10 quan niệm về bổn phận làm cha mẹ đáng suy ngẫm của Angelina Jolie và Brad Pitt

16/08/2016 - 12:27

PNO - Nếu cần phải tranh luận, chúng tôi sẽ không bao giờ để ai nhìn thấy. Chúng tôi sẽ giải quyết khi không có mặt con cái ở đó và chúng sẽ không thể nghe thấy cuộc cãi vã của chúng tôi.


Suy nghĩ của Angelina

10 quan niem ve bon phan lam cha me dang suy ngam cua Angelina Jolie va Brad Pitt

1. Giáo viên phải được trả lương cao

 Tôi cảm thấy xấu hổ khi ở Hoa Kỳ, một trong những nước giàu nhất thế giới, giáo viên lại chỉ được nhận một mức lương ít ỏi, trong khi đây là những người sẽ dạy những thế hệ nối tiếp của chúng ta. Thật vô lý! Chúng tôi không bao giờ mặc cả với giáo viên giữ trẻ, bởi theo tôi, việc không coi trọng công tác giáo dục của họ cũng giống như là đang làm giảm giá trị tương lai của chúng tôi vậy.

2. Nhà của tôi chính là nhà của các con tôi.

Với tôi, việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác không phải là vấn đề. Đặc biệt đối với người Mỹ thì điều này là khá bình thường, và sau đó, chúng ta sẽ có một nguồn gốc "hỗn hợp". Người cha Hà Lan của tôi có dòng máu pha lẫn của Đức và Séc. Mẹ của tôi thì lại có xuất xứ từ người da đỏ Iroquois Ấn Độ. Giờ thì bạn thấy đấy, tôi vẫn luôn là tôi. Đừng quá câu nệ về nguồn gốc xuất xứ, đến được với nhau mới là điều quan trọng nhất.

3. Có con là lúc để tha thứ cho cha mẹ của chúng ta.

Điều này nghe có vẻ học thuyết Freud (Freud là cha đẻ của phân tâm cổ điển) nhưng khi nghĩ về cha tôi, tôi nhận ra rằng quan hệ giữa tôi và ông ấy đã thay đổi từ khi tôi có con. Sự có mặt của những đứa trẻ sẽ giúp bạn nhận thức được về cách mà cha mẹ đã nuôi dạy bạn như thế nào. Đã đế lúc bạn cần phải tha thứ nhiều hơn. Thấu hiểu và tha thứ những sai lầm của bố tôi đã giúp tôi thực hiện bổn phận làm mẹ tốt hơn.

10 quan niem ve bon phan lam cha me dang suy ngam cua Angelina Jolie va Brad Pitt
Angelina Jolie bên cạnh cha, ông Jon Voight.

4. Một người cha lý tưởng là người phải biết mình cần phải làm gì trong tình huống quan trọng và biết kiểm soát bản thân. Đó là người sẽ dành ra những buổi nói chuyện với các con để giải quyết các vấn đề theo cách nhân đạo nhất.

5. Nếu cần phải tranh luận, chúng tôi sẽ không bao giờ để ai nhìn thấy

Brad là một người đàn ông có suy nghĩ logic, trong khi tôi lại là một người khá bốc đồng và thường thực hiện mọi thứ vào phút chót. Nhưng về việc giáo dục con cái, chúng tôi luôn luôn có cùng hướng đi. Anh ấy không bao giờ phản lại ý kiến của tôi nhưng cùng lúc đó, tôi lại cũng đồng ý với anh ấy. Tôi thấy rằng không còn gì tồi tệ hơn nếu cha mẹ phán xét lẫn nhau trước mặt con cái. Trong trường hợp chúng tôi không đồng ý với nhau chúng tôi sẽ giải quyết khi không có mặt con cái ở đó và chúng không thể nghe thấy cuộc cãi vã của chúng tôi.

Suy nghĩ của Brad

10 quan niem ve bon phan lam cha me dang suy ngam cua Angelina Jolie va Brad Pitt

1. Chúng tôi cho các con tự chọn nghề nghiệp tương lai của mình

Hồi còn nhỏ, tôi muốn trở thành một vũ công như John Travolta và nhảy giống  như ông ấy đã nhảy trong phim "Saturday Night Fever". Tôi thích trang phục của ông ấy. Sau đó, tôi lại thích làm nhiếp ảnh gia. Tôi chụp tất cả mọi thứ lọt vào trong ống kính của tôi. Và sau đó, tôi dành tình yêu cho kiến trúc. Tôi cũng như bao người khác, chẳng có gì khác biệt. Bởi vậy, chẳng có lý do gì để tôi phải ép buộc con cái của mình phải nhất quán trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình.

2. Chúng tôi không áp đặt tôn giáo đối với các con

 Angelina và tôi có những đứa con từ những vùng miền khác nhau với những tôn giáo khác nhau. Và chúng tôi không có ý định ép buộc con cái phải theo tôn giáo của mình. Ví dụ, tôi theo đạo Baptist, nhưng tôi không bao giờ cầu nguyện một cách nhiệt thành như cha mẹ tôi, trong khi họ rất sùng đạo. Tại thị trấn Springfield, nơi tôi lớn lên, tôi đã được dạy phải tôn trọng những người sống bằng đức tin, nhưng nói thật là, tôi quan tâm đến các cô gái xinh đẹp mà tôi thấy trong các nhà thờ hơn. Đó là một sai lầm lớn bởi vì khi vị mục sư nhìn thấy tôi ngắm các cô gái một lần nữa, ông bắt tôi đọc to toàn bộ phần kinh cuối. Sau đó, tôi đã rất xấu hổ!

10 quan niem ve bon phan lam cha me dang suy ngam cua Angelina Jolie va Brad Pitt
Gia đình "nhỏ" của Angelina Jolie và Brad Pitt

3. Tôi đã nổi tiếng trước ngay cả khi tôi trở thành cha của một đàn con

 Bây giờ ưu tiên hàng đầu của tôi là những đứa trẻ, mặc dù chúng đã lấy hết đi năng lượng của tôi. Bạn nhìn thấy quầng thâm dưới mắt tôi? Nếu các cô gái ngồi thiền trên các tờ áp phích trong nhà tôi nhìn thấy bộ dạng của tôi vào mỗi buổi sáng, họ chắc hẳn rất thất vọng. Bản năng làm cha đã làm mất đi niềm kiêu hãnh của tôi. Trở thành một người cha, tôi nói tạm biệt với những ảo tưởng. Trong quá khứ, khi rời khỏi nhà, tôi nghĩ, 'kế hoạch của tôi cho ngày hôm nay là gì? "Bây giờ, tôi thường nghĩ,' Khi nào tôi mới hoàn thành công việc ngày hôm nay đây?" Thấy sự khác biệt chưa?

4. Chúng tôi không bao giờ phân biệt đối xử giữa các con

 Một vài đứa là con đẻ của chúng tôi, và một vài đứa là con nuôi. và tôi không nghĩ chúng sẽ nhận được sự đối xử khác nhau. Nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi, đem lại hy vọng cho chúng, tôi nghĩ đó là nhiệm vụ của chúng tôi.

5. Bạn cần phải có tham vọng của cha mẹ

Những đứa trẻ sẽ cho bạn rất nhiều thứ: Sự an tâm, niềm vui trong cuộc sống, niềm khao khát được phát triển như một người bình thường. Tôi thích những lúc đưa chúng đi du lịch khắp nơi. Tôi luôn cố gắng tạo ra những trò chơi mới cho chúng, tin tôi đi, chẳng dễ dàng chút nào đâu.

Giống như các bậc cha mẹ khác, tôi có những kế hoạch đầy tham vọng cho chúng. Tôi hy vọng họ sẽ tìm thấy vị trí của mình trong cuộc sống và tên của tôi sẽ không thể là một trở ngại đối với chúng. Tôi biết rất nhiều câu chuyện buồn đằng sau những người được thừa hưởng gia tài lớn, và tôi hoàn toàn hiểu được điều đó.

10 quan niem ve bon phan lam cha me dang suy ngam cua Angelina Jolie va Brad Pitt

Vâng, các con của chúng tôi có quyền tiếp xúc với tất cả những thứ tốt nhất trên thế giới. So với những người khác chúng có một lợi thế rất lớn - Tôi hy vọng chúng sẽ nhận thức được điều này và sẽ đánh giá cao nó. Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi đã không có 25 cặp đôi giày thể thao, cha mẹ tôi đã chờ đợi những cái cũ để mặc. Tôi chỉ có thể khẳng định rằng con cái của tôi sẽ cố gắng đạt được kết quả tốt trong học tập. Còn gì phải bổ sung nữa không? Mỗi người trong số chúng đều là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi. Mãi mãi.

Minh Châu
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI