TP.Cần Thơ: Một năm, hơn 3.000 cặp vợ chồng xin ly hôn

07/12/2016 - 09:56

PNO - Độ tuổi của các cặp xin ly hôn còn trẻ , thời gian chung sống ngắn, tỷ lệ nữ đứng đơn xin ly hôn tăng cao. Các cặp vợ chồng khi đã ra tòa đều cương quyết xin ly hôn, việc hòa giải phần lớn bất thành.

Ngày 6/12, tại kỳ họp thứ tư Hội đồng nhân dân TP.Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Thiên, Chánh án TAND TP.Cần Thơ cho biết, trong năm 2016, TAND các cấp của TP.Cần Thơ đã thụ lý trên 3.000 đơn xin ly hôn, tăng hơn 9% so với năm trước. Đáng lưu ý là độ tuổi của các cặp xin ly hôn còn trẻ , thời gian chung sống ngắn, tỷ lệ nữ đứng đơn xin ly hôn cũng tăng cao; các cặp vợ chồng khi đã ra tòa đều cương quyết xin ly hôn, việc hòa giải để đoàn tụ phần lớn bất thành.

TP.Can Tho: Mot nam, hon 3.000 cap vo chong xin ly hon
Ảnh minh họa.

Về nguyên nhân khiến số vụ ly hôn tăng cao, thẩm phán Đặng Văn Hùng, Phó chánh án TAND TP.Cần Thơ cho biết, do phụ nữ ngày càng ý thức hơn về bình đẳng giới, có nghề nghiệp, độc lập về tài chính và tự tin hơn nên khó chấp nhận cảnh gia trưởng hay các bê bối của chồng. Ở các cặp vợ chồng trẻ, việc kết hôn vội vàng cũng dẫn đến chia tay nhanh chóng vì cả hai chưa kịp tìm hiểu hết về nhau, dẫn đến khó hòa hợp sau khi kết hôn. Ngoài ra, ngoại tình cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI