“Bà đẻ” nuốt nước mắt ăn bữa sáng chỉ có cơm trắng và quả trứng luộc do mẹ chồng nấu

27/09/2016 - 06:30

PNO - Nhìn bữa ăn “bà đẻ” chỉ có cơm trắng và quả trứng luộc của chị N.S, nhiều chị em cảm thương và từ đây, câu chuyện về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu lại tiếp tục…

Chuyện mẹ chồng – nàng dâu là đề tài muôn thủa mà các chị em bàn mãi vẫn chưa ngã ngũ. Mới đây, chị N.S có chia sẻ câu chuyện của mình khiến nhiều người xót xa.

Chị S. viết: “Em mới sinh em bé được 8 ngày. Vâng, đây là bữa sáng của em. Cơm nguội với trứng luộc. Sáng ngủ dậy mẹ chồng em bảo: Có 2 quả trứng luộc đấy, ăn một quả, một quả để dành cho cháu nhé.

“Ba de” nuot nuoc mat an bua sang chi co com trang va qua trung luoc do me chong nau
Bữa sáng chị S được mẹ chồng nấu cho.

Cơm thế này cũng là bình thường thôi, em biết nhiều người còn khổ hơn mình mà. Nhưng cái chính ở đây là tủi thân mọi người ạ! Vừa ăn vừa khóc…Lấy chồng xa, chồng thì chẳng có trách nhiệm gì, thêm chuyện mẹ chồng nàng dâu, khác máu tanh lòng mà…Em từ ngày mới đẻ đã tự chăm con rồi, cũng cố dậy dọn dẹp với quét được nhà thôi, còn nhờ bà nội nấu cơm cho. Có bữa bà luộc cho đĩa rau cải bảo không phải kiêng. Em chả dám ăn…Mấy hôm đầu, bà toàn nấu cháo cho ăn, ngày 3 bát cháo mọi người ạ. Được 3 hôm em sợ cháo quá, em nhờ bà mua cho ít thịt lợn về rang gừng. Hôm sau bà mua thịt thật nhưng là thịt ba chỉ, nạc chả thấy đâu, toàn mỡ là mỡ. Bình thường em thích ăn ba chỉ lắm nhưng mới đẻ xong…Nhìn đĩa thịt lại nuốt nước mắt ăn cơm với canh”.

Đọc chia sẻ của chị S, nhiều chị em đồng cảm. “Đã từng trải qua cảnh như chủ top, rất tủi thân. Ứa nước mắt, tự nhiên là khóc thôi. Có hôm mẹ chồng còn chửi cả ngày vì chồng nó ăn nhậu, nó tiêu xài là lỗi tại mày nên nó tiêu xài nó lấy tiền của tao đi trả nợ, chắc trả nợ tiền mà ăn chơi. Vì mình trước đó đi làm ở phố, ăn không dám ăn, mặc không dám sắm mà nghĩ sao nói em nợ tiền gì ăn chơi. Mà thực ra nó ăn nhậu đề đóm ở đâu, đến lúc em đẻ, nó mượn cớ là em đẻ nó thiếu thốn, nó phải trả tiền nuôi em ở nhà nghỉ mấy tháng dưỡng thai nên nó nợ. Ôi! Lấy cớ để nó mượn tiền gia đình nó…Còn chồng em hả? Lấy nhau về mới biết được rằng nó ăn chơi đến độ nửa đêm xách 100 triệu của mẹ đi xuống phố trả nợ. Chỉ đến lúc đẻ, em mới được nghe mẹ chồng kể. Quả thực là em ngu. Giờ thì khác rồi, thời vận em đang thay đổi”, chị Hoa Sỉ chia sẻ.

“Ba de” nuot nuoc mat an bua sang chi co com trang va qua trung luoc do me chong nau
Ảnh minh họa.

Chị Hoa Nắng Thương bức xúc: “Thương bạn ấy quá, các bà cũng đi làm dâu, ngày xưa các bà khổ mà sao giờ cũng bắt con dâu phải khổ. Cho con dâu ăn uống đầy đủ thì sữa cháu bà được bú đủ chất, phụ nữ ai cũng đi làm dâu mà sao phải "hành" nhau như thế chứ. Do vậy, các mẹ nào sau này làm mẹ chồng thì đừng đối xử với con dâu như thế nhé, muốn con đối xử với mình như thế nào thì hãy đối xử với nó như thế”.

Tuy nhiên, nhiều mẹ cũng chia sẻ rằng, mình may mắn có được mẹ chồng tốt nên không gặp phải cảnh như chị S. “Sao khổ thế trời, em chỉ khổ ở viện thôi. Vì mẹ chồng đưa tiền cho chồng em chăm em. Nó cho em ăn sáng bằng bánh Chocopie chứ về nhà, bố chồng thì hầm chân dê cho nhiều sữa, mẹ chồng em thì hôm nào cũng chân giò hầm, gà hầm, bao nhiêu cái bổ béo…Em lên cân kinh khủng luôn”, một mẹ kể chuyện nhà mình.

“Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Mẹ chồng mình yếu nhưng bà vẫn cố nấu đồ tẩm bổ cho. Mình lấy chồng xa lắm nhưng mà mẹ vẫn sang chăm sóc mấy tháng liền. Chồng thì lo hết, mua đầy đủ từ cái áo, cái quần đến bữa ăn cho vợ. Đọc chuyện của bạn này thấy mình tuy không giàu có nhưng cuộc sống vẫn sướng hơn rất nhiều chị em”, chị Heo Hip bình luận.

Theo chuyên gia tâm lý, mẹ chồng nàng dâu quả thật là câu chuyện muôn thủa nhưng hoàn toàn có thể hóa giải nếu cả hai biết dung hòa và đặc biệt là cách xử sự của người chồng. Nếu khó giải quyết, các cặp vợ chồng nên chọn cách sống riêng để giữ được hòa khí gia đình.

Nam Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI