Chuyện tình ngọt ngào của cô gái Đồng Nai bất ngờ được cầu hôn trên đất Mỹ

23/11/2016 - 11:20

PNO - Sau 2 năm gắn bó, sự chân thành, cùng màn cầu hôn bất ngờ, đầy lãng mạn bên bờ biển của anh đã chinh phục trái tim cô gái Việt từng đưa ra quyết định “đóng cửa trái tim”.

Cuộc hẹn hò “sắp đặt” thành công nhờ ông bà mối hàng xóm

Hơn 13 năm về trước, sau khi tốt nghiệp cấp 3 ở Việt Nam, Võ Thị Thu (1986) quyết định đi du học ở Mỹ để thực hiện mong muốn của ba mình. Từng là học sinh theo học ở trường chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai), cô gái này có vốn kiến thức rất chắc nên sang Mỹ, cô không gặp bất cứ khó khăn nào về học tập.

Trước khi sang Mỹ, cô chưa từng dành tình cảm cho bất cứ ai, sau đó, cô được người quen giới thiệu cho một người. Nhưng rồi hạnh phúc không đến với cô, bạn trai cũ khiến cô buồn và khóc rất nhiều. Mạnh mẽ vượt qua nỗi buồn, cô luôn đạt kết quả học tập tốt. Rồi cô quen người mới nhưng mối tình cũng không có kết quả. Từ ấy, cô quyết định “đóng cửa trái tim” và dành trọn thời gian cho việc học.

Ban đầu, cô ở cùng gia đình bác ở miền Nam California, Mỹ. Sau đó, để thuận tiện cho việc học và cô cũng muốn tự lập nên quyết định chuyển lên miền Bắc California sinh sống. Cô tìm và ở trọ cùng một chị cũng người Việt Nam, từ khi chuyển lên đây, cô chỉ học và học, không bận tâm đến bất cứ điều gì khác.

Nhưng rồi “định mệnh” đã đưa anh đến với cô và khiến cô phá bỏ suy nghĩ trước đây.

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Tình cảm chân thành của anh đã làm thay đổi suy nghĩ trong cô

“Một hôm, mình đang đi tản bộ thì gặp chị hàng xóm đi làm về, chị ấy cũng là người Việt Nam. Hai chị em chào hỏi, trò chuyện bình thường, rồi bỗng dưng chị hỏi mình “Em có bạn trai chưa”, mình bất ngờ lắm vì đây là lần đầu tiên mình nói chuyện với chị ấy. Thấy chị cũng dễ mến nên mình trả lời thật lòng là chưa có người yêu. Vậy là chị vui vẻ, hồ hởi nói với mình: “Chị có một anh bạn, anh ấy hiền, tính tình dễ thương, công việc ổn định cả rồi, chị giới thiệu bạn đó cho em nhé”. Ban đầu, mình nghĩ gặp gỡ nói chuyện cho vui chứ không xác định tìm hiểu yêu đương gì, nhưng từng cử chỉ, hành động cho đến lời nói của ông xã mình khi ấy khiến mình cảm nhận được tình yêu thương, cảm thấy mình được nâng niu, trân trọng vô cùng”, Thu chia sẻ.

Vợ chồng chị hàng xóm đã khéo léo sắp xếp cuộc hẹn cho hai người, sau này cô mới biết, hôm đó ông xã đi làm rồi đi tập gym về mệt nên định từ chối cuộc hẹn. Nhưng thấy vợ chồng anh chị ấy thôi thúc và rất nhiệt tình nên anh quyết định đến gặp.

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Những cử chỉ yêu thương chân thành của anh đã khiến trái tim cô rung động

Thu tâm sự: “Ông xã đến đón mình đi ăn chè ở một tiệm chè Việt Nam, mình vẫn còn nhớ như in bộ đồ hôm đó anh mặc, trông anh rất bảnh bao. Và điều đầu tiên mình ấn tượng về anh đó là anh nhanh nhảu chạy qua bên mở cửa xe cho mình. Hành động tưởng chừng rất nhỏ của anh đã ghi điểm trong mắt mình. Nhưng khi ấy mình cũng chưa bao giờ nghĩ sau này anh sẽ là chồng của mình. Vì sinh ra ở Mỹ nên anh nói tiếng Việt không được tốt lắm. Sau lần hẹn hò “được sắp đặt” ấy, chúng mình trao đổi số điện thoại để liên lạc với nhau”.

Hai người bắt đầu nói chuyện với nhau nhiều hơn, cùng đi ăn uống và mua sắm rồi đi Chùa cầu an. Lần hẹn hò thứ hai ấy, lại một lần nữa anh ghi điểm với cô: "Sau khi đi Chùa, chúng mình đi ăn hủ tiếu Nam Vang. Lúc vào nhà hàng, thấy có người xin ăn gần đó, ngay lập tức, anh mở ví và cho họ tiền. Sau lần ấy, mình càng thấy anh thương người và rất hay giúp đỡ người khác. Trong bữa ăn, anh luôn gắp đồ ăn, hỏi han, ân cần với mình. Trước đây, chưa người đàn ông nào cư xử quan tâm với mình như vậy và mình nghĩ cũng sẽ không có ai yêu thương mình như thế nhưng anh đã làm mình thay đổi suy nghĩ”.

Hàng ngày, cô bận rộn với việc học, còn anh công việc cũng nhiều nên chỉ có thứ 7, hoặc có khi cách đến hai tuần, họ mới có thời gian gặp nhau. Nhưng mỗi ngày, anh đều không quên gửi những lời nhắn yêu thương dành cho cô.

Sau 2 tháng hẹn họ, họ trở thành một đôi. Cô thỉnh thoảng đến thăm anh, mặc dù còn trẻ nhưng anh rất tự lập, anh tự đi làm kiếm tiền và mua nhà riêng. Hai người thay phiên đến thăm nhau vào cuối tuần, cô thường mang sách vở sang nhà anh học và nấu đồ ăn cho anh.

Từ đây, cô phát hiện ra khả năng nấu nướng “cực đỉnh” của anh. Một hôm, anh đi công tác xa và cô quyết định khi anh trở về sẽ ra phi trường đón anh, anh trở về và tạo bất ngờ cho cô “Sau một tuần công tác, mình ra đón anh ở phi trường SFO, San Francisco, trên đường về thay vì về nhà, anh lại lái xe đưa mình đến thăm ba mẹ anh. Ba mẹ anh cũng không hề biết anh sẽ qua thăm. Mình bất ngờ và khá lo lắng vì không chuẩn bị trước cuộc gặp này. Nhưng vừa đến nơi, thấy sự lễ phép của anh với ba mẹ, cùng sự thân thiện của ba mẹ anh, mình thấy vui và hạnh phúc vô cùng”, Thu cho hay.

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Những món ăn ngon mà anh "trổ tài" cho vợ

Mặc dù, trước khi yêu cô anh không rành tiếng Việt, nhưng từ khi yêu cô, anh chăm chỉ học tiếng Việt vì biết cô thích nói chuyện bằng Tiếng Việt để tình cảm hơn.

Cuộc sống hạnh phúc sau 4 năm về chung một nhà

Sau 2 năm tìm hiểu, cô tốt nghiệp và tìm được một công việc khá ổn định, anh bất ngờ đưa cô đến Vịnh Half Moon, trên bờ biển San Mateo County, California. Khi ấy, cô vẫn nghĩ đó chỉ là một buổi đi chơi như bình thường của hai người.

Thu kể: “Mình vẫn không nghĩ hôm đó anh sẽ cầu hôn mình, hai đứa đang ngồi nói chuyện thì anh bảo: “Anh rất thương em, và anh muốn chăm sóc cho em mãi mãi. Làm vợ anh nhé!”. Đến giờ, mỗi lần nghĩ lại mình vẫn cảm thấy “tim đập nhanh” vì hồi hộp và hạnh phúc, vì anh khiến mình bất ngờ quá”

Cuối năm 2012, cô và anh kết hôn và tổ chức đám cưới ở Việt Nam, năm 2013, hai người tổ chức một lễ cưới ở Mỹ. Tháng 9/2015, cặp đôi sinh một thiên thần vô cùng đáng yêu và thông minh.

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Đám cưới của cặp đôi này được tổ chức cả ở Việt Nam và Mỹ

Đã 6 năm kể từ buổi hẹn hò đầu tiên, nhưng anh vẫn luôn giữ những cử chỉ ân cần mà trước đây anh dành cho cô, mỗi lần lên xuống xe ô tô, anh luôn xuống xe mở cửa cho vợ, mỗi bữa ăn, anh đều dành thời gian nấu những món ăn vợ thích, cùng vợ đi mua sắm và san sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống gia đình cùng vợ.

“Từ khi yêu nhau đến khi kết hôn, mình chưa bao giờ đòi hỏi anh bất cứ món quà nào. Đều đặn cứ mỗi dịp lễ, anh luôn mua tặng những món quà mà mình thích, kèm theo những dòng chữ rất ngọt ngào. Khi mới quen nhau, anh tặng mình quà nhưng mình luôn từ chối nhưng thấy sự chân thành của anh và biết anh thương mình thật lòng nên mình nhận. Những món quà ấy mình vẫn luôn lưu giữ cẩn thận”, Thu chia sẻ

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Những món quà bất ngờ mà anh dành tặng cho cô
Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Và không quên kèm những dòng chữ ngọt ngào

Tạ Thành Thái (1982), ông xã của Thu hiện đang là Giám đốc cho một công ty về lĩnh vực công nghệ thông tin, theo như chia sẻ của cô thì anh là một người khá kiên nhẫn và siêng năng trong công việc. Anh luôn được khen làm việc tốt, được đồng nghiệp quý mến.

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Mái ấm hạnh phúc của Võ Thu và Tạ Thái

Nhắc lại những tháng ngày cô mới sinh con, Thu kể: “Mình sinh mổ nên ban đầu vết mổ khiến mình đau nhức và gần như không thể làm được bất cứ việc gì. Anh hiểu điều đó nên mọi việc từ chăm con đến chăm vợ, dọn dẹp nhà anh đều làm tất. Anh thay tã, quần áo cho con, bế ẵm ru con ngủ. Mặc dù anh không có kinh nghiệm gì cả nhưng vì yêu vợ, yêu con mà anh luôn cố gắng làm tốt những việc đó. Công việc khá bận rộn nhưng cứ về đến nhà là anh lại chơi với con, hát, đọc sách, nói chuyện với con. Cứ cuối tuần là anh đều dành thời gian đưa hai mẹ con đi chơi. Anh thích chơi piano nhưng chỉ biết đánh đúng một bài, mình nghe đi nghe lại vẫn không thấy chán vì mỗi lần anh chơi đàn đều rất say sưa và mình thích ngắm nhìn anh khi ấy”

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Thiên thần bé nhỏ vô cùng đáng yêu của cặp đôi

Mỗi năm kỉ niệm ngày cưới, cặp đôi này thường cùng nhau đến những nơi lãng mạn để “hâm nóng” tình cảm và không quên ghi lại những bức hình làm kỉ niệm

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Cặp đôi dành cho nhau nụ hôn ngọt ngào kỉ niệm 4 năm ngày cưới

“Mỗi tối thứ 6 vợ chồng mình đều cùng nhau xem một bộ phim. Cùng nhau thưởng thức những món ăn của các nước Nhật, Pháp, Việt Nam... Vì cùng có niềm đam mê ẩm thực nên vợ chồng mình thích khám phá những món ăn mới, những nhà hàng ngon . Cả hai đều có cùng sở thích đi du lịch, thích giúp đỡ bạn bè. Và đặc biệt, anh thích chụp hình, còn mình thích được chụp hình nên chồng trở thành “nhiếp ảnh riêng” của hai mẹ con. Đôi lúc, mình cũng để cho anh có không gian riêng để anh làm những điều anh muốn như đọc sách, chơi game thư giãn…lúc đó, mình đi shopping, hoặc nói chuyện phiếm với bạn bè, nhưng gần như anh thì luôn muốn hai đứa làm chung mọi thứ”, Võ Thu tâm sự.

Chuyen tinh ngot ngao cua co gai Dong Nai bat ngo duoc cau hon tren dat My
Thiên thần nhí là kết tinh của tình yêu thương mà cặp đôi này dành cho nhau

Cô tâm niệm: “Hạnh phúc của người phụ nữ, là thước đo sự tử tế của đàn ông”, cô luôn hạnh phúc và cảm thấy may mắn vì đã tìm được người đàn ông cùng mình đi suốt cuộc đời. “Hôn nhân cần sự nỗ lực của cả hai, vợ chồng mình luôn yêu thương, phấn đấu vì nhau, và chiều chuộng hiểu tâm lý nhau. Mình nghĩ điều đó chính là chìa khóa hạnh phúc của hai vợ chồng mình”.

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI