Hơn 10 năm chờ đợi, người đàn ông có con tự nhiên sau 2 lần bị ung thư tinh hoàn

20/08/2016 - 13:00

PNO - Năm 29 tuổi, cuộc sống của Jay Holmes như rơi xuống địa ngục khi anh được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn lần hai.


Bị ung thư tinh hoàn là điều rất không may mắn đối với phái mạnh bởi việc này có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh cho người bệnh. Và nếu bị ung thư tinh hoàn tới hai lần thì đây là tình huống vô cùng trớ trêu và khả năng có con gần như bằng không.

Và điều tồi tệ đó đã xảy ra với Jay Holmes - 29 tuổi, anh đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tinh hoàn tới 2 lần và anh gần như đã mất đi khả năng sinh con, không gì tồi tệ hơn điều này.

Hon 10 nam cho doi, nguoi dan ong co con tu nhien sau 2 lan bi ung thu tinh hoan
Jay đã hai lần phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tinh hoàn để có con

Năm 19 tuổi, Jay Holmes được chẩn đoán là có một khối u nằm ngay tại tinh hoàn, anh đã phải chiến đấu để giành giật sự sống, may mắn đã mỉm cười khi anh đã chiến thắng căn bệnh quái ác.

Jay nói: "Năm 19 tuổi, tôi thấy một hạt nhỏ ở tinh hoàn bên phải nhưng không để ý đến nó lắm. Năm tháng sau đó, khối u to lên bằng hạt đậu, tôi vẫn không có ý định đi đến gặp bác sĩ nhưng bạn gái tôi khi đó đã thuyết phục tôi đi đến bệnh viện. Cuối cùng, tôi được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn. Những ngày sau đó là chuỗi ngày truyền hóa chất và xạ trị. Tôi trở về nhà với một bên tinh hoàn bị mất và được thay thế bằng tinh hoàn giả".

Những tưởng những ngày tối tăm đã được xua tan từ đây, nhưng đến năm 29 tuổi, cuộc sống của Jay Holmes như rơi xuống địa ngục một lần nữa khi anh được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn lần hai.

Hon 10 nam cho doi, nguoi dan ong co con tu nhien sau 2 lan bi ung thu tinh hoan
Jay gọi con trai bé nhỏ của mình là "em bé phép màu"

Jay Holmes nhớ lại: "Tôi cảm nhận được những cơn đau quặn ở vùng bụng dưới và cảm nhận rõ sự khó chịu khi tôi mặc quần jean hoặc quần tây. Lần này khối u không nằm tại tinh hoàn nhưng bác sĩ vẫn kết luận tôi bị ung thư tinh hoàn lần 2 vì khối u nằm rất gần cơ quan sinh dục của tôi. Bác sĩ nói việc mắc lại căn bệnh này lần 2 là rất hiếm và tôi có nguy cơ không thể sinh con.

Vì vậy, tôi tìm đến một ngân hàng tinh trùng ở Luân Đôn để dự trữ tinh trùng phòng cho trường hợp xấu nhất. Sau đó, tôi lại bắt đầu chuỗi ngày điều trị. Sau ba tháng, tôi đã mất đi toàn bộ tóc của mình nhưng đi cùng với đó, khối u cũng được thu hẹp kích thước và trở về dạng lành tính.

Sau khi chữa khỏi bệnh, tôi cứ nghĩ tôi không cón khả năng làm cha, tôi và bạn  gái đã sẵn sàng cho một cuộc thụ tinh nhân tạo, nhưng may mắn đã mỉm cười với tôi, bạn gái tôi đã có thai một cách tự nhiên, đây là một điều vô cùng kỳ diệu và thiêng liêng đối với tôi."

Jay Holmes gọi cậu con trai Archie bé nhỏ của mình là "em bé phép màu", bởi cậu bé đến với gia đình Jay một cách rất tự nhiên và cũng đầy kì lạ. Archie  là kết quả của sự cố gắng, phấn đấu và niềm tin chiến thắng bệnh tật của Jay để có thể thực hiện thiên chức làm cha của mình.

Hiện Jay đang là thành viên tích cực của chiến dịch mang tên "Skyballs", đây là chiến dịch nhằm vận động và thức tỉnh phái mạnh hãy biết quan tâm đến sức khỏe của bản thân thường xuyên hơn để tránh gặp phải hậu quả đáng tiếc sau này.

Mộc Miên (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI