Con dâu quá quắt hay mẹ chồng quá đáng?

13/09/2017 - 15:54

PNO - Mấy hôm nay bà bệnh, chả thiết ăn uống gì, trông chỉ còn da với xương. Mọi người đến thăm bà rên rỉ, khóc lóc, bảo đám con bà toàn lũ bất hiếu.

Ai đời mẹ bệnh mà chả đứa nào đưa vô bệnh viện, còn bảo chưa đến nỗi nào, mua thuốc uống là được.

Con dau qua quat hay me chong qua dang?
Ảnh minh họa

Ông mất, bao nhiêu năm nay bà ở với vợ chồng con trai út. Con trai bà đi làm xa, thỉnh thoảng mới về nên chuyện chăm mẹ, anh ấy “khoán” hết cho vợ. Ai cũng khen con dâu bà đảm đang, vén khéo, lại giỏi… nhịn mẹ chồng, bởi bà nổi tiếng khó tính. Con trai, con gái bà thỉnh thoảng có ghé thăm mẹ. Cũng có khi bà đến nhà đứa nọ, đứa kia chơi nhưng chỉ được vài bữa đã giận dỗi, đùng đùng bỏ về. 

Xét cho cùng, chỉ có con dâu út là biết ý bà hơn cả. Những lần bà bệnh, con trai vắng nhà cũng chỉ có chị ấy đưa bà vào viện, thuốc thang, chăm sóc lo lắng đủ mọi bề. Những đứa con khác đảo qua vòng ngoài, mua cho bà hộp sữa, ít trái cây hoặc cho vài trăm bạc, coi như xong. Ấy thế mà bà chả nhìn ra, vẫn cố tìm ra lý do trách con dâu điều nọ, điều kia với con đẻ.

Bà nhỏ con, gầy gò nhưng mỗi khi giận, giọng bà cứ lanh lảnh, chói tai. Vì thế chị con dâu ráng nhịn cho yên. Con trai về, bà tô vẽ kể tội con dâu đủ kiểu nhưng anh ấy chẳng nói gì, như thể đã rành chuyện ở nhà lắm. Đã thế, hai đứa cháu bất bình, lên tiếng bênh mẹ khiến bà giận dỗi làm nư một trận phải năn nỉ đã đời…

Bao nhiêu năm con trai đi làm xa, dù có lúc bà không vừa ý với con dâu nhưng cũng chỉ là những chuyện lặt vặt. So với người ta, sống với con dâu như bà sướng chán. Giờ bỗng nhiên chị con dâu cùng hai đứa nhỏ ra ở trọ, bảo không còn trách nhiệm với bà nữa, còn tuyên bố sẽ ly hôn. Bà than thở, sao lại có người lạnh lùng đến thế, dứt là dứt cái một?

Mọi người hỏi, thế con trai đâu. Bà lại rền rĩ: "Cái thằng trời đánh ấy, nó có vợ nhỏ, có cả con riêng, còn đòi đưa về đây. Tôi điên lên bảo đợi tao chết đã, nên nó theo con đó luôn rồi. Trời ơi cái con hồ ly đó nó làm tan cửa nát nhà con tôi". 

Các con bà miễn cưỡng thay nhau đảo qua nấu cho bà miếng cơm rồi lại về. Bà vật vã, khóc lóc trách đứa nọ đứa kia, trách cả con dâu vô tình bỏ bà trong lúc này. Mọi người không nỡ nói ra, nhưng tự hỏi không biết có lúc nào bà thấy ân hận vì từng quá quắt với con dâu? Con dâu có hết lòng hết dạ với bà thì cũng chỉ vì chồng nó… 

Phan Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI