Chuyện tình của cặp đôi quen nhau 7 ngày đã cưới, bố chồng là ông mối mát tay

15/09/2016 - 09:48

PNO - Gặp nhau 7 ngày đã quyết định cưới nhưng vợ chồng anh chị Nguyễn Ánh Hòa, Nguyễn Ngọc Thảo không hối hận, có chăng chỉ là hối tiếc không gặp được nhau sớm hơn.

Chuyện nhiều cặp đôi quen nhau, yêu nhau đến ngót 5-7, thậm chí 10 năm trời nhưng cuối cùng không đến được với nhau không phải là hiếm. Nhưng chuyện gặp nhau 7 ngày đã cưới thì không nhiều. Vợ chồng chị Nguyễn Ánh Hòa, anh Nguyễn Ngọc Thảo ở Nam Định nằm trong số ít đó.

Gặp nhau 7 ngày đã quyết định cưới và ông mối của họ chính là bố anh Thảo - bố chồng chị Hòa.

Chuyen tinh cua cap doi quen nhau 7 ngay da cuoi, bo chong la ong moi mat tay
Vợ chồng chị Hòa, anh Thảo cưới nhau sau 7 ngày gặp gỡ

Nói về cuộc hôn nhân lấy nhau trong chớp mắt này, chị Hòa kể: "Bố đẻ mình làm cùng cơ quan mẹ chồng mình, ở cơ quan, 2 ông bà hay tranh luận, đưa ra ý kiến trái chiều nhau lắm, chẳng ai nghĩ sau này làm thông gia với nhau. Tình cờ bố mình gặp bố chồng trên đường, 2 ông nói chuyện hỏi thăm nhau, và biết được cả 2 con chưa có người yêu. Bố chồng mình mới bảo dẫn chồng mình xuống xem mặt.

Chồng mình với mình bằng tuổi nhau, ngày trước học cấp 3 cùng trường, nhưng khác lớp, cũng chẳng bao giờ nói chuyện với nhau, chỉ biết mặt mà không biết tên. Hôm 2 ông bố gặp nhau là ngày mùng 7 thì bố chồng mình hẹn bố đẻ mình mùng 9 xuống nhà chơi. Hôm mùng 9 trời mưa, mẹ chồng mình gàn bố bảo hôm khác đi cũng được, nhưng bố chồng mình vẫn quyết tâm đi, mùng 9 xuống thì 16 mình ăn hỏi và cưới lần 1 luôn.

Chuyen tinh cua cap doi quen nhau 7 ngay da cuoi, bo chong la ong moi mat tay
Gia đình hạnh phúc của chị Hòa

Mình và chồng mình đều không biết gì về việc xem mặt này. Bố chồng  mình bảo với chồng mình là đi có việc với bố, còn mình thì bố mình gọi bảo về làm cơm có khách của bố. Mãi tối khi mọi người về hết mình mới biết được mục đích của cuộc gặp gỡ hôm nay.

Chồng mình về nhà, hỏi bạn bè được Facebook của mình, 2 đứa nói chuyện linh tinh đến 2h sáng hôm sau. Hôm sau nữa thì chồng mình bảo bị tiếng sét ái tình đánh trúng. Rồi chồng mình bảo muốn cưới. Mình khi ấy nghĩ cũng hoảng lắm, có tình cảm nhưng bảo chồng đợi 1 – 2 năm nữa cũng chưa muộn, 2 đứa để còn trẻ và có thêm thời gian tìm hiểu nhau. Nhưng chồng mình bảo nếu đã nhận lời yêu anh ấy thì trước sau gì cũng không "thoát" được, nên cứ cưới đi.

Và cuối cùng là đám hỏi được tổ chức sau 1 tuần gặp gỡ. Nhiều người hỏi mình có hối hận khi lấy chồng quá gấp gáp như thế không thì mình nói rằng bọn mình chưa bao giờ hối, đến giờ chồng mình vẫn khẳng định là bị tiếng sét ái tình đánh trúng. Mình chỉ tiếc không gặp được anh sớm hơn thôi".

Chuyen tinh cua cap doi quen nhau 7 ngay da cuoi, bo chong la ong moi mat tay
Bố chồng là ông mối cho vợ chồng chị Hòa. Chị Hòa bảo được bố chồng yêu thương như con đẻ, làm mọi việc giúp con dâu

Lại nói về gia đình chị Hòa khi ấy, nghe chị nói ý định lấy chồng, bố mẹ và em trai chị đều bất ngờ. Ai cũng khuyên chị nên tìm hiểu kĩ kẻo sau này xảy ra vấn đề gì lại hối hận, bố mẹ không ép cưới sớm nhưng cuối cùng khi nghe con gái và con rể tương lai nói chuyện thì "đành gật đầu tổ chức".

Kết quả của mối tình cưới nhau sau 1 tuần gặp mặt là cậu con trai kháu khỉnh. Chị Hòa còn vui vẻ chia sẻ thêm, chồng mình tên giống tên con gái, lại sinh đúng ngày 8-3 nên rất hiền. "Chồng mình hiền lắm, việc gì cũng xắn tay làm giúp vợ, kể cả chuyện bếp núc, làm bánh trái. Bố chồng mình cũng thế, từ ngày về làm con dâu của bố, mình vui và hạnh phúc lắm. Bố coi mình như con đẻ, thấy con gái làm việc gì cũng bảo để bố giúp", chị Hòa hạnh phúc chia sẻ về gia đình chồng.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI