Có ai yêu bếp, mê bếp giống tôi?

23/10/2019 - 16:00

PNO - Thấy tôi lụi cụi chuẩn bị bữa tối cho hai cha con, nó trề môi: “Sao phải cực vậy? Dắt nhau ra quán là xong, đi làm về mệt còn phải chợ búa cơm nước. Thời gian đâu mà nghỉ ngơi?”. Tôi chỉ cười: “Tao thích!”.

Bạn đến chơi nhà, thấy tôi lụi cụi chuẩn bị bữa tối cho hai cha con, nó trề môi: “Sao phải cực vậy? Dắt nhau ra quán là xong, đi làm về mệt còn phải chợ búa cơm nước. Thời gian đâu mà nghỉ ngơi?”. Tôi chỉ cười: “Tao thích!”.

Tôi yêu tất cả những gì có trong bếp, yêu những khoảnh khắc mày mò làm những món ngon cho người thân. Nấu ăn là một niềm vui, nó khiến tôi được thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Nó là một phần tình yêu tôi dành cho gia đình nhỏ của mình. 

Co ai yeu bep, me bep giong toi?
Ảnh minh họa

Tôi thích đi chợ, chọn những thực phẩm tươi và tốt cho sức khỏe, tự bày biện, nấu nướng để có bữa cơm ngon, hợp vệ sinh và vừa miệng chồng con. Vừa nấu ăn vừa thi thoảng nhìn hai cha con chơi đùa, tôi thấy hạnh phúc và bình yên đến lạ. Những bữa cơm nhà đôi khi đạm bạc, nhưng cho tôi cảm giác ấm cúng của gia đình. Đôi khi, chỉ cần chồng khen: “Món này ngon quá!”, là tôi vui, là thấy đủ đầy, và có động lực nấu thêm nhiều món mới để thay đổi khẩu vị. 

Mỗi sáng, tôi dậy sớm xay sữa hạt cho con mang đi học, chuẩn bị điểm tâm cho cả nhà và cơm trưa cho hai vợ chồng mang đi làm. Chiều về lại chợ búa, cơm nước cho bữa tối. Những công việc ấy đã trở thành thói quen, là niềm vui và hạnh phúc của tôi.

Bạn hỏi: “Thời gian đâu để mày làm bao nhiêu thứ mà vẫn có thể tập yoga, ngồi thiền và đọc sách mỗi ngày vậy? Tao ăn sáng ở ngoài, sáng dậy chỉ chuẩn bị quần áo cho cả mẹ và con mà thấy hôm nào cũng vội”. Tôi đùa: “Thời gian của tao ở chỗ ngủ nướng của mày đó!”. Đùa, nhưng là thật. Dù có mệt chăng nữa, tôi vẫn thức dậy lúc bốn giờ rưỡi sáng. Thức dậy sớm để hít thở, để ngồi lặng yên với chính mình, và để vận động.

Co ai yeu bep, me bep giong toi?
Ảnh minh họa

Tôi chọn yoga, vì nó nhẹ nhàng, uyển chuyển, không làm tim đập nhanh và mệt như những môn thể thao khác. Hơn nữa, yoga giúp tôi kết nối thân-tâm-trí và cân bằng cuộc sống hơn. Dành một tiếng cho thiền và yoga, ba mươi phút để đọc những trang sách mình yêu thích về tư duy tích cực, về thái độ sống, về những phương pháp nuôi dạy con, và về tâm linh. Và, tôi vẫn còn dư cả tiếng đồng hồ để làm sữa, chuẩn bị bữa sáng, bữa trưa cho cả nhà. 

Phụ nữ à, hãy yêu góc bếp, hãy thêm gia vị yêu thương vào những món ăn mỗi ngày. Tôi tin chắc rằng, bất cứ người đàn ông nào cũng đều thích nhìn thấy vợ mình nấu ăn, và đứa con nào cũng muốn ăn những món mẹ nấu. Với tôi, yêu góc bếp cũng chính là yêu thương chính mình. 

Ngô Thúy Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI