nại và chân thành, mẹ tin con sẽ tìm ra cô ấy.

Mẹ tiễn con trai ra đường đón xe trở lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ tết. Xe dừng. Một cô gái ngồi trên xe, vừa nhìn thấy con đã đỏ mặt, bối rối. Tình cờ, số ghế của con lại kề bên cô gái ấy. Mẹ vui vui với ý nghĩ, biết đâu con sẽ gặp duyên kỳ ngộ của mình trên những chuyến xe như thế này.

Buổi tối, mẹ gọi cho con. Dông dài một hồi, mẹ hỏi cô gái ngồi cạnh con lúc sáng mẹ thấy cũng duyên dáng, con có làm quen với cô ấy không? Con tuôn một hơi, duyên nỗi gì mẹ ơi. Con chưa kịp làm quen, cô ta đã hỏi con tên gì, học trường nào. Đi xe mà cô ta mang theo cả bọc thức ăn, nhai suốt trên đường đi. Đi một đoạn lại đòi bác tài kiếm chỗ dừng để đi vệ sinh. Con ớn hồn quá… Mẹ phì cười rồi lại thấy lo. Cứ đà này, không biết khi nào con trai mới có người yêu.

Con trai ma cung so...e!
 

Lúc con mới vào năm nhất, lo con còn khờ dại nên mẹ dặn dò có quen bạn gái thì từ từ tìm hiểu, phải biết rõ tính tình, thân thế, gia cảnh… không nên vội vàng. Nỗi lo của mẹ cũng bằng thừa, vì tới năm thứ ba, con vẫn chưa có mảnh tình vắt vai. Mẹ bắt đầu lo lắng, hối thúc con có bạn. Lần nào nhắc chuyện này, con cũng trì hoãn “chưa tìm được người phù hợp” hoặc “đợi đến lúc đi làm hẵng tính”. Con nói không yêu cầu cao, chỉ cần cô gái đó có trình độ như con, dung nhan coi được, biết quan tâm đến người xung quanh, biết nấu ăn… Nhưng nhìn xung quanh chẳng có cô nào hợp ý.

Sinh nhật 21 tuổi của con, cô bạn cùng lớp tặng chiếc gối ôm hình trái tim. Mẹ thăm dò, cô ấy có ý với con, con thấy cô ấy thế nào? Con ậm ờ, “cọc đi tìm trâu”, con gái gì bạo dạn quá. Để coi sao. Mẹ động viên, ai tìm ai không quan trọng. Con cứ tìm hiểu bạn, hợp thì tiến tới.

Vài lần mẹ gọi cho con. Con nói đang cùng bạn gái đi cà phê, dạo phố… Mẹ hồi hộp dõi theo, vui vui với ý nghĩ sắp có con dâu tương lai. Nửa năm, con báo tin hai đứa tạm dừng. Cô ấy không thích nấu ăn. Cô ấy còn giao kèo cưới xong phải ở riêng, thẻ ATM phải giao cô ấy giữ… Con than, chưa gì mà cô ấy đã đòi quản chồng, sau này chắc con… tắt thở. Mẹ cười như mếu.

Con gái bây giờ thực tế quá. Ba thì lạc quan, cứ hoãn binh rồi sau này tính. Ba cũng nộp thẻ cho mẹ. Mẹ cũng không làm dâu bà nội. Mọi thứ vẫn ô kê đấy thôi… Con lắc đầu, thời của tụi con không giống thời của ba mẹ, càng không có chuyện ai phải hy sinh cho ai. Mọi thứ ở thế hệ của con đều phải dân chủ và bình đẳng. Không những vậy, phụ nữ bây giờ giỏi giang nên không “ngán” đàn ông, đâu dễ chịu nhún nhường…

Sau cuộc tình “gối ôm” chớp nhoáng, con không buồn nhiều nhưng dường như đã nản lòng, không hứng thú quen ai nữa. Đừng con trai à, vẫn còn nhiều cơ hội phía trước. Cuộc tình vừa qua sẽ giúp con có thêm kinh nghiệm để cẩn trọng hơn khi quen bạn mới. Không phải cô gái nào cũng đòi bằng vai phải lứa với chồng, cũng ghét bếp núc. Vẫn có những phụ nữ thông minh, biết lùi một chút để nương tựa vào chồng, thích nấu những bữa ăn ngon…

Mọi cô gái đều có những điểm mạnh và yếu, bản thân con cũng vậy. Miễn là, các con yêu thương nhau và chấp nhận cả những yếu kém của nhau. Tình yêu các con dành cho nhau mới là quan trọng nhất. Những yếu kém của cô ấy, vì yêu con, cô ấy sẽ sửa đổi. Cô ấy không biết nấu ăn cũng không sao, vì yêu con, cô ấy sẽ học nấu. Vì yêu con, cô ấy sẽ không thắt chặt tiền nong đến mức con phải khổ sở… Bản thân con cũng sẽ thay đổi vì một cô gái con thực sự yêu thương. Tình yêu làm nên mọi điều kỳ diệu đó con trai à. Nhưng muốn có được tình yêu tuyệt vời từ cô gái ấy, con cũng phải biết cách cho đi.

Hãy lạc quan con nhé. Một nửa của con vẫn đang chờ con ở đâu đó. Hãy nhẫn nại và chân thành, mẹ tin con sẽ tìm ra cô ấy.

Thùy Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI