Chồng vẫn bám công việc lương thấp chỉ để có điều kiện gặp nhân tình

04/01/2018 - 06:00

PNO - Điều tôi linh cảm đã thực sự xảy ra, chồng tôi có người phụ nữ khác. Tìm hiểu thêm, tôi biết anh cặp kè với người này từ sau khi tôi bị tai nạn.

Vợ chồng tôi lấy nhau gần 20 năm và có ba đứa con. Trước đây, kinh tế gia đình tạm ổn, cuộc sống không đến nỗi khó khăn. Nhưng từ khi tôi bị tai nạn lao động, phải nghỉ mất sức, gia đình trở nên túng bấn. Gánh nặng mưu sinh đè nặng lên vai chồng. Tôi chỉ có thể ở nhà lo cơm nước chứ không thể làm việc nặng.

Chong van bam cong viec luong thap chi de co dieu kien gap nhan tinh
Ảnh minh họa

Chồng tôi làm việc ở một nhà máy in, lương chỉ đủ sống trong khi ba đứa con đang tuổi ăn học. Cách đây một năm, chồng tôi thông báo đã nhận thêm công việc bảo vệ ở nhà máy để tăng thu nhập. Mặc dù có chút lấn cấn trong lòng nhưng tôi không dám phản đối. Anh làm thêm bảo vệ, mỗi tháng có thêm 2 triệu đồng nhưng lại phải đi cả ngày.

Đêm cũng ngủ tại nhà máy và hầu như các ngày nghỉ đều không có mặt ở nhà. Trong khi, anh có thể làm tăng ca thì lương lại gấp đôi. Nhưng tôi không làm ra tiền, bản thân bệnh tật, phụ thuộc vào chồng nên không có ý kiến.

Từ ngày đó, chuyện vợ chồng cũng phai nhạt dần vì anh ít ở nhà. Thậm chí, nhiều lúc tôi chủ động đòi hỏi anh còn thẳng thừng từ chối với lý do: “bệnh tật đầy người mà còn ham hố”. Tôi thấy thực sự tủi thân khi anh gần như chuyển đến sống hẳn tại phòng bảo vệ của nhà máy.

Mấy tháng gần đây, chị họ của tôi từ miền Nam ra chơi có cho tôi vay ít vốn. Chị khuyên tôi mở quầy tạp hóa ở nhà để buôn bán. Tôi thấy công việc đó phù hợp với mình nên nhờ người quen chạy mối hàng.

Nhờ trời, việc buôn bán khá thuận lợi, tôi kiếm được khoảng 5 – 6 triệu/ tháng. Thấy mình có thể phụ thêm kinh tế gia đình, tôi có nói với chồng nên nghỉ việc bảo vệ. Vì các con đang tuổi lớn cần bố ở nhà nhiều hơn. Nhưng anh không nghe, còn nói tôi nhiều chuyện, mới có chút tiền đã bày đặt chỉ đạo chồng con. Tôi chỉ biết im lặng nhưng trong lòng không khỏi băn khoăn về cách cư xử kì lạ của chồng.

Chong van bam cong viec luong thap chi de co dieu kien gap nhan tinh
Ảnh minh họa

Vào ngày nghỉ Tết dương lịch, mới nhận được tiền hàng nên tôi nấu món vịt tiềm thuốc bắc chiêu đãi cả nhà. Nhưng nấu xong, gọi cho chồng về ăn nhưng anh bảo bận việc. Dù tôi biết ngày đó nhà máy cho nghỉ, tranh thủ về nhà một giờ đồng hồ không quá khó. Tiếc công sức cả buổi sáng, tôi sai con trai lớn mang lên nhà máy cho chồng.

Đi được khoảng một tiếng, con trai quay về, mặt mũi bơ phờ, bên mép còn dính chút máu. Tôi hốt hoảng thì cháu bảo: “bị bố đánh” nhưng nhất quyết không nói lý do. Được khoảng một lúc, chồng chạy xe về, cứ giải thích: “em đừng tin lời nó, mọi chuyện không phải như thế”.

Tôi thực sự không hiểu vì con trai chưa nói gì cả, chỉ biết anh có đánh con. Con nghe bố nói thế, nó vùng vằng cãi lại: “tôi chưa nói gì mà ông đã tự khai, ông phản bội mẹ tôi trắng trợn thế còn thanh minh cái gì”. Tôi lờ mờ đoán ra chuyện xảy ra nên bảo chồng về lại nhà máy.

Sau khi bình tâm, con trai mới kể rõ đầu đuôi mọi chuyện. Con mang đồ ăn lên cho bố, gọi cửa ở phòng bảo vệ không được, con đi vòng ra phía sau, nhìn qua cửa thông gió thì nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng.

Bố và một người phụ nữ đang quấn khăn nửa người nằm trên giường với nhau. Tức mình con đấm cửa thùng thùng, thấy cửa hé mở, con xông vào, dùng cả cà mèn vịt tiềm đánh vào người phụ nữ kia. Bố xông vào can ngăn, tát vào mặt con liên tiếp rồi đuổi về.

Tôi lặng người khi nghe con kể lại. Điều tôi linh cảm đã thực sự xảy ra, chồng tôi có người phụ nữ khác. Tìm hiểu thêm, tôi biết anh cặp kè với người này từ sau khi tôi bị tai nạn. Hai người thường hẹn hò ăn nằm với nhau tại phòng bảo vệ của công ty. Một vài lần, đồng nghiệp của anh bắt gặp được, ai cũng biết chuyện chỉ mình tôi không biết. Đây là lý do tại sao dù lương thấp nhưng anh vẫn một hai bám trụ công việc làm thêm này.

Chong van bam cong viec luong thap chi de co dieu kien gap nhan tinh
Ảnh minh họa

Chuyện cha con anh đánh nhau tại nhà máy đến tai ban giám đốc cộng thêm vài chuyện lùm xùm trước đây, họ đang cân nhắc để kỷ luật chồng tôi. Vì thế, anh không những không cảm thấy có lỗi mà còn tỏ ra bực bội. Anh chì chiết vì tôi không biết dạy con nên nó mới hỗn hào như thế. Anh còn dọa, nếu anh bị buộc thôi việc thì mẹ con tôi sẽ không được yên thân.

Tuyết Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI