Chuyện nàng dâu Sài Gòn tháng nào cũng được bố mẹ chồng cho tiền tiêu vặt

29/06/2016 - 06:59

PNO - Tháng nào bố mẹ chồng lấy lương hưu, chị Thanh Yên cũng được cho 700 nghìn đồng mua đồ ăn, giầy dép, quần áo...

Mẹ chồng - nàng dâu vốn vẫn bị coi là mối quan hệ khó có thể dung hòa, thân thiết nhưng với chị Thanh Yên, trú tại Hà Nội thì khác. Mới đây, chị chia sẻ với báo Phụ nữ TP HCM câu chuyện về mẹ chồng mà khiến nhiều người rưng rưng cảm động.

"Đây là người phụ nữ thứ 2, ngoài mẹ đẻ em mà sau này em sẽ mãi mãi không bao giờ trả được hết công ơn của bà. Từ ngày về làm dâu, chưa bao giờ bà to tiếng hay xét nét gì em luôn. Đẻ đứa này là đứa thứ 2, bà vẫn cơm nước chăm cháu như lúc đầu. Lại là 2 đứa con gái nữa. Em dân Sài Gòn, lúc về nhà chồng là được 19 tuổi. Nhiều người cứ nói về làm dâu Hà Nội khó sống. Mẹ chồng khó tính, mà em thì còn nhỏ tuổi. Chưa khéo léo. Nhưng không - trái ngược với những lo lắng của em, Mẹ làm em bất ngờ quá. Đến bây giờ gần được 5 năm. Mà bố mẹ chồng vẫn cơm nước, quần áo giúp đỡ em để em chăm con nhỏ. Lãnh lương hưu được đồng nào bố toàn cho em mua đồ ăn, giầy dép quần áo, nhiều vài triệu thì cũng không có, nhưng tháng nào cũng hơn 700 nghìn đồng. Em đẻ đái sinh nở một tay mẹ cơm nước đỡ đần. Mẹ đẻ em còn trẻ, lại vẫn đi làm, lại xa xôi nên không phụ được mấy. Không biết sau này thế nào, hiện tại em thấy ôg trời đã không bạc đãi em rồi...

Bây giờ là gần 11h, bà vẫn ngồi bế cháu cho em nằm. Sau này nếu có con dâu, không biết em có làm được một nửa như mẹ".

Chuyen nang dau Sai Gon thang nao cung duoc bo me chong cho tien tieu vat
Mẹ chồng chị Thanh Yên trông cháu để con dâu được ngủ ngon giấc

Sau chia sẻ của chị Thanh Yên, nhiều chị em khác bày tỏ sự ngưỡng mộ khi thấy chị được làm dâu trong gia đình nhà chồng đáng yêu đến vậy.

Chị Thanh Yên kể thêm, chị lấy chồng đã được 4 năm nhưng chưa bao giờ hai mẹ con có mâu thuẫn gì lớn. Chồng chị bận công việc, nhiều khi không có thời gian ở bên cạnh vợ con. Lúc đó, người sát sườn bên chị nhất là mẹ chồng. Chị mang ơn mẹ chồng cả cuộc đời này và sẽ cố gắng để trở thành con dâu ngoan hiền của bà.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI