Bà mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm làm răng, tướng mạo thay đổi, cuộc sống hạnh phúc

11/09/2016 - 06:30

PNO - Được biết, những người phụ nữ có hàm răng đều, đẹp cuộc sống sẽ bình an, bằng phẳng, may mắn và hạnh phúc hơn. Sau khi làm răng, chị cũng nghiệm thấy mọi thứ chị làm đều thuận lợi hơn rất nhiều.

Cái răng cái tóc là góc con người, từ ngày làm răng, chị Trần Thanh Huyền (31 tuổi, Hà Nội) thấy khuôn mặt mình thay đổi khá nhiều. Trước đó, chị tìm hiểu về nhân tướng học thì biết những người phụ nữ có hàm răng đều, đẹp cuộc sống sẽ bình an, bằng phẳng, may mắn và hạnh phúc hơn. Sau khi làm răng, chị cũng nghiệm thấy mọi thứ chị làm đều thuận lợi hơn rất nhiều.

Ba me tre chia se kinh nghiem lam rang, tuong mao thay doi, cuoc song hanh phuc
Chị Huyền

“Nhiều người bảo làm răng là phung phí nhưng bản thân tôi thấy nếu có điều kiện thì vẫn nên làm đẹp cho mình, bản thân mình tự tin hơn. Từ ngày làm răng, công việc của tôi rất thuận lợi, đối tác nào đến gặp cũng thấy mến ngay từ khi chào hỏi và tôi cười. Và quan trọng nhất là tôi trở nên rất tự tin khi giao tiếp”, chị Huyền chia sẻ.

Sau đây là kinh nghiệm đi làm răng của chị Huyền.

“Tôi có hàm răng vừa xấu, vừa vẩu lại còn vàng như nắng mùa thu, ôm hận hơn ba chục năm với nó, thời đi học cứ bị trêu răng tung tăng đi trước buồn lắm ấy, thế là năm nay quyết định dành dụm và xin chồng đi "độ" lại. Đầu tiên anh cũng lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng thấy tôi nài quá nên cũng xuôi.

Ba me tre chia se kinh nghiem lam rang, tuong mao thay doi, cuoc song hanh phuc
Răng chị Huyền trước kia không đều và bị ngả màu vàng

Tôi cười hở lợi nên phải lazer lợi, quá trình làm răng, thăm khám rồi mài lắp cũng mất khoảng chục ngày. Khi ở nhà, tôi cũng nghĩ là rất đau nhưng giờ công nghệ hiện đại, các bước có tiêm tê hết nên tôi cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng.

Tôi chọn loại răng toàn sứ, mọi người đừng lấy răng sứ kim loại sau nay sẽ bị đen lợi. Răng toàn sứ thì đắt hơn nhưng sức khỏe răng miệng rất quan trọng, không nên tiếc tiền mà chọn loại rẻ vì sau sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

Đầu tiên, bác sĩ khám sơ bộ răng rồi yêu cầu tôi cười thật là xoè, xấu hổ vì hàm răng vàng như lá mùa thu nên tôi không dám cười to. Bác sĩ bắt cười để họ nhìn đường cười xem hở bao nhiêu răng. Sau đó, họ tiến hành đo đạc, đo các chỉ số trên khuôn mặt để tìm được phom răng phù hợp với khuôn mặt nhất.

Tuỳ theo đường cười của mình mà bác sỹ sẽ tư vấn nên làm bao nhiêu răng, nhưng thông thường họ sẽ tư vấn làm 20 cái, nếu đủ tiềm lực kinh tế thì làm 20 cái cũng được nhưng nếu không đủ bạn có thể làm 16 cái/2 hàm hoặc có thể làm hàm trên cải thiện tình hình trước rồi lại dành tiền làm hàm dưới sau. Tôi quyết định làm 20 cái.

Sau khâu đo đạc, bác sĩ tiến hành mài răng, khi bác sĩ cho máy vào mài, tôi cảm thấy tiếng máy chạy rè rè bên tai, nghĩ thì rất sợ nhưng thật sự là không đau. Bác sĩ mài cho răng nhỏ bớt, mài chỉ đủ để cắm răng sứ ngoài vào, tôi không bị nhổ cũng không bị rút tuỷ.

Lúc mài răng xong, soi gương trông tôi rất buồn cười, rồi bác sĩ lắp răng tạm bằng nhựa cho tôi về thử mấy ngày trong khi chờ họ làm răng sứ. Bác sĩ hẹn 3 ngày sau đến lắp răng thật.

Trước hôm đến lắp răng, tôi hí hửng cả đêm. Lúc lắp từng cái, từng cái răng và khi nhìn hàm răng hoàn thiện tôi thấy sung sướng lắm, 32 năm sống với bộ răng mà chỉ dám cười tủm giờ thì đã được cười xoè tự tin.

Ba me tre chia se kinh nghiem lam rang, tuong mao thay doi, cuoc song hanh phuc
Răng chị Huyền sau khi lắp răng sứ

Khâu lắp răng giả cũng khá nhanh, khoảng gần 1 tiếng. Bác sĩ gắn bằng keo, lúc gắn keo, tôi thấy hơi buốt chút xíu nhưng khi xong là đỡ. Thích nhất là cảm giác răng như răng thật của mình, về nhà tôi cũng ăn uống bình thường, ăn đồ nóng lạnh không ê buốt, khi ăn cũng không mắc răng.

Về chi phí, có nhiều loại nhưng loại tôi làm là 7 triệu/cái được trợ giá còn 5,5 triệu/ cái, đắt nhưng xứng đáng các mẹ ạ.

Nếu xét về tướng mặt, những người phụ nữ có răng đều sẽ có cuộc sống an nhàn hơn, nên tôi cố tiết kiệm để làm. Hoặc bạn nào chưa đủ tiềm lực thì niềng răng và tẩy trắng cũng là 1 ý kiến hay. Nếu muốn tẩy trắng răng từ thiên nhiên các mẹ có thể làm như sau: Trộn bột than hoạt tính và backing soda theo tỷ lệ 1:1 để đánh răng hàng ngày, sau một thời gian răng sẽ trắng lên trông thấy và khoang miệng sạch sẽ.

Ba me tre chia se kinh nghiem lam rang, tuong mao thay doi, cuoc song hanh phuc
Từ ngày đi làm răng, chị Huyền tự tin khi giao tiếp, gây được thiện cảm với mọi người ngay từ khi chào hỏi

Tôi rất vui từ khi làm răng, còn chồng tôi lúc đầu tôi bảo đi làm anh kêu sau ảnh hưởng rồi cũng miễn cưỡng đồng ý. Sau thấy về tôi vui quá cứ cười suốt, chồng mắng cũng nhe răng cười nên anh cũng vui theo. Các con đều hỏi sao răng mẹ trắng thế, tôi mới nịnh “Mẹ chăm đánh răng đấy, từ mai con nhớ chăm đánh răng để răng trắng, cười xinh như mẹ.”

Linh San (Ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI