Con biết yêu, tự dưng sẽ... hết lười

31/08/2019 - 14:31

PNO - Mẹ nói với bố vừa phát hiện trong phòng con có một bức thư tình viết tay nắn nót. Không biết đứa con gái nào xui xẻo “rơi vào tầm ngắm” thằng con trai “bừa bộn lười biếng nhất thế giới” của mẹ.

Mẹ sắm cho phòng của đứa “bừa bộn lười biếng nhất thế giới” ấy đầy đủ mọi thứ, nhưng hắn chẳng bao giờ mắc màn khi ngủ. Thỉnh thoảng nửa đêm về sáng, mẹ đi ngang phòng kiểm tra, thấy hắn nằm co ro chỉ vì lười tung chăn ra đắp.

Nhắc nhở con hoài vẫn không kết quả, mẹ vừa tức vừa thương. Suy đi tính lại, cuối cùng mẹ quyết định mua cái mùng xếp có khung, bung sẵn. Buổi tối, con chỉ cần chui vào, tiện với tay kéo cửa xuống là ngủ ngon. Vậy mà con lười đến độ leo lên giường không thèm rút đôi chân dài ngoằng qua khỏi khung màn, cũng chẳng thèm buông cửa.

Bực mình, mẹ viết lên tường Facebook của con cho mấy đứa bạn gái nhìn thấy, hy vọng con biết mắc cỡ mà sửa đổi. Con khôn ngoan lái câu chuyện sang hướng khác, khiến các bạn lại khen con có một gia đình hạnh phúc.

Không “khiển” được con thay đổi nếp sống, mẹ giao cho bố: “Dạy con làm sao để nó trở thành một người đàn ông thực thụ”. Bố cười, bảo để bố lo.

Con biet yeu, tu dung se... het luoi
Hình minh họa

Bố chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ cho con trai biết về sự bừa bộn của bố ngày xưa. Có khi vài ngày bố mới tắm một lần. Khăn mặt thường xuyên bốc mùi, vớ thì cả tháng họa may bố mới lôi ra giặt. Bí quyết của bố là xịt nước hoa vào vớ để khử hôi. Quần áo thì khỏi phải nói, có sao mặc vậy, bố chưa bao giờ đụng tới bàn ủi.

Rồi bố gặp mẹ, cô sinh viên sư phạm năm nhất rất duyên dáng. Bố biến thành người khác: soi gương, chải chuốt, chăm sóc bản thân… Lúc chuẩn bị đưa người yêu về ra mắt ông bà nội, bố không những dọn phòng của mình sạch bóng mà còn sửa sang vườn tược, sắp xếp chậu kiểng, quét lá khô từ cổng trước ra đến ngõ sau.

Bố tập thói quen nói những lời thanh lịch; cử chỉ, thái độ đều ra vẻ đứng đắn uyên bác. Ông bà nội biết rõ vì sao bố “biến thành người khác”. Ông bà chỉ cười cười không nói gì. Có lẽ ngày trước ông nội cũng từng trải qua giai đoạn mới lớn như bố, nhưng ông rất nghiêm khắc, ông không chia sẻ điều đó với bố.

Con biet yeu, tu dung se... het luoi
Bố cũng từng là người đàn ông bừa bộn. Hình minh họa

Bố cũng định đóng vai người cha đạo mạo trang nghiêm. Nhưng bố không muốn con tự “bơi” một mình trong thời điểm quan trọng này. Bố kể con nghe về kế hoạch chinh phục mẹ, tất nhiên mẹ không được biết. Đó là bí mật của những người đàn ông.

Con lắng nghe. Hai bố con trao đổi rất nhiều. Lần đầu tiên con trai có phần gần gũi với bố hơn mẹ. Con sẽ dọn dẹp mọi thứ vào hai ngày cuối tuần sắp tới. Con cũng dè dặt kể với bố về cô gái con thích, đưa bố xem tấm ảnh con chụp trộm cô ấy khi cô đứng cùng nhóm bạn gái ở hành lang giảng đường trong giờ giải lao. Cô bé thon cao, gương mặt hiền lành và sáng trưng. Bố đùa, con có mắt nhìn khéo quá, bố rất ưng ý “con dâu tương lai”. Bố khiến con đỏ mặt.

Để ủng hộ con trai, bố sẽ phụ giúp trang trí căn phòng sao cho thật ấn tượng. Phần của con là làm sạch vật dụng cá nhân, sắp xếp, thay đổi vị trí mọi thứ trong căn phòng lộn xộn của mình.  

Con vẫn chưa dám gửi bức thư tỏ tình với cô ấy. Kế hoạch của con là mời cả nhóm bạn nam nữ cùng đến nhà dự tiệc sinh nhật, tất nhiên trong nhóm không thể thiếu cô gái mà con thích. Mẹ hào hứng nói sẽ nấu những món thật đặc biệt cho các con. Xem ra bố mẹ cũng nôn nao không kém con, nhất là mẹ. Lần đầu tiên mẹ thấy con trai tự nguyện thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp. Không vui sao được khi nỗi lo canh cánh lâu nay của mẹ bỗng dưng được tháo gỡ. 

Quỳnh An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI