Cố đấm ăn xôi để cưới chạy bầu

21/10/2019 - 18:04

PNO - Chồng Liên chưa tính cưới thời điểm này, thế nên Liên quyết định “bầu trước, cưới sau”. Đương nhiên, chiến sự càng leo thang với quyết định cưới chạy bầu ấy, do "bà cô" đã kiên quyết dọn ra ở riêng chứ không nhìn mặt em dâu.

Không phải tình yêu nào cũng kết thúc có hậu. Nguyên nhân thì rất nhiều: do không hợp tính, do bị phản bội, do tin thầy bói, do tự ái… Trong đó, không thể không đề cập đến sự cấm cản từ phía gia đình của một hoặc cả hai bên.

Thay vì cần thêm thời gian thuyết phục gia đình người yêu, thì nhiều cô gái lại “đốt cháy” giai đoạn, cố tình “úp sọt” một tình yêu còn non xanh, để cuối cùng, phần thiệt thòi nhất chỉ bản thân gánh chịu.

Co dam an xoi de cuoi chay bau
Ảnh minh họa

Say tình

Hân là một trường hợp như thế. Hân có gương mặt khá dễ thương, vóc dáng nhỏ nhắn. Mười chín tuổi, cô đã là mẹ của một bé gái lên hai. Mẹ con Hân ở kế bên phòng trọ tôi chừng hai tháng nay mà tôi chưa từng thấy mặt anh chồng lui tới. Mới đây, Hân lại dọn về nhà mẹ vì “hết tiền trả nhà trọ”.

Hân kể em nghỉ học từ sớm, mười bốn tuổi đi phụ quán cà phê, mười sáu tuổi Hân quen một người đàn ông vừa ly hôn được vài tháng. Hân không hiểu vì sao ngày đó mình lại “say tình” đến vậy. “Say” đến độ chỉ sau hai tháng quen nhau, Hân đã tự nguyện dọn về sống chung với anh ta mà không cần cưới hỏi. “Say” đến mức cố tình để có bầu và làm mẹ khi vừa bước sang độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu”.

Đến giờ, tuy con gái Hân đã được hai tuổi, và Hân cũng đã đủ tuổi kết hôn, nhưng cha mẹ anh ta vẫn không chấp nhận cô do quá khứ đã từng “bán quán”. Họ xem đây là một nghề nhạy cảm, và quan trọng là họ chỉ chấp nhận mỗi cô con dâu cũ và đứa cháu nội đích tôn.

“Vậy còn chồng em thì sao?” - tôi hỏi. Như tìm được nơi trút hết nỗi lòng, Hân nghẹn ngào: “Nó ác lắm chị ơi, con bệnh, em xin có ba trăm ngàn mà nó chửi lên chửi xuống: “Bệnh gì chữa tiền nhiều vậy?”. Rồi nó quăng cho em hai trăm ngàn xong bỏ đi nhậu.

Tiền nó nhậu nhẹt, đề đóm một ngày không biết bao nhiêu, mà con bệnh thì nó tính toán từng đồng. Em biết mà, nó có con trai rồi, nó cần gì mẹ con em đâu. Tại em ngu, cứ nghĩ có con là ba má nó sẽ cưới em về, ai ngờ…”. Hân bỏ dở câu nói rồi khóc thành tiếng.

Dùng con làm vũ khí

Cùng chung dãy trọ với Hân, Liên là cô sinh viên cao đẳng ngành kế toán. Điểm giống nhau giữa họ là gặp trở ngại lớn từ phía gia đình. Và lý do bên nhà người yêu Liên đưa ra cũng rất trời ơi đất hỡi: Liên chỉ có trình độ cao đẳng, người yêu Liên thì học đại học; nhà Liên tận Đắk Nông, anh dân thành phố chính gốc; rồi họ bảo Liên có tướng sát phu vì đôi gò má khá cao…

Co dam an xoi de cuoi chay bau
Ảnh minh họa

Họ không ưa Liên ra mặt, đỉnh điểm là đợt ra mắt vừa rồi, cha mẹ anh tuy có gật đầu cười nói đôi chút, nhưng vẫn rất miễn cưỡng trong bữa ăn. Ăn xong, họ bỏ lên phòng riêng chứ không ngồi lại hỏi han lấy lệ gia cảnh của Liên dù chỉ một câu. Còn bà chị của anh (độc thân, ở chung với ba mẹ), từ lúc Liên xuống bếp phụ nấu nướng cho đến khi ra về cũng không thèm đá động gì đến sự hiện diện của cô. Hễ Liên xuống bếp thì chị ta bỏ lên phòng khách và ngược lại. 

Một ngày nọ, thông qua chị chủ khu trọ, tôi biết Liên cũng trả phòng để về nhà chồng. Đám cưới chỉ còn là vấn đề thời gian, chị chủ khu trọ thủ thỉ với tôi: “Có bầu rồi, bên nhà trai rất trọng sĩ diện, lại chỉ có thằng chồng nó là con trai, nên chắc là gấp rút tiến hành cưới sớm thôi”.

Tôi ái ngại hỏi thêm thì được biết, chồng Liên cũng chưa tính cưới thời điểm này, thế nên Liên quyết định “bầu trước, cưới sau”. Đương nhiên, chiến sự càng leo thang vì “bà cô” đã kiên quyết “sẽ dọn ra ở riêng chứ không muốn nhìn mặt em dâu”.

Không biết rồi đây, khi đứa bé ra đời, nó có khiến cả nhà chồng thay đổi cái nhìn về Liên không? Dù biết nhà chồng ghét Liên là quá vô lý, là bất công với cô, nhưng việc đánh đổi bản thân của Liên có lẽ quá vội vàng, dù anh chồng có yêu thương cô đến đâu. Thiên thần nhỏ đáng lẽ là sản phẩm từ tình yêu vợ chồng, là mong mỏi thiết tha của đại gia đình hai bên, thì lại là hệ quả của cuộc tình “úp sọt” mang tính thắng thua, miễn cưỡng. 

Cả Hân, cả Liên khi đã “cố đấm chịu bầu” không biết có nghĩ đến hậu quả về sau? Chỉ biết rằng, ngay từ giai đoạn đầu đã khó sống, khó hòa hợp với gia đình chồng, thì đoạn đường hôn nhân về sau sẽ càng trúc trắc, mà bế tắc như Hân là một minh chứng điển hình. 

Mai Thy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI