Diễn viên Khánh Nguyên: Hạnh phúc nhờ... nghe lời vợ

02/09/2016 - 11:30

PNO - Tóc xoăn tít, mặt mũi bặm trợn, lại hơi… "đểu đểu" với hàng ria mép dài, nên diễn viên Khánh Nguyên thường được giao những vai giang hồ, nham hiểm, độc ác.

Nhưng ngoài đời, anh là một người chồng, một người cha hiền lành, đầy trách nhiệm được vợ con hoàn toàn tin tưởng. Trừ những lúc anh bận việc, còn thì cả nhà ba người lúc nào cũng ở bên nhau.

Bắt đầu từ lòng tin

Tốt nghiệp Trường Sân khấu - Điện ảnh xong là phải ôm đồ dọn khỏi ký túc xá. Với những sinh viên nghệ thuật nghèo rớt như Khánh Nguyên ngày ấy, đó là một nỗi lo lớn vì không còn chỗ nương thân. Vài người bạn phải hùn tiền thuê nhà trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, để bám trụ lại thành phố, tìm kiếm cơ hội đóng phim.

Cũng như nhiều bạn bè khác, ngày đó Khánh Nguyên phải đi làm ở quán cà phê, quán cơm để mưu sinh. Công việc theo ca, thường đêm khuya mới về đến nhà. Hai thằng bạn nghèo, chỉ có một chiếc xe đạp, mỗi người làm một quán, xong việc là chạy đón nhau về nhà trọ. Tiền kiếm được ít ỏi, thất thường, có khi tới tháng không có để trả tiền thuê nhà. Cô con gái của chủ nhà trọ ngày ngày nhìn họ ra vào, nhìn cách họ sống, rất cảm thông với những khó khăn của họ. Sự hiền lành, chân chất ẩn sau cái vẻ ngầu ngầu của chàng sinh viên nhà quê dần chiếm được cảm tình của cô gái.

Tình yêu bắt đầu hết sức đơn giản, từ những buổi ngồi trò chuyện trước hẻm, những tô mì gõ, những ly cà phê vỉa hè với nhau. Khánh Nguyên nhỏ hơn Hằng Nga đến năm tuổi nhưng sự chững chạc, đứng đắn và cách sống có trách nhiệm của anh đã khiến cô cảm giác được về một chỗ dựa vững chắc. Còn Khánh Nguyên, mặc cảm vì mình chỉ là anh chàng nhà quê nghèo nên chẳng dám mở lời. Đến khi ba Hằng Nga gọi anh vào, nói thẳng: nếu muốn cưới con gái bác thì đưa cha mẹ ở quê lên nói chuyện thì Khánh Nguyên… run bắn người. Thế rồi anh chị chính thức thành đôi năm 1999.

Dien vien Khanh Nguyen: Hanh phuc nho... nghe loi vo
Gia đình nhỏ diễn viên Khánh Nguyên

Chung tay dựng nghiệp

Nói thì nghe đơn giản nhưng lúc đó Khánh Nguyên buộc phải đứng trước lựa chọn do cô vợ chưa cưới đưa ra: bỏ nghề đã học để tập trung làm ăn nuôi gia đình. Yêu cầu của Hằng Nga xuất phát từ một nỗi lo rất phụ nữ: cô định kiến với lòng chung thủy của các nghệ sĩ. Đồng thời, sự bấp bênh của nghề diễn viên cũng khiến cô muốn anh tìm một công việc khác. Trước những lý lẽ xác đáng của Hằng Nga, cộng với tình cảm và lòng tin của nhà vợ, Khánh Nguyên gật đầu.

Được cha mẹ vợ dành cho một góc nhỏ trước nhà, vợ chồng Khánh Nguyên mở quán cà phê. Chồng pha nước, bưng bê, vợ phụ dọn rửa, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ đơn sơ nhưng bình yên.

Sống trong nhà vợ, việc làm ăn do gia đình vợ định hướng, giúp đỡ, thời gian đầu Khánh Nguyên rất ngại ngùng, e dè. Mặc cảm khiến anh luôn lo gia đình Hằng Nga nghĩ sai về tình yêu của mình dành cho vợ. Hiểu ý, Hằng Nga luôn động viên chồng: "Anh đừng lo, gia đình em sống rất thoải mái, không có ai ích kỷ nhỏ mọn". Hằng Nga còn luôn làm mọi cách để Khánh Nguyên cảm thấy mình được tôn trọng. Con gái Sài Gòn nhưng mỗi lần về quê chồng thì dù xa xôi, dù phải lội đường sình lầy, Hằng Nga vẫn ân cần thăm hỏi cha mẹ chồng, vui vẻ với hàng xóm.

Nhờ sự ủng hộ hết mình của vợ, Khánh Nguyên ngày càng tự tin và hòa nhập vào cuộc sống gia đình. Năm 2009, Khánh Nguyên thực sự bắt đầu sự nghiệp làm ăn của mình và em trai vừa tốt nghiệp kỹ sư điện lạnh. Bảy năm trôi qua, vợ chồng Khánh Nguyên giờ đã có một công ty uy tín, có những hợp đồng giá trị, có tài sản đáng kể. Quan trọng nhất là họ có một gia đình nhỏ với cô con gái 14 tuổi xinh xắn, vui vẻ như mẹ, hiền lành như cha.

Ngày trở lại của chàng diễn viên

13 năm bỏ nghề để làm một người chồng, người cha tốt; rồi thành một chủ doanh nghiệp, nhưng lòng đam mê nghệ thuật của Khánh Nguyên vẫn chưa bao giờ vơi. Trong một lần cà phê với bạn bè, tình yêu nghề của anh trỗi dậy, thôi thúc mạnh mẽ sau lời rủ rê: “Mày quay lại làm phim đi”. Khánh Nguyên về bàn lại với vợ, không ngờ Hằng Nga gật đầu đồng ý. Chị chỉ dặn đùa một câu: “Anh đi ra ngoài đừng làm gì để mang tiếng. Em mà nghe chuyện gì là anh về đến cửa nhà sẽ thấy có va li để sẵn cho anh kéo đi luôn đó”.

Ngày đầu tiên quay lại với nghệ thuật, Khánh Nguyên không chỉ vui mà còn hồi hộp, lo lắng. Và rồi anh lần lượt góp mặt một cách ấn tượng ở các phim: Tìm về Bến Giác, Hòn đảo huyền bí, Cạm bẫy thị thành và gần đây nhất là Hồn lụa. Anh vui vì được trở lại với đam mê, vì biết vợ con đã tuyệt đối tin vào mình. Anh còn vui vì giờ mình đến với nghệ thuật bằng một tâm thế hoàn toàn khác xưa. 13 năm nghe lời khuyên của vợ, rẽ ngang nay anh đã có sự nghiệp, tiền bạc vững chắc, có thể chỉ nhận những vai diễn mình thật sự yêu thích. Anh càng vui hơn vì gia đình luôn bên cạnh khi anh nhận kịch bản về, kể cho cả nhà nghe vai diễn của mình, phim ra mắt là vợ con cùng tham dự, phim chiếu thì có ngay những khán giả thân thiết là vợ và con gái cùng ngồi xem.

Có được lòng tin đã khó, giữ được lòng tin còn khó hơn. Cho nên, dù đang gánh vác cả hai vai: chủ doanh nghiệp và diễn viên điện ảnh, nhưng Khánh Nguyên vẫn luôn cố gắng lo tròn trách nhiệm quan trong nhất của mình: làm một người chồng, người cha thật tốt.

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI