Chứng kiến ba mẹ anh đánh nhau, tôi trả nhẫn cầu hôn mà tình vẫn chưa dứt được

29/01/2018 - 06:00

PNO - Mẹ tôi thấy may mắn vì họ còn đánh nhau để mình biết đường mà tính, chứ mù mờ gả con về đó chắc hối hận cả đời.

Tôi và anh quen nhau đã gần 4 năm và đang tính chuyện làm đám cưới. Ba mẹ anh đã sang nhà tôi thăm và xin phép cho hai đứa tìm hiểu. Vì ở xa nhau nên tôi không biết nhiều về hoàn cảnh nhà anh. Chỉ nghe anh kể, ba anh có hai đời vợ và 6 đứa con. Anh là con vợ thứ, trước anh có hai anh trai nữa.

Chung kien ba me anh danh nhau, toi tra nhan cau hon ma tinh van chua dut duoc
Ảnh minh họa

Tính anh thích vui chơi ca hát. Anh làm bên xã đoàn, thỉnh thoảng nhận làm MC đám cưới để kiếm thêm thu nhập. Tôi làm giáo viên mầm non tại xã nhà và quen anh tình cờ trong đám cưới một người bạn. Gia đình anh hứa, sau khi kết hôn sẽ chuyển việc cho tôi về gần nhà.

Tôi về chơi nhà anh vài lần và thấy khá thoải mái. Hầu như, lần nào tôi về, ba mẹ anh đều tổ chức ăn nhậu rồi thuê dàn karaoke để cả nhà cùng hát. Khi qua thăm nhà tôi, ba mẹ anh rất nhiệt tình mời ba mẹ tôi sang chơi. Ba mẹ tôi cũng muốn tìm hiểu gia cảnh nhà anh như thế nào nên nhận lời.

Hôm đó, khi nhà tôi đến, ba mẹ anh đã chuẩn bị cơm nước rất chu đáo. Trong bữa ăn, mọi người đang nói chuyện vui vẻ thì một người phụ nữ đến. Không khí bữa ăn chùng xuống khi mẹ anh và người đó ra ngoài nói chuyện.

Sau một hồi, hai bên lời qua tiếng lại. Nghe qua, hình như mẹ anh nợ tiền người kia. Ba anh nghe thấy thế mặt giận bừng bừng, mẹ anh vừa trở lại mâm cơm thì bị ông giáng cho một cái tát.

Chung kien ba me anh danh nhau, toi tra nhan cau hon ma tinh van chua dut duoc
Ảnh minh họa

Bà nhanh tay bưng cả nồi lẩu hất vào người ông. Cũng may, ông né được còn mọi người thực sự hoảng hốt. Mặc dù anh xông vào can ngăn nhưng ba mẹ anh tiếp tục đánh nhau, chén dĩa bể loảng xoảng. Trước tình hình như thế, ba tôi kéo tôi và mẹ ra xe về nhà.

Cuộc gặp gỡ thông gia hôm đó biến thành một cuộc ẩu đả giữa ba mẹ anh.  Suốt dọc đường, ba mẹ tôi không nói gì nhưng khi vừa về đến nhà mẹ bảo: “sẽ không có chuyện cưới xin gì nữa nhé”. Tôi bàng hoàng trước cảnh tượng ở nhà bạn trai nên chỉ biết im lặng.

Sau vài ngày, anh tìm gặp tôi và cho biết, ba anh đang nhập viện vì bị thương. Và đây không phải lần đầu ba mẹ anh đánh nhau. Có lần, mẹ anh bị ba đánh gãy tay phải bó bột ba tháng.

Anh kể, sống từ nhỏ trong cảnh bạo lực đó nên anh quen rồi. Và khuyên tôi đừng lo lắng, sau khi cưới, chúng tôi sẽ ở riêng. Nhưng, ba mẹ tôi không còn cho phép tôi qua lại với anh.

 Tôi sẽ thế nào khi về làm dâu một gia đình hỗn loạn như thế, chắc có ngày mất mạng. Tôi yêu anh nhưng nghe mẹ phân tích, tôi cũng thấy sợ. Chưa kể, qua tìm hiểu, mẹ tôi biết ba mẹ anh thuộc kiểu “siêng ăn nhác làm”, toàn đi vay nóng để ăn nhậu.

Chung kien ba me anh danh nhau, toi tra nhan cau hon ma tinh van chua dut duoc
Ảnh minh họa

Mẹ tôi thấy may mắn vì họ còn đánh nhau để mình biết đường mà tính, chứ mù mờ gả con về đó chắc hối hận cả đời. Dẫu biết đó là sự thật nhưng tôi vẫn chưa dứt tình được với anh dù đã trả lại nhẫn cầu hôn. Vì suy cho cùng, anh cũng chỉ là nạn nhân trong việc này.

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI