Hà Nội sẽ bỏ "giờ giới nghiêm": Giới trẻ nói gì?

11/08/2016 - 06:51

PNO - Dù vui mừng trước quyết định này, song không ít người đặt ra vấn đề cần phải có cơ chế quản lý tốt tránh phát sinh, ảnh hưởng đến những người dân.

Sẽ bỏ "giờ giới nghiêm"

"Giờ giới nghiêm" - tức quy định các điểm vui chơi không được hoạt động sau 24h đêm, sẽ được Hà Nội gỡ bỏ. Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, được nhiều đại biểu hưởng ứng tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch, tổ chức tại Hội An, Quảng Nam ngày 9/8.

Theo đó, ông Chung cho biết, đây là chủ trương đã được UBND TP Hà Nội bàn rất kỹ và đã lên các phương án để tổ chức thực hiện.

Ha Noi se bo
"Giờ giới nghiêm" - tức quy định các điểm vui chơi không được hoạt động sau 24h đêm, sẽ được Hà Nội gỡ bỏ.

"Thành phố đang có quy định cấm các khu vui chơi hoạt động sau 24h. Trong khi nhiều du khách nước ngoài đánh giá việc vui chơi ban đêm đang là "đặc sản" riêng của Hà Nội. Bởi vậy, trong thời gian tới, chúng tôi đang rà soát để mở cho khách du lịch quốc tế có thể vui chơi sau khoảng thời gian này", Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Như vậy, chỉ thời gian ngắn nữa, Hà Nội sẽ quyết định gỡ bỏ quy định "giờ giới nghiêm" đối với các điểm vui chơi. Các nơi này sẽ được hoạt động thâu đêm nếu có khách.

Giới trẻ: "Hà Nội đẹp nhất về đêm!"

Kế hoạch này đưa ra ngay lập tức được người dân, đặc biệt giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra vui mừng trước quyết định thay đổi vô cùng sáng suốt, linh hoạt thay đổi sự gò bó trong giờ giấc trong bao nhiêu năm nay.

Bạn Vũ Hưng (SV trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội) chia sẻ: "Mình hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này, thật tuyệt vời. Hãy để xã hội phát triển tự nhiên, đừng kĩm hãm nữa. Chỉ mong quyết định lần này được mang ra thực thi và đừng ai... bàn lùi".

Đồng quan điểm với Hưng, Nguyễn Tiến Chiến (25 tuổi, quận 12, TP. HCM) chia sẻ: "Ở TP.HCM, họ bỏ giờ giới nghiêm không biết từ bao giờ rồi. Cách đây không lâu, có lần mình ra Hà Nội chơi dự sinh nhật bạn. Giật mình khi đến tầm 12h, quán bar, karaok đóng cửa hết...

Trên đường về, mấy thằng rẽ vào quán ăn đêm thì chủ quán ái ngại: "Xin lỗi các anh, chúng em chuẩn bị đóng cửa bây giờ" làm chúng mình tụt hết cả hứng. Lúc đó, mình đã nghĩ tại sao Hà Nội lại có quy định hết sức gò bó như vậy. Thật may là sắp tới sẽ có sự thay đổi này".

"Nhiều lúc đang đi đường về đêm đói, khát, thậm chí buồn vệ sinh nhưng chẳng thấy cửa hàng nào mở cửa, vệ sinh cũng đành... nín", bạn Nguyễn Trung (28 tuổi) hài hước.

Bastien Saged (đến từ Pháp) cho biết: "Thật là tuyệt vời, chúng tôi thường bị hẫng hụt khi đang vui chơi thì nhận được thông báo của chủ cửa hàng sắp đến giờ đóng cửa. Điều đó khiến tôi cảm thấy Hà Nội thật khó khăn. Và chẳng có chỗ nào chơi và ăn trong khi thành phố đã dần chìm vào giấc ngủ".

Dù vui mừng trước quyết định này, song không ít người đặt ra vấn đề cần phải có cơ chế quản lý tốt tránh phát sinh, ảnh hưởng đến những người dân. Bởi lẽ, Hà Nội vốn đất chật, người đông, ở phố có các quán bar xen lẫn khu dân cư là rất nhiều, nếu hoạt động thâu đêm thì dân có thể phiền toái.

Vũ Hoàng Anh (30 tuổi) cho rằng: "Hãy học tập các nước đi trước! Tuy nhiên với quyết định này cần có các quy định quản lý môi trường (tiếng ồn, rác thải,..) rõ ràng để không ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường đô thị, và nhân dân sống tại các khu vực đó! Chính sách và tổ chức thực hiện luôn cần sự đồng bộ!

 

Nghị quyết đặt ra đến năm 2020 đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, có tỷ trọng, tốc độ, chất lượng tăng trưởng cao, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu và có sức cạnh tranh mạnh; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và Thủ đô, thân thiện môi trường; đưa Hà Nội trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn khách du lịch, xứng tầm là trung tâm du lịch lớn, quan trọng của cả nước và khu vực, có đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2020 đón 30 triệu lượt khách, trong đó có 5,7 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trung bình từ 8-10%/năm. Tổng thu từ khách du lịch đến năm 2020 đạt 120.000 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân từ 15-17%/năm. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 60-65%.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI