Cô dâu phát sốt khi biết chồng vay nóng sắm vàng để nhà trai ra vẻ khá giả

11/01/2018 - 06:00

PNO - Thậm chí anh còn đòi ly hôn để giải phóng cho tôi, khỏi dây dưa với kẻ nợ nần ngập đầu như anh.

Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố còn chồng xuất thân ở nông thôn. Anh là bộ đội, đóng quân cách nhà tôi hơn 50km. Tôi gặp anh qua sự mai mối của người quen vì sếp của anh là hàng xóm của tôi. Anh được sếp nhờ về giám sát thợ xây nhà gần nửa năm nên chúng tôi mới bén duyên nhau.

Co dau phat sot khi biet chong vay nong sam vang de nha trai ra ve kha gia
Ảnh minh họa

Nhà sếp xong cũng là lúc chúng tôi tính đến chuyện cưới xin. Quê của anh ở tỉnh khác nên chúng tôi xác định sẽ ở quê tôi vì đằng nào anh cũng phải xa nhà. Trước khi cưới, tôi có về nhà anh chơi vài lần. Gia đình anh không mấy khá giả, nhất là họ hàng.

Tôi không suy nghĩ nhiều về điều này nhưng anh cứ lấn cấn, sợ tôi chê bai này nọ. Ba mẹ tôi hứa sau khi cưới sẽ cắt đất và cho thêm tiền để chúng tôi xây nhà riêng. Anh có vẻ không thoải mái lắm nhưng tôi luôn động viên: “em là con út, ba mẹ cho cũng là chuyện bình thường, anh nghĩ làm gì”.

Ngày cưới, ba mẹ tôi trao cho tôi 5 cây vàng làm của hồi môn, chưa kể họ hàng nội ngoại. Tôi cứ nghĩ, nhà anh như thế chắc không có vàng trao nên có đem kiềng và lắc về nhà chồng để đeo. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên là gia đình, họ hàng nhà trai trao khá nhiều nhẫn và vòng vàng cho tôi.

Hầu như người nào cũng đeo vào tay cô dâu một chỉ vàng. Thắc mắc trong lòng nhưng tôi không dám hỏi chồng. Vì thấy anh có vẻ phấn khởi, nở mày nở mặt trước họ nhà gái. Nhà tôi đi đưa dâu về cũng bàn tán xôn xao khi nhà trai “khá giả” như thế. Tôi còn tự trách mình đã đánh giá sai về gia cảnh của gia đình chồng.

Ở nhà chồng được ba ngày, chúng tôi về lại nhà ngoại để tôi đi làm và anh về đơn vị. Toàn bộ số vàng cưới tôi gửi cho mẹ mình giữ hộ. Nhưng lấy nhau được hai tháng, tôi vẫn không thấy chồng đưa cho mình đồng lương nào. Dù trước đó, anh hứa sẽ cùng dành dụm tích cóp để xây nhà rồi sinh con.

Co dau phat sot khi biet chong vay nong sam vang de nha trai ra ve kha gia
Ảnh minh họa

Số lần nghỉ phép của anh về với vợ cũng thưa dần. Trong một lần qua sếp anh chơi, bố tôi nghe kể, chồng tôi được đơn vị tạo điều kiện cho đấu thầu ao cá để nuôi lấy tiền trả nợ. Bố hỏi tôi: “hai đứa mới cưới làm gì nợ nần mà phải trả”. Tôi chỉ biết ấm ớ, bảo chắc bố nghe nhầm chứ chúng tôi có vay mượn của ai đâu.

Tôi gọi điện cho chồng, anh chỉ lảng tránh không chịu trở lời. Linh cảm chuyện chẳng lành, tôi chạy xe lên đơn vị chồng để tìm hiểu. Lúc này mọi chuyện mới vỡ lẽ, chồng tôi vay “nóng” và giờ tiền lãi đã lên đến gần 200 triệu đồng. Vì chưa có tiền trả nên mấy lần chủ nợ tìm đến đơn vị.

Gặng hỏi mãi, tôi mới biết anh vay số tiền đó trước khi cưới để mua vàng cưới cho tôi. Toàn bộ số vàng gia đình nhà trai trao cho tôi trong lễ cưới là do anh mua và phát cho từng người. Lúc này, tôi mới nhớ, có lần về ăn giỗ ở quê chồng một mình, tôi có nghe phong thanh mấy bà chị họ bàn tán về chuyện đám cưới tôi.

Ý mọi người nói theo kiểu: “không có tiền mà khoe mẽ”, “nhà nghèo túng mà trưng vàng ra lòe thiên hạ”. Tôi nghe thế nhưng không hiểu chuyện gì. Nghe anh nói, lòng tôi thấy hụt hẫng vô cùng, chỉ biết khóc nghẹn. Tôi vội vàng về gom toàn bộ vàng cưới bán để lấy tiền trả nợ cho chồng.

Nhưng khổ nỗi, giá vàng chênh lệch lại là vàng trang sức nên mất giá rất nhiều mà tiền lãi vay nóng rất cao. Bán hết vàng mà vẫn chưa đủ tiền trang trải nợ nần. Vì gửi vàng cho mẹ nên khi lấy bán, tôi phải nói sự thật. Gia đình tôi nghe thế đều rất giận chồng tôi, ba mẹ tôi cũng rút lại ý định cho đất và tiền làm nhà.

Co dau phat sot khi biet chong vay nong sam vang de nha trai ra ve kha gia
Ảnh minh họa

Với số tiền nợ còn lại, lương anh và tôi cộng lại trong vòng hai năm cũng chưa đủ trả, chưa kể số tiền lãi tăng theo cấp số nhân. Tôi vừa giận vừa thương chồng, đang yên lành, vì một chút sĩ diện mà gây nên sóng gió.

Từ chuyện này, anh càng mặc cảm hơn dù tôi không tỏ thái độ gì quá đáng. Thậm chí anh còn đòi ly hôn để giải phóng cho tôi, khỏi dây dưa với kẻ nợ nần ngập đầu như anh.

Hoài Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI