"Ngôn tình" để hôn nhân ngọt ngào

11/04/2016 - 00:00

PNO - Vợ chồng tôi hiếm khi dành cho nhau những lời lãng mạn kiểu tiểu thuyết ngôn tình mà chỉ nói chuyện kiểu “cà tưng” chọc ghẹo nhau.

Có những câu nói, mà đôi khi người nói đã quên lâu rồi, mà người nghe thì nhớ mãi. Ấy, là ngôn tình.

Có những hành động, người làm thì vô tình, người nhận được thì bâng khuâng mãi. Ấy là ngôn tình.

Hôn nhân, chưa bao giờ đi ra ngoài việc này. Chẳng qua, người nhận được ngôn tình ấy, đã quen với những chuyện thế này.

Cần hay không ngôn tình trong đời sống hôn nhân? Đó, là câu hỏi lớn.

Phó đạo diễn Hải Thanh: "Ngôn tình trong cuộc sống tốt mà"

Tôi thấy hình ảnh những người đàn ông ngọt ngào từ lời nói đến hành động đều rất đẹp (tất nhiên là những anh chàng thật sự có được điều đó chứ không phải bày vẽ hình thức, cố “làm màu” trong mắt phái đẹp). Đó là mục tiêu mà cánh đàn ông nên hướng tới, nhất là khi xung quanh có quá nhiều thông tin về những anh bạn trai, anh chồng vũ phu, vô trách nhiệm. Chân dung một người đàn ông đẹp trai, ga lăng, tinh tế… quả là quá lý tưởng trong mắt phụ nữ.

Tuy nhiên, đàn ông khó mà hoàn thiện được bức chân dung lý tưởng ấy. Ngoài chuyện “dung nhan” là không thể phấn đấu, tôi cũng đã cố “cải thiện” cử chỉ và lời nói của mình nhưng có được đâu. Nhất là sự tinh tế, tôi cố hoài không được nên thường nói vợ muốn gì thì cứ nói thẳng chứ đừng bắt tôi đoán xem nàng đang nghĩ gì, trời ơi nhức đầu lắm.

Chính vì biết mình không thể hoàn hảo nên tôi thường cư xử theo trái tim mình mách bảo. Tôi sống chung vui vẻ với các em vợ mà không “lấn cấn” gì vì thật sự xem họ là anh em, bè bạn. Tôi cùng vợ chia sẻ trách nhiệm là những người con trưởng của hai gia đình. Biết tính bà xã nóng nảy nên mỗi lần vợ căng lên, tôi phải chùng xuống. Người ngoài mình còn nhịn nói chi vợ mình.

Tôi còn tập tính hài hước để chọc vợ cười mỗi khi nàng giận. “Chiêu” này lợi hại lắm. Bây giờ có con còn “lợi hại” hơn nhiều, vợ chồng chẳng bao giờ giận nhau lâu. Tôi có thói quen, mỗi lần vợ giận là tôi bỏ đi ra ngoài một chút, sau đó về nhà nhìn thẳng vào mặt bà xã chọc vài câu rồi... dí nàng chạy vòng vòng, rồi cười. Vậy là “hòa bình được lập lại”. Bất kể lỗi của ai, tôi luôn là người xuống nước trước, năn nỉ, chọc ghẹo để làm huề.

Trước khi cưới vợ, tôi rất thích đi câu cá nhưng sau này vợ nói câu cá là sát sanh, vậy là tôi bỏ câu cá. Có khi vợ giành quyết định một chuyện quan trọng trong nhà. Tôi biết đó là quyết định sai nhưng không “thương lượng” được tôi vẫn để vợ quyết định. Chỉ một lần sai thôi là bà xã tự rút kinh nghiệm ấy à. Nhiều người nói đàn ông chiều vợ quá dễ trở nên nhu nhược, sợ vợ nhưng tôi nghĩ mình đủ tỉnh táo để biết ranh giới đó. Tôi vẫn là người trụ cột trong nhà.

Tôi không biết vợ mình có cần một “soái ca ngôn tình” trong nhà không nhưng trong khả năng, tôi chỉ làm được những điều kể trên và thấy gia đình mình đang rất ổn. Còn một điều dễ thương tôi muốn khoe là từ khi có con, vợ chồng tôi bỗng nhiên thường xuyên tâm sự đủ chuyện trời đất với nhau, cư xử với nhau cũng ngọt ngào hơn. Tôi cảm động những khi tôi gặp khó khăn trong công việc thì vợ ôm tôi từ phía sau và nói “Cố lên chồng!”.

Diễn viên Lê Bê La: Chỉ cần ông xã biết lắng nghe

Hồi còn là một cô gái tuổi mới lớn, tôi thường tưởng tượng người đàn ông mình yêu phải là một anh hùng trong truyện kiếm hiệp, cổ tích (gần giống hình mẫu các anh chàng lý tưởng trong phim, truyện ngôn tình bây giờ). Lớn hơn một chút, không còn mơ mộng nhiều nữa, tôi chỉ mong tìm cho mình một người đàn ông chịu ngồi yên lắng nghe mỗi khi tôi tức giận. Điều đó rất quan trọng bởi tính tôi quá nóng nảy.

May quá, trong tất cả các cuộc cãi nhau của hai vợ chồng, từ lúc mới yêu nhau cho tới giờ, ông xã (Phó đạo diễn Hải Thanh) luôn ngồi… im re. Có lần tôi cũng “bày đặt” thử sức chịu đựng của ông xã nên cố tình làm căng thẳng một sự việc và anh lại ngồi im, sau đó cười cười rồi nói: “Thấy tui hiền quá nên mấy người làm tới nha”. Tôi có thói xấu là mỗi lần giận lên hay đập đồ trong nhà, ông xã thường có hai phản ứng: một là giữ tay tôi lại vì sợ tôi đau, hai là im lặng đi thu dọn “chiến trường”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI