Có chồng mê bạn cũng buồn, cũng tủi như chồng mê gái

25/08/2017 - 09:30

PNO - “Có kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi”. Đó cũng là một câu kết của người xưa nói về người phụ nữ khi đi lấy chồng.Vì sao kẻ “bỏ cuộc chơi” không phải là những gã đàn ông, khi đã thành chồng, thành cha.

Lý do, họ không chịu… bỏ cuộc. Phụ nữ thì khác, họ đồng ý bỏ cuộc chơi và vì thế mà cuộc đời sau khi lấy chồng…toàn những bận bịu, lo toan, man mác lời ru buồn.

Thấy chồng mình về đến nhà, vừa dắt xe vào nhà, vừa kè cái điện thoại vào tai trò chuyện tưng bừng, bà Nguyễn Thị Thúy, một giáo viên cấp 1, phát rầu. Ổng chồng mới vừa rời khỏi bàn nhậu với bạn, vậy mà chân chưa bước vào nhà bạn đã gọi. Phải nói rằng chồng bà mê bạn bè hơn mê gái.

Vụ này, bà đã phát hiện ra từ lúc mới yêu, nhưng bà chủ quan: “Toàn một lũ đàn ông, sợ gì”. Bây giờ, bà mới thấy mình sai lầm nghiêm trọng. Đàn ông mê bạn (trai) tốn kém không thua gì mê gái. Tốn tiền, tốn thời gian, cả tốn sức nữa. Đấy như tối nay, ổng “tám” với bạn đến khuya, rồi lăn ra ngủ, còn đâu hứng thú mà tâm tình, nói gì đến “phục vụ” vợ.

Co chong me ban cung buon, cung tui nhu chong me gai
 

Lựa những lúc ông ở nhà, vợ chồng thân mật, bà nhẹ nhàng hờn lẫy, trách móc chồng: “Bạn bè của ông chết hết hay sao, mà ông ở nhà với vợ”. Ông chồng thở dài: “Lấy vợ để có người chia sẻ, giúp đỡ, có người đẻ con cho mình, nhưng nói thật có bạn với vui. Bà cứ so bì làm chi. Vợ và bạn làm sao mà so sánh được. Có những thứ chỉ nói được với bạn thôi”.

Thì bà vợ cũng hiểu nhu cầu giao tiếp của đàn ông, nhưng ông chồng nói hết với bạn, nên về đến nhà chỉ ra dấu, gật đầu, lắc đầu với vợ, thì bà không bực sao được. Ông còn nói vợ: “Bà thử có bạn xem, vui lắm”. “Trời đất !Tui cũng đi chơi như ông thì ai đi chợ, nấu cơm, tắm con, dỗ con ngủ…” chưa nói hết câu, bà đành phải im, vì ông chồng đã chạy ra khỏi nhà theo tiếng gọi của các chiến hữu.

Gần đây, bà ngũ không được vì một ông bạn trai của chồng vừa…trúng số, bao bạn bè đậm đà. Bà nghe lóm qua điện thoại, các ông tính rủ nhau đi Phú Quốc tắm với… tiên. Hết biết!    

Co chong me ban cung buon, cung tui nhu chong me gai
Em phải hiểu, cần có vợ nhưng có bạn mới vui. Ảnh minh họa

Bà Đoàn Thị Sang, một nhân viên phòng vé xe khách, có ông chồng không nhiều bạn nhưng lại nhiều nặng nợ với bạn.

Người xưa đã đúc kết “Giàu vì bạn, sang vì vợ”. Đúng thật! ông xã bà chuyên giúp bạn làm giàu. Ai chơi với ổng là giàu hết trơn, chỉ có bà là nghèo đi. “Chắc tại tui không phải là bạn của ổng”- bà vợ than thở: “Mới đây, một ông bạn chạy tới mượn tiền để đưa vợ đi sanh. Ông xã tôi nhắn tin cho tôi đi rút tiền: “Tội nghiệp vợ nó, sanh đôi nên tốn nhiều” Ủa sao không chuẩn bị, bà xã anh ấy có bầu cả mấy tháng mà…” Tôi thắc mắc. Ông xã tôi bảo: “Thằng bạn anh nó dại lắm, nó nghe lời người ta góp cổ phần gì đó, đến lúc cần tiền, không lấy ra được…Thôi mình giúp nó”. Mà hình như bạn ổng toàn người…dại cỡ đó trở lên.

Cách đây cũng chưa lâu, lại có một ông bạn quý hóa, bị vợ cắm sừng, đến nhà tui ở cả nữa tháng. Trời ơi! hầu chồng đã mệt, còn phải hầu cả bạn của chồng. Bù lại, tui được tiếng khen: “Vợ thằng cha Thắng hết sức nhân hậu…”. Không dám đâu, bà kéo dài giọng, nuốt hết “căm hờn” vào trong ruột đó. Chưa hết, hậu quả còn nghiêm trọng hơn khi ông bạn quý hóa của chồng đi tuyên truyền ông đã được bạn hiền giúp đỡ như thế nào, khiến cho tôi ngày càng đông “người cần được giúp đỡ”.

Có lần, tui nói với ông xã: “Chịu hết nổi rồi, ai tới nhà mình cũng có lý do chính đáng, nhưng vợ chồng mình giàu có gì đâu, người thì mượn tiền, người cần chỗ ở, người cần người để tâm sự…chắc kiều này tụi mình “mạt” vì bạn”. Có vậy, mà ông chồng âm thầm dọn ra phòng khách, không thèm chung chăn gối với vợ. Bởi ông xã cho rằng, ông hết lòng với bạn bè là để cảm thấy mình được tôn trọng, là để khẳng định bản thân, có người cần đến mình. Đúng là bà vợ không hiểu biết, chỉ thấy hao hụt, thiệt thòi rồi đâm ra chật chội tấm lòng.

Còn bà Tạ Thị My, nhân viên đại lý một hãng bảo hiểm, lại có nổi niềm khác. Ông chồng bà chỉ có một ông bạn thân, suốt ngày hai ông nên nhau như sam. Bà lại mong chồng có nhiều bạn đề thấy bình thường. Nhưng ông chồng lắc đầu: “Không chơi được với ai đâu, toàn một đám lợi dụng, hay bán đứng bạn bè”.

Nhìn thấy chồng mình, chiều chiều đậu xe trước cơ quan bạn để chờ và chở bạn đi chơi, bà cứ thấy xót xa cho phận mình. Bởi lẽ ra, bà mới là người được ông chờ đợi mỗi chiều. Nhưng, đó là chuyện xưa rồi Diễm. Bà tự hỏi, sao mình không đủ hấp dẫn ông xã như ông bạn kia, mà chồng mình có phải đồng tính đâu…”. Chẳng có câu trả lời nào cho bà vợ tội nghiệp.    

Vợ chồng được coi là “bạn đời” của nhau.Vì thế các ông cũng nên coi trọng “bà bạn” đặc biệt lúc nào cũng hết lòng với gia đình. Và Phụ nữ xứng đáng được như thế. 

Tuấn Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI