Chuyện làm dâu sung sướng, có bố mẹ chồng lý tưởng khiến ai cũng ghen tỵ của nàng dâu 9X

21/07/2016 - 06:08

PNO - Biết con dâu "nhát ma" nên mỗi lần chồng chị Trang đi trực ca đêm là mẹ chồng chị lại xuống ngủ cùng.

Mỗi lần ra ngoài đi đâu cùng mẹ chồng, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1991, trú tại Hải Dương) và mẹ chồng lại ríu rít, quàng tay nhau như những người bạn. Vì thế, không ít người nhầm tưởng chị Trang là con gái chứ không phải con dâu.

Tâm sự về điều này, chị Trang cho biết, đúng là nhiều người vẫn có quan niệm mẹ chồng và nàng dâu không thể thân thiết nên khi nhìn thấy hai mẹ con chị, họ thường nghĩ là mẹ đẻ và con gái.

Chuyen lam dau sung suong, co bo me chong ly tuong khien ai cung ghen ty cua nang dau 9X
Chị Trang được mẹ chồng coi như con đẻ

"Nói về mẹ chồng, mình cũng muốn "khoe" mẹ chồng của mình lắm. Từ ngày về làm dâu mẹ, những hôm chồng đi trực đêm là mẹ toàn xuống ngủ cùng vì biết con dâu "nhát ma". Hai mẹ con thân nhau chẳng khác nào mẹ đẻ - con gái, có chuyện gì cũng kể hết cho nhau nghe. Mà không chỉ có chuyện ngủ cùng đâu, từ ngày về làm dâu mẹ, mẹ còn khiến mình cảm động mà khóc không biết bao nhiêu lần.

Mình lấy chồng, không kế hoạch gì nhưng gần 3 năm mới có bầu. Tuy vậy, bố mẹ không hề thở dài hay hắt hủi bao giờ. Nhiều lúc ăn cơm nhìn tivi có quảng cáo về gia đình là mình bật khóc nức nở, tính mình dễ xúc động. Những lúc đó, bố mẹ chồng mình lại bảo con đừng lo, sống có tâm có đức rồi sẽ có hậu. Phúc nhà mình đến đâu hưởng đến đó. Mình biết bố mẹ mong cháu lắm nhưng cũng không bao giờ gây áp lực cho mình.

Bố chồng mình cực kì tâm lí, toàn mua sữa để tủ lạnh bắt mình uống. Mẹ đi chợ lúc nào cũng hỏi mình ngày mai thích ăn gì để mẹ mua. Trong khi đó, mình học y ra nhưng vì tấm bằng không được cao, chưa xin được việc nên vẫn tạm ở nhà. Nhiều lúc mình cũng sốt ruột lắm nhưng bố mẹ lại động viên, bảo mình ở nhà cơm nước, dọn dẹp chăm sóc gia đình là được.

Ở nhà, con cái chưa có, tính tình dễ cáu bẩn nên có đôi lúc mình hay kiếm chuyện với chồng, nhưng bố mẹ toàn bênh mình. Có lẽ bố mẹ hiểu mình tâm lý nặng nề nên mới vậy. Mẹ chồng chưa bao giờ nặng nhẹ với mình bao giờ, chắc vì mẹ không có con gái nên cũng quý mình hơn, Chồng mình làm bệnh viện nên bận suốt. Những lúc mình mệt ốm vặt, bố mẹ chăm nấu cháo đem vào tận phòng mà nấu cơm đôi lúc mẹ chồng và bố chồng cũng tranh nhau nhận để đỡ đần mình.

Chuyen lam dau sung suong, co bo me chong ly tuong khien ai cung ghen ty cua nang dau 9X
Chị Trang và mẹ chồng thân thiết như mẹ đẻ - con gái (Ảnh minh họa)

Ngày chậm kinh, nghi là có bầu, mình không dám thử que, mình liều đi phòng khám siêu âm. Siêu âm, bác sĩ báo có thai, về mình khoe mẹ rồi hai mẹ con ôm nhau khóc. Từ đó, bố mẹ cũng không bắt mình làm gì luôn. Hễ mình định làm gì là bố mẹ bắt mình vào phòng nằm nghỉ. Mình yếu nên nghén lắm. Tối đến, mẹ bảo mình lên ngủ với mẹ, đêm mẹ dậy hoà sữa rồi gọi mình dậy uống. Đêm nào cũng 2 lần như thế. Sáng mở mắt ra, mẹ đã đem cháo đếm đầu giường cho mình ăn. Mình không ăn được, cứ ăn lại nôn hoặc ăn ít. Mẹ lại bảo con không ăn được mẹ buồn lắm. Mình cứ nghĩ đến bố mẹ chồng và chồng nên cố ăn. Nhiều lúc nằm nghĩ thương bố mẹ chảy nước mắt, thương không khác gì bố mẹ đẻ của mình", chị Trang tâm sự.

Nói về việc nhiều nàng dâu cho rằng mối quan hệ với mẹ chồng luôn phức tạp, dễ "bùng nổ chiến tranh", chị Trang phản đối ngay và cho rằng các nàng dâu không nên có định kiến đó trong đầu. Nếu nàng dâu đối xử tốt, chân thành với mẹ chồng thì mẹ chồng có ác cảm mấy rồi cũng dần dần động lòng.

"Chỉ có cho yêu thương mới nhận được yêu thương, hạnh phúc", chị Trang nói.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI