Vợ chi tiền tỉ để khuyên bồ nhí trả chồng: Nhờ người lôi kéo hộ có hiệu quả?

14/08/2016 - 13:10

PNO - Khuyên bồ nhí trả chồng - dịch vụ đang nở rộ và mang về nguồn thu khủng cho doanh nghiệp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tâm lí đang đặt ra nghi vấn về hiệu quả thực sự của dịch vụ trên.

Thay vì lao vào đánh ghen hay lập tức yêu cầu ly hôn, ngày càng nhiều các bà vợ bị chồng phản bội ở Trung Quốc tìm đến các chuyên gia khuyên nhủ bồ nhí để níu kéo cuộc hôn nhân của mình. Điều này, làm cho dịch vụ mới mẻ này trở nên phổ biến tại các thành phố lớn ở Trung Quốc.

Ngoài dạy cho các bà vợ có chồng ngoại tình cách cứu vãn cuộc hôn nhân của họ, các chuyên gia cũng sẽ tìm cách để cô bồ nhí tự động bỏ cuộc. Theo đó, công ty dịch vụ sẽ tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về các cô bồ như: gia đình, bạn bè, nghề nghiệp, thói quen hàng ngày… sau đó lên kế hoạch tiếp cận đối tượng. Rồi bằng nhiều cách như: tâm sự, giới thiệu bạn trai mới, tìm công việc tốt ở nơi khác,…các chuyên gia sẽ khiến cô bồ nhí dần tách khỏi mối quan hệ tay ba.

Tuy nhiên, giá khởi điểm thuê dịch vụ này rất cao - 300.000 NDT (khoảng 45.000USD) nhưng có thể cao hơn phụ thuộc vào những yêu cầu để tiếp cận với các cô bồ nhí (thuê một căn hộ sang trọng, một chiếc xe hơi đắt tiền...).

Một số bà vợ thậm chí phải vay tiền để trả cho các chuyên gia khuyên nhủ bồ nhí nhưng họ vẫn cho rằng, đó là phương án tốt hơn so với chuyện li dị. Mặc dù gây không ít tranh cãi nhưng dịch vụ khuyên nhủ bồ nhí vẫn rất ăn nên làm ra ở nước này.

Vo chi tien ti de khuyen bo nhi tra chong: Nho nguoi loi keo ho co hieu qua?
Dịch vụ chi 45 nghìn đô thuê chuyên gia khuyên bồ nhí trả chồng ăn nên làm ra (ảnh: Odditycentral)

Để tìm hiểu sâu hơn vấn đề trên, báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi vào chuyên gia tâm lí Đinh Đoàn. Ông cho biết, dịch vụ này chưa xuất hiện ở Việt Nam và ông cũng tỏ ra nghi ngờ hiệu quả của nó.

“Trước đến nay, tôi chưa thấy có trường hợp nào mà vợ đến nhờ các chuyên gia đi khuyên bồ trả lại chồng cả. Phần lớn các trường hợp tìm đến chuyên gia là nhằm làm sao để họ lôi kéo được người vợ hoặc người chồng về. Chứ đi thuê chuyên gia khuyên hộ thì tôi chưa thấy và nếu có cái dịch vụ đó, tôi nghĩ nó cũng khó khả thi bởi vợ chồng sinh sống hằng ngày, có tình cảm nhiều như thế còn chẳng giữ được nữa là bây giờ nhờ ai đó lôi kéo hộ.”, chuyên gia tâm lí Đinh Đoàn chia sẻ.

Cùng nói về vấn đề này, nhiều phụ nữ Việt Nam cho rằng, chi hàng chục ngàn đô, thậm chí nhiều hơn cho công ty dịch vụ để họ đi khuyên bồ nhí trả chồng về cho mình, thật rủi ro và không biết hiệu quả thật hay không.

Chi đến 45.000 đô cho một vụ thì tôi nghĩ, chuyên gia đấy chẳng cần phải lập kế hoạch hay chuyên môn tâm lí gì cả, chỉ cần đưa  tiền cho cô bồ nhí đó và bảo cô ta trả lại chồng. Tôi thấy cái dịch vụ này không giải quyết được vấn đề gì cả”, chị Nguyễn Thanh Huyền, (nhân viên kinh doanh) bày tỏ.

Nhìn từ góc độ chuyên môn tâm lí và kinh nghiệm thực tế, chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất khẳng định: “Dịch vụ ở Trung Quốc thì tôi có nghe rồi và tôi biết họ không có chuyên môn về tâm lý. Bởi để làm được việc đó,  yêu cầu người tiến hành phải có chuyên môn nhưng đồng thời cũng phải có cơ sở khoa học xuất phát từ thực tiễn, hiểu hết tâm lý của người phụ nữ và người nam giới, lựa chọn kiểu thực hiện phù hợp với từng trường hợp… Khi đó mới đi đúng được hướng, chứ nếu không hiểu gì, chỉ khuyên thông thường sẽ không giải quyết được gì cả”.

Hạnh phúc là mỗi người tự giữ, tự làm, tự tạo dựng chứ không có ai giúp mình được. Kể cả các chuyên gia có giúp, cũng chỉ là để những người trong cuộc tăng cường sức mạnh nội lực để giúp chúng ta vun vén cho hạnh phúc gia đình mình. Việc bỏ ra số tiền lớn, rồi trao cho ai đó níu kéo hộ hạnh phúc gia đình có thể thành công được lúc đó, nhưng về lâu dài hạnh phúc thật mong manh.

Đông Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI