Chuyện tình 'gian nan', tự tổ chức hôn lễ của đôi vợ chồng mỗi năm chụp ảnh cưới một lần

02/11/2016 - 06:15

PNO - “Thực hiện lời hứa từ lúc còn yêu nhau: “Anh sẽ cưới em nhiều lần hơn nữa và mỗi năm anh và em sẽ chụp lại một cuốn album để kỉ niệm ngày cưới”, cặp đôi đã thực hiện 6 bộ ảnh cưới ở nhiều nơi.

Vượt qua trở ngại

Anh Nguyễn Thanh Long (SN 1985) và  chị Nguyễn Đào Như Ngọc (SN 1988) đều là nhân viên kinh doanh ở TP. Hồ Chí Minh. Năm 2000, Ngọc và Long biết nhau qua lớp học võ cổ truyền, anh là một huấn luyện viên, còn cô là học viên. Trong mắt Ngọc, Long là anh chàng nhí nhố, nghịch ngợm và có chút quậy phá. Tuy học chung 4 tháng nhưng cả hai chưa nói với nhau một câu nào vì cô nàng chẳng ưa gì anh chàng Long kia.

Khi Long bị chấn thương do tập luyện, Ngọc và cả lớp đến nhà thăm thì lúc này, cô mới bắt đầu để ý đến anh.

Một lần Long hẹn Ngọc cafe và xin lỗi Ngọc vì đã giới thiệu một người bạn không phù hợp. Và cùng lúc đó, chàng đã bất ngờ tỏ tình. Ngọc và Long chính thức yêu nhau vào năm 2004.

Sau 9 năm yêu nhau, năm 2013, cả hai đã có được một cái kết hạnh phúc. Và từ đó tới nay, Thanh Long đều thực hiện lời hứa của mình, đó là cưới Như Ngọc mỗi năm một lần.

Chuyen tinh 'gian nan', tu to chuc hon le cua doi vo chong moi nam chup anh cuoi mot lan
Anh chị đã kết hôn sau 9 năm yêu nhau.

“Trong thời gian yêu nhau thì cãi nhau nhiều hơn là yêu, ngày nào hai vợ chồng cũng gặp nhau. 9 năm yêu nhau, số ngày không được gặp nhau đếm trên đầu ngón tay. Anh lúc nào cũng thật thà, hiền, biết quan tâm, luôn chia sẻ nên mình tự đổ mà chấp nhận cưới anh", chị Ngọc chia sẻ.

Lúc mới yêu nhau, hai anh chị còn rất trẻ nên gặp phải khó khăn trở ngại nhiều, từ công việc để ổn định tiền bạc lo cưới... Chị tâm sự: “Mẹ anh không thích mình vì cho rằng anh thương mình nhiều hơn mẹ. Thời gian yêu nhau lâu thì ba chồng mình đồng ý đứng ra làm đám cưới cho hai đứa nhưng lúc đó, ba chồng cũng vừa phát hiện bệnh ung thư nên phải chạy chữa, rồi ba mất. Vậy là hai đứa chơi vơi, vỡ mộng được ba lo cho đám cưới, mẹ chồng thì vẫn quyết không tổ chức cho hai đứa. Sau này, khi chúng mình trưởng thành hơn, kiếm được công việc cũng tạm ổn, tìm thêm nhiều việc để làm thêm rồi hai vợ chồng tự tổ chức đám cưới”.

Vì không nhận được sự ủng hộ và trợ giúp từ gia đình nên hai anh chị phải tự lo toan đủ thứ. Nhớ lại thời gian khó khăn ấy, chị kể: “Khi còn 5 ngày nữa là cưới thì mình nhập viện do kiệt sức và hạ canxi trong khi chưa phát thiệp xong. Nằm viện 3 ngày, mình năn nỉ bác sĩ xuất viện để lo cưới. Hai vợ chồng mình vượt qua những điều đó là nhờ tình yêu, nghị lực và sự đồng cảm, sẻ chia với nhau. Trong cuộc sống, lúc nào vợ chồng mình cũng cùng nhau chia sẻ khó khăn, niềm vui, nỗi buồn để cuộc sống gia đình được hạnh phúc hơn và cũng để hai người hiểu nhau hơn”.

Hạnh phúc mỉm cười

Sau khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân của 2 vợ chồng rất êm đẹp “vì đã dành hết 9 năm cãi nhau rồi nên giờ không còn gì để bàn cãi nữa”, chị Ngọc cười thích thú. Thực chất, sau mỗi lần bàn cãi, anh chị lại thấy yêu và hiểu nhau nhiều hơn, cảm thấy không thể thiếu đi một nửa còn lại trong cuộc đời mình, khẳng định được vị trí của nhau trong trái tim mỗi người.

Chuyen tinh 'gian nan', tu to chuc hon le cua doi vo chong moi nam chup anh cuoi mot lan
Ảnh kỉ niệm 3 năm ngày cưới của anh chị.

“Mỗi năm chụp hình cưới là do anh thực hiện lời hứa ngày xưa. Trước đây, lúc 2 đứa không có tiền, mỗi lần đi dạo là cứ chạy quanh những tiệm đồ cưới xem váy cưới từ xa, rồi ước ao em mà mặc được cái áo đó thì thích biết bao, rồi 2 đứa buồn vì tương lai tối tăm quá không biết bao giờ mới mặc được áo đẹp như vậy, rồi qua nhiều năm nữa không biết còn áo đẹp như vậy không? Mà người con gái chỉ có một lần được cưới. Lúc đó, anh mới nắm chặt tay và hứa với mình rằng: "Anh hứa sẽ cho em mặc áo cưới đẹp nhất mà em thích và mỗi năm anh và em sẽ mặc áo cưới khác nhau chụp album cưới để kỉ niệm ngày cưới, anh sẽ cưới em nhiều lần hơn nữa", chị Ngọc xúc động kể lại.

Vượt qua nhiều khó khăn, anh Long vẫn luôn ghi nhớ và thực hiện lời hứa với Ngọc. Cặp đôi đã thực hiện được 6 bộ ảnh cưới hội tụ đủ những cung bậc cảm xúc. “Trong những lần chụp hình cưới thì lần nào cũng quan trọng và đáng nhớ! Vì đó là những khoảnh khắc 2 vợ chồng được cùng nhau vui vẻ và hạnh phúc bên nhau, mình nhớ từng kỉ niệm của từng album”, chị Ngọc chia sẻ.

Sau những bộ ảnh cưới ở Đà Lạt, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh, ... vượt qua quãng đường hơn 2000km, cặp đôi này quyết định thực hiện bộ ảnh cưới thứ 6 của mình ở núi rừng Tây Bắc.

Những bức ảnh tuyệt đẹp của cả 2 được ghi lại trên những cánh đồng tam giác mạch trái mùa, trên đỉnh Mã Pí Lèng hùng vĩ, trong căn nhà của Pao và những ruộng bậc thang ngút ngàn.

Chuyen tinh 'gian nan', tu to chuc hon le cua doi vo chong moi nam chup anh cuoi mot lan
Ảnh cưới của anh chị chụp trên đỉnh Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Cặp đôi thực sự ấn tượng với vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc và hơn hết là những người dân nơi đây. Trong bộ ảnh cưới, Long và Ngọc hóa thân thành chàng trai, thiếu nữ Mông với những điệu múa tuyệt đẹp đến mê lòng người.

Album cưới chụp ở Hà Giang để lại cho anh chị nhiều cảm xúc nhất, hai vợ chồng anh chị đã vượt hơn 2000km, di chuyển bằng nhiều loại phương tiện từ máy bay, ô tô, cho đến xe máy, rồi nhiều đoạn đường phải đi bộ.

Nhắc lại chuyến đi đáng nhớ ấy, chị Ngọc và anh Long chia sẻ: “Chúng mình nhớ nhất lúc di chuyển từ Hà Nội lên Hà Giang bằng xe khách, đường đi thì chủ yếu là đường đèo, xe khách lại đông người, đi đường vừa xa vừa xóc, trong khi đó xe thì nhồi nhét, hai vợ chồng phải ngồi chung, mỗi lúc xóc cảm giác như người muốn bay ra khỏi vị trí, hai vợ chồng chỉ biết ôm và động viên nhau để đi đến được nơi. Mọi mệt mỏi tan biến khi hai vợ chồng nhìn thấy thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang nhưng đến lúc chụp ảnh cưới, hai vợ chồng nhiều lúc cũng “hết hồn”.

Để có những bức ảnh tuyệt đẹp như vậy, bọn mình đã phải bám theo vách đá để đi ra phía bên ngoài, lúc đó nhìn xuống cảm giác rất đáng sợ nhưng vợ chồng mình lại ôm nhau, lại động viên nhau, rồi nắm chặt tay nhau để đến được nơi đẹp nhất chụp ảnh. Nghĩ lại cũng thấy khá nguy hiểm nhưng đó thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời của vợ chồng mình”.

Chuyen tinh 'gian nan', tu to chuc hon le cua doi vo chong moi nam chup anh cuoi mot lan
Hai vợ chồng chị Ngọc hóa thân thành người dân tộc chụp ảnh tại nhà của Pao

Để duy trì cuộc sống hạnh phúc, hai vợ chồng chị Ngọc luôn luôn vững lập trường như ngày mới yêu: Luôn quan tâm, sẻ chia, trung thực và luôn lắng nghe, hiểu và nhường nhịn nhau.

Để hâm nóng tình yêu, cũng như giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả, hai vợ chồng chị luôn dành ra thời gian để đi du lịch. Anh chị đã cùng nhau đi du lịch nhiều nơi như: Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, DakLak, Cam Ranh, Bình Ba…và mới đây nhất là chuyến đi Hàn Quốc.

Chuyen tinh 'gian nan', tu to chuc hon le cua doi vo chong moi nam chup anh cuoi mot lan
Cặp đôi luôn thể hiện tình cảm trong mỗi chuyến đi, ảnh chụp tại Hàn Quốc

“Hãy luôn yêu nhau như ngày mới yêu!” là thông điệp mà chị Ngọc muốn gửi đến tất cả những người đã, đang và sẽ yêu. Hi vọng, dù cuộc sống có khó khăn, dù có bao nhiêu trở ngại, các bạn cũng hãy nắm chặt tay nhau đi đến bến bờ hạnh phúc.

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI