Vợ đoảng kể chuyện phát cáu vì chồng đảm đang, suốt ngày dọn dẹp

22/12/2016 - 06:30

PNO - Nhiều bà vợ trở nên cáu kỉnh vì chồng bẩn, lười làm việc nhà còn chị Quỳnh Chi nhiều lúc phát cáu vì chồng quá sạch sẽ, đảm đang.

Câu chuyện gia đình của cặp vợ chồng Minh Quân – Quỳnh Chi (Yên Bái) khiến nhiều người cười chảy nước mắt.

Vo doang ke chuyen phat cau vi chong dam dang, suot ngay don dep
Câu chuyện gia đình của cặp vợ chồng Minh Quân – Quỳnh Chi (Yên Bái) khiến nhiều người cười chảy nước mắt.

Cô vợ đểnh đoảng hay bị chồng “cảnh cáo”

Quỳnh Chi chia sẻ: “Vợ chồng mình đến với nhau đúng là do duyên trời. Hồi đó, anh làm kinh doanh cùng gia đình còn mình làm nhân viên bán hàng cho một công ty về máy tính. Bọn mình quen và yêu nhau cũng chưa xác định cưới. Nhưng vì mình lỡ có bầu nên gia đình anh hỏi cưới mình. Nói ra sợ mọi người cười chứ ngày cưới, mình cũng chuẩn bị sinh em bé rồi. Ngày 8/3/2014, mình cưới thì 25/4/2014, mình sinh bé”.

Với bản tính vô tư nên việc Chi bị chồng “cảnh cáo” là thường xuyên nhiều đến nỗi chị không nhớ được nhưng rồi đâu lại vào đó.

“Chồng mình tối ngày đi làm thì chớ chứ về nhà là dọn dẹp nhà cửa. Vớ phải bà vợ ỷ lại, đểnh đoảng, động đâu bày đấy. Anh toàn cảnh cáo mình theo kiểu "Nói lần cuối nhé! Quần áo sáng thay đi làm treo lên nhé. Cứ vứt đấy chồng lại phải treo. Giày thay ra bỏ lên giá đi kìa. Đấy! Vừa nói xong đôi tất đã vứt kia kìa... Mình cười như “con điên” gọi “lão” là “mẹ chồng”, Chi hài hước chia sẻ.

Vo doang ke chuyen phat cau vi chong dam dang, suot ngay don dep

 Kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất về “cái tội” đểnh đoảng của mình, chị Chi nói: “Đợt vợ chồng mình chuyển nhà, có đống gỗ để ghép làm bàn ghế như các quán cafe hay làm, chồng mình để gọn gàng góc nhà tắm tầng trên rồi.

Mùng 1, mình đốt giấy tiền xong vội vàng vào bệnh viện cắt chỉ nên cũng không để ý lửa dập hay chưa. Đến lúc xong xuôi, chồng mình vào bệnh viện đón làm câu “xanh rờn”: “Về mà đốt nhà tiếp đi chứ chưa cháy hết đâu. Hàng xóm họ thấy cháy to quá, họ báo nên anh dập rồi”.

Thế là mình về, ôi thôi quần áo rồi các thứ bám vào đống gỗ cháy thành “mây khói” hết. Chồng mình lại phải giành nguyên một buổi dọn dẹp trong câm nín”.

Vợ đi làm về cơm dẻo canh ngọt chờ sẵn

Sau khi chị Chi sinh con, chồng chị cũng dần thay đổi. Quỳnh Chi tâm sự: “Bé nhà mình đêm nào cũng uống sữa đêm nên mình vất vả lắm. Mình chưa bao giờ được ngủ một giấc trọn vẹn, ngon lành. Chắc vì vậy nên chồng mình cũng thấy thương vợ, phụ giúp mình việc nhà. Được như ngày hôm nay là cả một quá trình mà mình phải mất công “rèn luyện” nhiều đó”.

Vo doang ke chuyen phat cau vi chong dam dang, suot ngay don dep


 
“Mình đi làm cả ngày, từ sáng đến tối. Còn chồng mình thì làm đêm nên ngày chồng mình giúp mình đưa đón con đi học, nấu nướng cơm nước. Sáng vợ đi làm là dậy gọi con, mặc quần áo cho con, dắt xe ra cho vợ rồi đi ngủ tiếp. Quần áo phơi ra tự giác thu vào vợ không cần nhắc. Vợ đi làm về cơm dẻo canh ngọt chờ sẵn.

Mỗi lần đi đón con là lại gọi trước cho vợ hỏi: “Mấy giờ đón con?” “Vợ thích ăn gì?” rồi“Cho con mặc gì, ăn gì?” đều hỏi ý kiến vợ. Vì chồng mình luôn nghĩ rằng mình luôn làm điều tốt nhất cho con nên việc gì liên quan đến chăm sóc con là anh ấy nghe vợ 100%”.

Bé con hay ốm lắm. Đêm bố đang đi làm mà con nóng sốt, nôn trớ là bố được triệu tập trong vòng một nốt nhạc. Vậy nên chồng mình đi làm cứ theo thói quen hôm nào cũng nhắn tin cho vợ hỏi hai mẹ con ngủ chưa, hôm nay con có sao không?

Có lần, chồng mình đi uống rượu với bạn đến say bét nhè, về ngủ không biết gì. Mà khi vợ đưa con về, nghe thấy tiếng con bi bô vẫn cố mở mắt ra bò nhổm dậy tiếp chuyện với con trai và chơi với con. Đi đâu ăn uống, anh cũng ngồi bóc cua ghẹ hay gắp đồ ăn đút cho con ăn, chăm con thay vợ”, Quỳnh Chi hạnh phúc chia sẻ.

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI