Con khủng hoảng sau khi thấy chuyện trong phòng ngủ

02/07/2019 - 06:00

PNO - Gần cả năm sau đó, mẹ dọn phòng con, vô tình phát hiện những uất ức của con trai trải dài mấy trang cuối trong một quyển tập.

Con được mời dự tiệc khi cha mẹ người bạn chung lớp vừa sửa sang nhà cửa. Cha mắng: “Con nít biết cái gì mà tân với gia”. Đáng lẽ mẹ cũng không cho con đi, nhưng tụi con vốn thân thiết, trong lớp hai đứa lại ngồi cạnh nhau, sợ gia đình không đồng ý, bạn con còn thuyết phục cả cha mẹ cùng đến nhà xin phép.

Cha chở con đến nơi rồi ra quán cà phê đối diện ngồi đợi. Hôm ấy con ra về sớm nhất. Cha ngạc nhiên, con nói ăn no rồi thì về, đông đúc chật chội và nhạc ồn lắm. Con không muốn để cha đợi lâu. Mẹ hỏi lần đầu được người lớn mời đi dự tiệc một mình, thích không? Con bảo rất thích!

Con khung hoang sau khi thay chuyen trong phong ngu
Ảnh minh họa

Sự việc tốt đẹp nên nhanh chóng rơi vào quên lãng. Gần cả năm sau đó, mẹ dọn phòng con, vô tình phát hiện những uất ức của con trai trải dài mấy trang cuối trong một quyển tập. Xót xa.

Giữa buổi tiệc, con muốn đi vệ sinh, nhưng các nơi đều kẹt người. Mẹ của bạn bảo con vào phòng anh hai, có nhà vệ sinh riêng trong đó. Con gõ cửa, không ai trả lời. Mẹ bạn mở cửa cho con vào. Anh hai bạn và một cô gái đang làm chuyện người lớn trong phòng. Cả mẹ bạn và con đều nhìn thấy. Con quay đầu bỏ chạy khỏi ngôi nhà đó, không kịp chào ai, sau khi bị đập vào mắt những thứ mà con chưa bao giờ muốn thấy, chưa bao giờ nghĩ tới.

Mẹ của bạn và vài người lớn chạy theo con, có người tỏ vẻ an ủi, có người cười cười như muốn trêu chọc. Con đã đứng khóc ở cổng nhà bạn một lúc lâu, sau đó lau nước mắt rồi mới bình tĩnh sang quán cà phê tìm cha. Một mình con chống chọi với sự cố, có lẽ rất khó khăn, nên con phải tâm sự với giấy bút. Trước đó, con xin cô đổi chỗ ngồi vì khó nhìn thấy chữ trên bảng. Thì ra con không muốn ngồi gần bạn, không muốn có một sự liên hệ nào với gia đình ấy.

Mẹ không biết phải an ủi thế nào. Mẹ sợ gợi lại sự việc trong con. Cha và mẹ đã bàn với nhau rất nhiều trước khi quyết định cùng con tháo gỡ. Cha nói, nếu không giúp con xoa dịu thì những tổn thương có thể ảnh hưởng dai dẳng đến tâm lý giới tính của con lúc trưởng thành. 

Con khung hoang sau khi thay chuyen trong phong ngu
Ảnh minh họa

Cậu bé ngoan hiền đáng yêu đã im lặng ngồi nghe cha mẹ giảng giải. Nút thắt trong lòng con cuối cùng cũng được mở. Con hiểu đó là một sự cố và hoàn toàn không phải lỗi của con. Những người phụ nữ nói nói cười cười kia có thể đang bàn về một câu chuyện khác, bởi vì không có một người lớn nào có thể cười cợt một đứa trẻ trong hoàn cảnh như con lúc đó. Và người bạn của con không có lỗi, con đừng tiếp tục “tẩy chay”, bạn sẽ rất buồn mà không biết mình mắc lỗi gì.

Con đồng ý với cha mẹ mọi thứ trừ việc trở lại thân thiết cùng bạn như trước đây. Con nói, nếu con chơi cùng bạn ấy, nghĩa là con sẽ có thể gặp mẹ của bạn thường xuyên. Con ghét nhớ lại câu chuyện “thấy ghê” đó. Con sẽ xem bạn như các bạn khác trong lớp, sẽ trò chuyện nhưng không thân tình. Hơn nữa, bây giờ con đã có bạn thân khác, là hai người bạn bên cạnh khi chuyển sang chỗ ngồi mới.

Sau buổi trò chuyện cởi mở với cha mẹ, con hoạt bát vui vẻ hẳn. Nhưng mẹ vẫn cứ tiếc. Nếu mẹ phát hiện tâm sự của con sớm hơn, con sẽ không phải cô đơn uất ức một mình suốt khoảng thời gian dài. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI